Hàng trăm người mở đường, tìm kiếm cứu nạn tại Nậm Lúc - https://antv.gov.vn

 BT

(ANTV) - Hiện có gần 250 người đang nỗ lực chạy đua với thời gian tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích, trong đó có 75 CBCS Tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 4 thuộc trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Bắc, gần 100 CBCS Công an tỉnh Lào Cai và Công an huyện Bắc Hà.

Do giao thông bị chia cắt nên chưa thể huy động thiết bị máy móc vào cứu nạn khu vực thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà và khu Nhà máy thuỷ điện Đông Nam Á – Nậm Lúc– cách điểm sạt lở ở Làng Nủ 64km.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn phải đi bộ vượt rừng hơn 3 tiếng đồng hồ mới tiếp cận được điểm bị sạt lở. Hiện có khoảng 250 cán bộ chiến sỹ đã thực hiện vận chuyển lương thực, thực phẩm, cơ số thuốc chữa bệnh để tiếp tế cho người dân các vùng đang bị cô lập. Và tiếp tục tìm kiếm những người khác trong các thôn do không có sóng điện thoại liên lạc.

Các lực lượng cùng đơn vị giao thông cũng đang gấp rút thực hiện nhiệm vụ khắc phục các điểm giao thông còn đang bị chia cắt, cô lập với nỗ lực cao nhất.

Hải Dương: Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ, khắc phục hậu quả sau bão 

Trong giai đoạn này việc kiểm tra, khắc phục các sự cố hệ thống đê bao, công tác tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân nơi tập kết và những người còn trụ lại để trông coi, bảo vệ nhà cửa, trang trại…; công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường đang được lực lượng Công an, quân đội và chính quyền tỉnh Hải Dương khẩn trương triển khai.

Hiện tại các khu vực trũng thấp, khu vực xung yếu ven đê, tất cả các hộ dân ở đây đã được vận động, hỗ trợ di dời. Đến thời điểm hiện tại ngày 13/9 đã có hơn 3.600 hộ dân với gần 8.000 nhân khẩu tại những nơi này đã được hỗ trợ, di dời đến nơi an toàn.

Công tác tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân tại các nơi tập kết, những người ở lại để trong coi, bảo vệ nhà cửa, tài sản luôn lực lượng Công an, quân đội và chính quyền địa phương quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời

 

  • tìm kiếm cứu nạn
  •  

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Xứ Sở Hận Thù

    Tin Việt Nam - Google VN

    Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu