Việt Nam bắt đường dây buôn bán ‘cô dâu’ sang Trung Quốc - https://bacaytruc.com

 

Tác giả VOANgày đăng: 2023-12-27
Cửa khẩu biên giới Hữu Nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Các đường dây buôn "cô dâu" ở Việt Nam thường đưa các nạn nhân ra biên giới Việt - Trung để bàn giao cho người bên Trung Quốc.
Công an Việt Nam vừa bắt giữ 3 nghi phạm của một đường dây chuyên buôn bán phụ nữ Việt Nam theo hình thức môi giới hôn nhân để đưa sang làm cô dâu cho đàn ông Trung Quốc, Bộ Công an Việt Nam cho biết hôm 26/12.
Các nghi phạm cầm đầu bao gồm Vày Tuyết Mai (sinh năm 1983), Nguyễn Thị Nho (sinh năm 1985), và Trần Quang Phát (sinh năm 1979) được cho là cầm đầu đường dây mua bán phụ nữ núp bóng dưới hình thức môi giới hôn nhân và hoạt động ở nhiều tỉnh thành như TPHCM, Đắk Nông và các tỉnh miền Tây
Những kẻ môi giới chủ yếu săn lùng những phụ nữ thất học, thất nghiệp, có hoàn cảnh nghèo khó và dụ dỗ họ bằng những lời hứa hẹn về viễn cảnh một cuộc sống giàu có và các khoản hồi môn lớn ở Trung Quốc.
Bộ Công an Việt Nam dẫn lời khai của các nghi phạm cho biết cứ mỗi phụ nữ Việt Nam được bán cho người Trung Quốc dưới danh nghĩa môi giới hôn nhân thì các nghi phạm được trả công từ 200 triệu – 300 triệu đồng (8.200 – 12.300 USD) tuỳ vào độ tuổi và nhan sắc của người phụ nữ bị bán.
Các môi giới này thường tổ chức cho khách Trung Quốc xem mặt, lựa chọn nạn nhân qua hai hình thức: gặp mặt trực tiếp tại Việt Nam hoặc xem mặt qua mạng Internet.
Sau khi khách đồng ý chọn “cô dâu”, nhóm môi giới này sẽ giúp lo các thủ tục về hộ chiếu, visa, giấy khám sức khoẻ … để đưa các nạn nhân ra biên giới Việt Nam - Trung Quốc để bàn giao cho người bên Trung Quốc và nhận tiền.
Khi đến Trung Quốc, các nạn nhân bị giam lỏng, kiểm soát, thu hết hộ chiếu, điện thoại, bị yêu cầu phải kết hôn theo chỉ định của nhóm đối tượng này. Nếu nạn nhân không đồng ý sẽ bị yêu cầu phải đền bù toàn bộ số tiền mà khách Trung Quốc đã chi trả cho các đối tượng, vẫn theo Bộ Công an Việt Nam.
Bộ này cho biết thêm nhóm môi giới, trong thời gian từ tháng 5/2023 đến nay, đã bán hàng chục phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc. Một số nạn nhân trong số này đã bỏ trốn được về Việt Nam và tố giác tội phạm và xin giải cứu.
----------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?