Ông Trump ‘rất thất vọng’ với TC

30/07/2017


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 29/7 đã lên Twitter để bày tỏ sự thất vọng đối với TC vì nước này đã không làm gì cho Mỹ liên quan tới vấn đề Bắc Hàn.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
“Tôi thật sự thất vọng với Trung Quốc. Các nhà lãnh đạo ngu ngốc của chúng ta trong quá khứ đã cho phép họ kiếm hàng trăm tỷ đôla một năm từ thương mại. Ấy vậy mà họ không làm gì cho chúng ta về chuyện Bắc Hàn, chỉ có nói”, ông Trump viết.
“Chúng ta sẽ không bao giờ cho phép điều này tiếp tục nữa. TC có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này”.
Không lâu trước đó, Bắc Hàn tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa, theo Reuters.
Lãnh tụ nước này, Kim Jong Un, sau đó tuyên bố sở hữu các tên lửa có thể đánh toàn bộ trúng lục địa Mỹ.
Trong chiến dịch tranh cử năm ngoái, ông Trump từng nêu tình trạng thâm hụt thương mại với TC đồng thời tính tới chuyện áp đặt thuế cao hơn đối với việc nhập khẩu thép của quốc gia đông dân nhất thế giới.
Vụ phóng hôm 28/7 được thực hiện chưa đầy một tháng sau khi Bắc Hàn tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đâu tiên, bất chấp nỗ lực kiềm chế của Mỹ, Nhật và Hàn Quốc.
Tổng thống Mỹ sau đó đã ra thông cáo, nói rằng “với việc đe dọa thế giới, các vũ khí và những vụ thử này lại càng khiến Bắc Hàn bị cô lập, làm suy yếu nền kinh tế và tước đoạt người dân”.
“Hoa Kỳ sẽ tiến hành tất cả các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn của lục địa Mỹ và bảo vệ các đồng minh trong khu vực”, ông Trump nói.

Theo VOA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?