Bão, cháy rừng gây thiệt hại ở Mỹ - https://thanhnien.vn/

Văn Khoa
Văn Khoa
13/09/2024 05:18 GMT+7

AFP hôm qua dẫn thông báo từ Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC) cho hay bão Francine đã đổ bộ vào khu Terrebonne Parish ở rìa phía nam của bang Louisiana lúc 17 giờ ngày 11.9 (giờ địa phương).

Văn phòng New Orleans của Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về lũ quét ở New Orleans, thành phố lớn nhất của Louisiana, và các khu lân cận.

Bão, cháy rừng gây thiệt hại ở Mỹ- Ảnh 1.

Cây đổ chặn một ngã tư tại TP.Houma thuộc bang Louisiana (Mỹ) ngày 11.9

ẢNH: AFP

Hình ảnh do các đài truyền hình địa phương phát cho thấy những thị trấn ven biển bị bão tàn phá và một số con phố bị ngập. Thống đốc Louisiana Jeff Landry đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Trong thông báo sau đó, NHC cho hay bão Francine đã suy yếu thành bão nhiệt đới và dự kiến sẽ trở thành áp thấp nhiệt đới vào cuối ngày 12.9, theo Reuters.

Trong khi đó, 3 đám cháy rừng ở khu vực phía nam của bang California đã thiêu rụi hàng chục ngôi nhà trên núi, buộc hàng ngàn người phải sơ tán khỏi các khu vực phía đông TP.Los Angeles trong ngày 11.9 (giờ địa phương). Trong đó, đám cháy ở hạt San Bernardino đã lan rộng tới 19.000 ha trong vòng 48 giờ, trở thành đám cháy lớn nhất ở California.

Đến chiều 11.9, 3 đám cháy đã thiêu rụi hơn 42.490 ha đất bụi rậm, cây bụi và rừng, theo Reuters. Thống đốc California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp và cho hay ông đã có được nguồn quỹ liên bang để dập tắt các đám cháy.


Tin liên quan
Cháy rừng mất kiểm soát ở California

Cháy rừng mất kiểm soát ở California

Cháy rừng tấn công miền nam Pháp


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu