Làm món này vào mùa thu, ăn bổ hơn ăn cá và thịt, có tác dụng giải độc, nuôi dưỡng làn da, bảo vệ dạ dày

 Huệ Lan (T/h) | 12-09-2024 - 21:12 PM

(Tổ Quốc) - Món ăn này màu sắc đẹp mắt, kết cấu ngọt ngào và mềm mại. Nó không chỉ là một món tráng miệng thơm ngon mà rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe trong mùa thu này.

Bánh bí ngô cơm rượu nếp là món tráng miệng thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe vào mùa thu. Bí ngô, táo đỏ, kỷ tử và cơm rượu nếp hòa quyện tạo nên hương vị độc đáo và cung cấp nhiều dưỡng chất cho sức khỏe.

Mùa thu là mùa bí ngô chín và cũng là một trong những lựa chọn tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Bí ngô có vị ngọt và kết cấu mềm mịn, thơm ngon được mệnh danh là "tổ yến của người dân bình dân".

Sở dĩ bí ngô có tiếng tốt như vậy là vì nó là thực phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi. Đối với người già và trẻ em, bí ngô là thực phẩm tuyệt vời giúp nuôi dưỡng dạ dày và bảo vệ gan. Thành phần pectin trong bí ngô loại bỏ độc tố, vi khuẩn có hại, đặc biệt là những chất kim loại nặng (chì, thủy ngân…), nguyên tố phóng xạ. Đồng thời, pectin còn bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa của cơ thể, giúp quá trình tiêu hóa thực phẩm diễn ra thuận lợi hơn.

Ngoài ra, bí ngô còn giàu axit folic tự nhiên, gấp 42 lần táo. Nó có thể giải độc, nuôi dưỡng làn da và duy trì dạ dày khỏe mạnh. Nó còn được gọi là "thực phẩm vàng trong các loại rau".

Làm món này vào mùa thu, ăn bổ hơn ăn cá và thịt, có tác dụng giải độc, nuôi dưỡng làn da và bảo vệ dạ dày  - Ảnh 1.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn món ăn rất ngon được làm từ bí ngô. Nó có màu sắc đẹp mắt, kết cấu ngọt ngào và mềm mại. Nó không chỉ là một món tráng miệng thơm ngon mà rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe trong mùa thu này.

Món ăn có sử dụng thêm các nguyên liệu táo đỏ, hạt kỷ tử và đặc biệt là cơm rượu nếp. Các nguyên liệu này đều có những công dụng riêng có lợi cho sức khỏe. Kỷ tử và táo đỏ đều có tác dụng giúp bồi bổ khí huyết, nhuận phế, loại bỏ hư lao, nhuận trường, an thần, tư thận, bổ gân cốt và nhiều tác dụng khác. Trong khi đó cơm rượu nếp giàu dinh dưỡng như tinh bột, vitamin nhóm B, các chất chống oxy hóa anthrocyamin tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa. Đặc biệt, chất xơ và axit trong cơm rượu hỗ trợ ngăn ngừa chứng đầy hơi, khó tiêu.

Hãy cùng xem các bước làm cụ thể nhé!

Nguyên liệu làm món bánh bí ngô cơm rượu nếp

550g bí ngô, 300g bột nếp, lượng đường trắng thích hợp, 5-7 quả táo đỏ, một nắm kỷ tử, lượng cơm rượu nếp vừa phải, 1 thìa canh đường nâu.

Cách làm món bánh bí ngô cơm rượu nếp

Bước 1: Bạn gọt bỏ vỏ và ruột bí ngô sau đó đem rửa sạch. Cắt bí ngô thành các lát mỏng rồi đem hấp chín trong khoảng 20 phút.

Làm món này vào mùa thu, ăn bổ hơn ăn cá và thịt, có tác dụng giải độc, nuôi dưỡng làn da và bảo vệ dạ dày  - Ảnh 2.

Bước 2: Trong lúc bí ngô đang được hấp chín, bạn cho táo đỏ vào chậu nước cùng 1 thìa canh bột mì, rửa sạch. Sau khi rửa sạch táo đỏ, bạn thấm khô nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Kỷ tử bạn rửa sạch, để ráo nước.

Làm món này vào mùa thu, ăn bổ hơn ăn cá và thịt, có tác dụng giải độc, nuôi dưỡng làn da và bảo vệ dạ dày  - Ảnh 3.

Bước 3: Bí ngô sau khi hấp chín thì lấy ra âu lớn. Khi bí ngô còn nóng thì cho 1 thìa canh đường vào rồi dùng dụng cụ thích hợp nghiền nhuyễn.

Làm món này vào mùa thu, ăn bổ hơn ăn cá và thịt, có tác dụng giải độc, nuôi dưỡng làn da và bảo vệ dạ dày  - Ảnh 4.

Bước 4: Sau khi để bí ngô nguội một lúc, bạn cho lượng bột nếp thích hợp vào. Lưu ý với tổng lượng bột nếp trong phần nguyên liệu thì bạn cần chia nhỏ và cho vào nhiều lần. Nhào cho đến khi thành khối bột mịn không dính tay. Việc chia nhỏ lượng bột nếp giúp bạn điều chỉnh được độ dẻo, tránh bị khô. Nếu bột bị nhão thì bạn có thể cho thêm bột nếp vào.

Bước 5: Sau khi bột đã nhào xong, dùng tay lấy một lượng nhỏ, cho vào lòng bàn tay rồi nặn thành hình viên tròn. Kích thước các viên bột nên đều nhau để thành phẩm đẹp mắt. Nếu bạn không thể ước chừng được khối lượng của viên bột đồng đều thì trước tiên bạn có thể vê thành tròn dài. Sau đó chia thành các phần có khối lượng 10-12g rồi viên tròn cũng được.

Bước 6: Đun sôi nước trong nồi. Khi nước sôi thì cho thịt viên bột bí ngô vào. Bạn có thể dùng xẻng nấu ăn đưa nhẹ xuống đáy để ngăn các viên bột dính. Bạn luộc các viên bột bí ngô cho đến khi chúng nổi lên thì vớt ra, cho vào bát nước nguội. Bạn có thể chuẩn bị nhiều hơn những viên bột bí ngô này và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh dùng cho các lần sau.

Làm món này vào mùa thu, ăn bổ hơn ăn cá và thịt, có tác dụng giải độc, nuôi dưỡng làn da và bảo vệ dạ dày  - Ảnh 7.

Bước 7: Sau đó bạn cho một lượng nước vừa phải vào một nồi khác. Đun sôi nước thì cho đường nâu và khoảng nửa bát cơm rượu nếp vào nồi, thêm táo đỏ cắt nhỏ vào nấu tiếp trong 2 phút thì tắt bếp. Rắc kỷ tử vào khi nước nguội bớt còn khoảng 60-70 độ. Lấy bánh bí ngô cơm rượu nếp ra bát là có thể thưởng thức.

Thành phẩm món bánh bí ngô cơm rượu nếp

Món ăn từ bí ngô làm theo cách này vừa mềm, dẻo, ngọt lại tốt cho sức khỏe. Khi bạn cho thìa lấy từng viên bánh bí ngô, ngay lập tức sẽ cảm nhận được độ đàn hồi, mềm dẻo. Phần nước ngọt ngào thơm mùi cơm rượu nếp và đường nâu. Bạn đừng bỏ qua món ăn này vào mùa thu nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu