Lũ quét ở Làng Nủ: số người bị ghi nhận mất tích giảm

 2024.09.15

Share
Lũ quét ở Làng Nủ: số người bị ghi nhận mất tích giảmTìm kiếm xác người ở Làng Nủ, Lào Cai hôm 12/9/2024
 AFP

Số người bị ghi nhận là mất tích sau trận lũ quét ở Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đến chiều ngày 15/9 giảm còn 14 người so với con số 29 người mất tích được ghi nhận trước đó.

Truyền thông Nhà nước dẫn thông tin từ an chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ tại Làng Nủ cho biết, trong các ngày 13, 14 và 15/9 đã có tổng cộng 29 người bị cho là mất tích trước đó nay xác minh là còn sống.

Đến lúc này, con số người chết tại Làng Nủ sau trận lũ quét là 52 người và số người mất tích là 14.

Hiện công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang được thực hiện trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đất đã cứng trở lại gây khó khăn cho việc đào bới.

Trận lũ quét ở Làng Nủ xảy ra vào sáng ngày 10/9 do ảnh hưởng của cơn bão Yagi tràn vào Việt Nam vào ngày 7/9. Lũ quét đã chôn vùi toàn bộ ngôi làng với 37 hộ dân và 154 người cùng bốn người từ nơi khác đến.

Lào Cai là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nhiều nhất do bão Yagi vì lũ và sạt lở đất. Theo thống kê của địa phương được báo Nhà nước trích đăng, tính đến sáng ngày 15/9, Lào Cai có 252 người chết, bị thương và mất tích, hơn 13.000 căn nhà bị hư hại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu