TIN TỔNG HỢP - 31/12/2023

RFI


(AFP) – Nhiều nơi ở Pháp đón giao thừa trong bão lụt. Tỉnh Pas-de-Calais, miền bắc nước Pháp, được đặt trong tình trạng báo động mưa lũ trong hai ngày Chủ Nhật 31/12 và thứ Hai 01/01/2024. Các con sông Le Hem, La Laquette et La Canche, đặt trong báo động mầu cam do mực nước dâng cao. Theo Cơ quan Dự báo Khí tượng Thủy văn Pháp Météo – France, mưa bão và gió lớn di chuyển với vận tốc từ 100 - 110 km/giờ sẽ đổ vào khu vực trong đêm nay. Vùng Tây Nam của dãy núi Massif Central và Đông Bắc, cũng như ở Jura, dãy núi Alpes ở phía Đông có nguy cơ đón Năm Mới dưới những cơn mưa lớn. 

(AFP) – Quân đội Mỹ bắn chìm ba tầu của phe Houthi. Quân đội Mỹ hôm nay, 31/12/2023, cho biết ba tầu của phe nổi dậy người Houthi ở Yemen đã tấn công vào một tầu container ở Hồng Hải. Quân đội Mỹ khẳng định đã có phản ứng tự vệ chính đáng sau khi bị những lực lượng này nhắm bắn vào các trực thăng của hải quân Mỹ. 

(AFP) – Năm Mới 2024: Big Ben mừng 100 năm tuổi! Tiếng chuông « Boong » của đồng hồ Big Ben trên tháp Elizabeth là tiếng chuông nổi tiếng nhất trên thế giới. Năm 1923, trước nửa đêm ngày Giao Thừa, kỹ sư của BBC AG Dryland, đã leo lên một trên nóc mái nhà, đối diện với Nghị Viện Anh để ghi âm lại tiếng chuông vào thời khắc chuyển sang năm 1924. Tiếng kêu « boong » này kể từ đó được phát trực tiếp. Trong đêm Giao Thừa Chủ Nhật này, tiếng chuông này sẽ lại ngân lên vào đúng nửa đêm trên Radio 4 của BBC. Trong khi Luân Đôn sẽ đón lễ Giao Thừa, Andrew Strangewayn một kỹ sư cơ  học, cùng với hai đồng nghiệp khác cũng sẽ có mặt trên tháp Elizabeth kiểm tra những chi tiết sau cùng để bảo đảm rằng đồng hồ vẫn « chính xác trong vài phần của giây ».  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?