Ông Trump bị ám sát hụt lần hai - s://vietnambiz.vn

 06:58 | 16/09/2024

Nghi phạm có ý định tấn công ông Trump đang bị giam giữ, còn vị cựu tổng thống vẫn an toàn.

Ông Trump phát biểu vào ngày 13/9/2024. (Ảnh: Reuters). 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn an toàn sau khi các nhân viên Sở Mật vụ nổ súng vào một người đàn ông cầm súng trường tại sân golf West Palm Beach, Florida của ông Trump hôm 15/9. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ đang điều tra “vụ việc có vẻ là một âm mưu ám sát nhắm vào cựu Tổng thống Trump”.

Tờ CNN đưa tin nghi phạm tên Ryan Routh, 58 tuổi, đang bị bắt giữ. Các hồ sơ cho thấy ông ta từng bị bắt 8 lần, dường như tất cả đều là tội nhẹ.

Tay súng bị phát hiện khi đang cách ông Trump khoảng 270 - 460 m. Sau khi một nhân viên Sở Mật vụ tiếp cận tay súng, người đàn ông đã bỏ chạy. Dựa trên mô tả của nhân chứng về chiếc xe của nghi phạm, ông ta bị cảnh sát chặn lại và bắt giữ trên đường Intersate 95, Cảnh sát trưởng Palm Beach Ric Bradshaw cho biết.

Ông Bradshaw mô tả: “Tại bụi cây nơi nghi phạm từng núp sau có một khẩu súng trường kiểu AK-47 có ống ngắm. Nhân viên Sở Mật vụ ở sân golf đã làm rất tốt”. 

Có vẻ đây là vụ ám sát hụt thứ hai nhắm vào ông Trump trong chưa vòng hai tháng. Hôm 13/7, một tay súng đã khiến ông Trump bị thương ở tai trong một buổi vận động tranh cử ngoài trời ở Pennsylvania, chỉ vài ngày trước khi ông tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, theo Bloomberg.  

Giang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu