Trump sa thải Giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc

Ông Anthony Scaramucci phát biểu với báo giới tại Tòa Bạch Ốc hôm 25/7/17


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vừa quyết định sa thải Giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc Anthony Scaramucci, New York Times dẫn nguồn tin từ 3 người biết rõ quyết định này cho biết ngày 31/7.
Ông Scaramucci bị bãi nhiệm chỉ vài ngày sau khi có những phát biểu thô lỗ với các thành viên cao cấp trong đội ngũ giới chức của Tổng thống Trump.
Ông bị mất chức đột ngột chỉ 10 ngày sau khi gia nhập đội ngũ nhân viên ở Cánh Tây Tòa Bạch Ốc.
Trước đó, sự xuất hiện của nhà tài chánh New York giàu có này tại ngôi nhà quyền lực nhất thế giới không chỉ khuấy động thêm những xáo trộn vốn đang âm ỉ kể từ khi ông chủ mới Donald Trump dọn về, mà còn dẫn tới sự ra đi của ông Sean Spicer, phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc, và ông Reince Priebus, Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc.
Cả hai ông Sean Spicer và Reince Prebus đã rất bất mãn vì Tổng thống Trump quyết trao vị trí Giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc cho ông Scaramucci. Phát ngôn nhân Sean Spicer từ chức chỉ để phản đối quyết định này của Tổng thống.
Ba nguồn tin của New York Times cho hay quyết định sa thải ông Scaramucci xuất phát từ đề nghị của tân Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc, John Kelly.
Tại cuộc họp sáng nay ở Tòa Bạch Ốc, ông Kelly đã khẳng định rõ với tất cả nhân viên Tòa Bạch Ốc rằng ông chịu trách nhiệm việc này.
Chưa rõ liệu ông Scaramucci vẫn được lưu lại Tòa Bạch Ốc trong vị trí khác hay sẽ phải ra đi.

Nguồn: New York Times/CNN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?