Dạy con mãi không được, vợ yêu cầu chồng làm mẫu: Em bé bắt chước giỏi nhưng thái độ của người chồng mới được khen - https://cafef.vn

15-09-2024 - 00:58 AM | Sống

Nghe đọc bài
2:47
1x

Một đứa bé sẽ học được rất nhiều từ cách hành xử của ba mẹ mình.

Trẻ nhỏ rất thích bắt chước, đặc biệt là khi chúng còn nhỏ. Trong độ tuổi từ 1-5 là khi các con học được nhiều nhất từ bố mẹ, thầy cô và bạn bè xung quanh. Lúc này, con sẽ học theo hành động, lời nói và cả cách hành xử của ba mẹ.

Mới đây, một người mẹ chia sẻ đoạn clip về việc dạy con lên MXH. Cụ thể, người mẹ này tâm sự: "Đúng là không ai học hỏi nhanh bằng trẻ con, chỉ cần bố mẹ kiên trì sẽ giúp con học được rất nhiều thứ. Mình nhớ có người đã nói, một đứa bé sẽ học từ bố mẹ mình, nên đã cố áp dụng thử".

Current Time0:00
/
2:12

Em bé bắt chước giỏi nhưng thái độ của người chồng mới được khen

Cụ thể, người mẹ đang ăn đồ vặt và em bé cũng rất muốn ăn. Bà mẹ dạy con cần phải xòe tay "con xin ạ" thì mẹ mới cho. Tuy nhiên, nói mãi mà em bé vẫn chưa hiểu. Ngay lúc này, cô nhờ chồng mình cùng hợp tác để dạy cho con kiến thức mới.

Người bố ngay lập tức ngồi xuống, cả nhà cùng ngồi thành một vòng tròn. Khi mẹ cho, bố sẽ xòe tay, đồng thời nói "xin ạ". Sau khoảng 4, 5 lần, em bé học theo một cách nhanh chóng, xòe tay xin liên tục khiến bố mẹ vừa buồn cười vừa mừng rỡ vì con đã học được điều mới rất nhanh.

Dạy con mãi không được, vợ yêu cầu chồng làm mẫu: Em bé bắt chước giỏi nhưng thái độ của người chồng mới được khen- Ảnh 1.

Cả 3 người cùng quây quần bên nhau, dạy con học thêm điều mới

Dạy con mãi không được, vợ yêu cầu chồng làm mẫu: Em bé bắt chước giỏi nhưng thái độ của người chồng mới được khen- Ảnh 2.

Nhờ sự hỗ trợ của ba mẹ, em bé học rất nhanh

Hình ảnh cả nhà 3 người cùng nụ cười giòn tan khiến ai nấy bất giác cười theo. Ai cũng khen em bé thật ngoan, bắt chước rất giỏi, mẹ thì rất thông minh và đặc biệt bố cực kỳ hợp tác. Không phải ông chồng nào cũng sẽ kiên trì làm cùng vợ như thế, nhiều người cho rằng trò bắt chước này chẳng khả thi chút nào hoặc thấy con mãi chưa làm được sẽ bỏ cuộc. Thế nhưng suốt hơn 2 phút, cả bố mẹ của em bé đều vô cùng kiên nhẫn.

Nhiều mẹ bỉm cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ khoảnh khắc này, chẳng phải đây là khung cảnh mà mẹ bỉm nào cũng ao ước hay sao. Bên trái có con, bên phải có chồng, cùng nhau làm những điều vui vẻ, ý nghĩa mỗi ngày. Hạnh phúc ấy khó có thể đong đếm được.

Trẻ có khả năng bắt chước rất siêu

Trẻ em học và hiểu thế giới thông qua bắt chước. Khi chúng còn nhỏ, chúng bắt chước những biểu cảm của người lớn. Khi chúng lớn hơn, chúng có thể bắt chước những hành động, lời nói hoặc cả cốt truyện trong 1 bộ phim yêu thích.

Một số trẻ có khả năng bắt chước mạnh mẽ, có thể sao chép hoàn hảo ngôn ngữ, biểu cảm và chuyển động của người khác. Các chuyên gia nói rằng những đứa trẻ như vậy có xu hướng nắm bắt nhanh và có chỉ số IQ cao hơn.

Lời khuyên cho cha mẹ, đó là đừng ngăn cản các hành vi bắt chước của con. Trái lại, cha mẹ nên thực hiện nhiều hành động tốt để con bắt chước theo, từ đó giúp trẻ học được những điều hay điều phải ở người lớn.

Trẻ em rất giỏi bắt chước. Thế nên, cha mẹ là tấm gương của con cái. Là cha mẹ, chăm sóc con mỗi ngày, bạn không nên tỏ ra chán nản hay yêu cầu con "đừng làm", "không được làm". Từ đó, đứa trẻ sẽ sinh ra tâm lý lo sợ, ỷ lại và nản lòng. Ngược lại, nếu bạn luôn tỏ ra kiên trì, nỗ lực để hoàn thành bất kỳ một công việc nào đó, dù là nhỏ nhất, trẻ cũng sẽ từ đó mà học theo và dần hình thành thói quen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu