Đóng cửa nhà hàng từng thịt 300 con mèo mỗi tháng ở Thái Nguyên

 RFA

31-12-2023
sharethis sharing button
Đóng cửa nhà hàng từng thịt 300 con mèo mỗi tháng ở Thái NguyênMột chuyên gia của HSI mang mèo ra khỏi cửa hàng
 Chau Doan/AP images for HSI

Một nhà hàng ở Thái Nguyên từng thịt mỗi tháng 300 con mèo để bán đã đóng cửa.

Mạng báo Metro UK loan tin vào ngày 27/12 dẫn nguồn từ tổ chức Humane Society International (HSI) cho biết vào đầu tháng 12 người chủ nhà hàng tháo bảng quảng cáo bán thịt mèo tại Nhà hàng Gia Bảo của mình xuống. Hai chục con mèo sắp bị giết thịt bằng cách nhúng nước cho chết đã được giao cho Khoa Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên để được tiêm chủng ngừa bệnh rồi cho người muốn nhận về nuôi.

Chủ nhân nhà hàng được dẫn lời trước khi bán thịt mèo, cửa hàng của ông phục vụ các loại thực phẩm và thức uống thông thường khác; thế nhưng do ế ẩm, ông đã bán thịt mèo vì trong vùng không có nhà hàng nào bán loại thịt đó cả.

Tổ chức Humane Society International (HIS) cung cấp cho nhà hàng một khoản tài trợ để ngưng bán thịt mèo, chuyển sang kinh doanh tạp hóa.

Humane Society International cho biết tại Việt Nam mỗi năm có chừng 1 triệu con mèo bị giết thịt để bán.

Năm 2021, TP Hội An đã ký kết trực tuyến với tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu Four Paws về cam kết loại bỏ việc sử dụng, buôn bán thịt chó, mèo. Thỏa thuận có hiệu lực từ cuối năm 2022 đến hết năm nay 2023. Sau thời điểm đó, Hội An có còn là thành phố không có việc buôn bán, sử dụng thịt chó mèo hay không thì còn phụ thuộc vào kết quả vận động của tổ chức Four Paws với đời lãnh đạo hiện tại.

Vào năm 2018, các quan chức Hà Nội đã khuyến khích người dân ngừng ăn thịt chó vì gây tổn hại đến danh tiếng của thủ đô và có những lo ngại về sức khỏe, do ăn thịt chó có thể dẫn đến nhiễm bệnh dại chết người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?