Trump bổ nhiệm chánh văn phòng mới

VOA
29/07/2017



Bộ trưởng An ninh Nội địa John F. Kelly


Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu loan báo ông sẽ bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly làm chánh văn phòng Nhà Trắng, chấm dứt nhiệm kỳ phục vụ sáu tháng đầy biến động của ông Reince Priebus.
Sau nhiều tháng đồn đoán về số phận của ông Priebus, ông Trump đăng lên Twitter quyết định ngay khi ông đáp máy bay xuống Washington sau một sự kiện ở New York, trong đó ông hết lời ca ngợi thành tích của ông Kelly ở Bộ An ninh Nội địa.
Ông Priebus, cựu Chủ tịch Ủy ban Đảng Cộng hòa Toàn quốc, thường là mục tiêu của những tin đồn về việc chức vụ của ông bị lung lay, và mới đây là nạn nhân của những lời chửi bới nhục mạ công khai trong tuần này của giám đốc truyền thông Nhà Trắng mới.
Ông Trump viết trên Twitter: "Tôi vui mừng thông báo với quý vị rằng tôi vừa mới chỉ định Tướng/Bộ trưởng John F Kelly là Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông ấy là một Người Mỹ Vĩ đại và là một Nhà lãnh đạo Vĩ đại. John cũng đã xuất sắc làm nhiệm vụ của mình tại Bộ An ninh Nội địa. Ông ấy là ngôi sao thực sự của Chính quyền của tôi. "
Ông Trump cũng cảm ơn ông Priebus, chánh văn phòng mà ông buộc phải từ chức.
"Tôi muốn cảm ơn Reince Priebus về sự phục vụ và cống hiến của ông ấy cho đất nước của ông. Chúng tôi đã hoàn thành rất nhiều thứ cùng nhau và tôi tự hào về ông ấy!"
Nói với các phóng viên trên đường băng ở Căn cứ Hỗn hợp Andrews bên ngoài Washington, ông Trump nói: "Reince là một người đàn ông tốt. John Kelly sẽ làm nhiệm vụ một cách xuất sắc."
Ông Kelly là một tướng bốn sao đã về hưu.
Ông Priebus không bao giờ có thể mang lại vẻ ngoài trật tự cho một đội ngũ nhân viên đấu đá nội bộ quyết liệt ở Cánh Tây Nhà Trắng, và nghi vấn về tương lai của ông từ lâu đã được nhiều người rỉ tai nhau. Nghi vấn tăng mạnh trong tuần này với sự xuất hiện của Anthony Scaramucci, giám đốc truyền thông mới mà ông Trump đưa vào bất chấp sự phản đối của ông Priebus.

Mối quan hệ căng thẳng giữa ông Priebus và ông Scaramucci trở nên tồi tệ hơn trong hai ngày qua khi giám đốc truyền thông gợi ý trong một dòng tweet tối muộn rằng ông Priebus là một trong những "người rò rỉ tin tức" mà Trump đã đả kích. Tạp chí The New Yorker đăng một cuộc phỏng vấn vào ngày thứ Năm mà trong đó ông Scaramucci chửi bới ông Priebus bằng những từ ngữ tục tĩu, và gọi ông là "thằng tâm thần hoang tưởng."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?