Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố Nga sẽ không thể thắng ở Ukraine - https://tienphong.vn

14/09/2024 | 07:33

0:00/0:00
0:00
TPO - Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa nói trong cuộc gặp Thủ tướng Anh Keir Starmer tại Nhà Trắng, rằng Nga sẽ không thắng thế trong cuộc xung đột với Ukraine.
Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố Nga sẽ không thể thắng ở Ukraine ảnh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer cùng các quan chức cấp cao của hai bên tại cuộc họp ở Nhà Trắng, ngày 13/9. (Ảnh: AP)

Nhà lãnh đạo Mỹ gạt bỏ lời đe dọa của Tổng thống Putin, rằng phương Tây sẽ chiến tranh trực diện với Nga nếu đồng ý để Ukraine dùng vũ khí tầm xa tấn công sâu hơn vào đất Nga.

Kiev đang vận động được cung cấp và sử dụng tên lửa tầm xa, nhưng không có quyết định nào được công bố ngay sau cuộc họp giữa Tổng thống Biden và Thủ tướng Anh ngày 13/9.

Ukraine và nhiều người ủng hộ nước này tại Mỹ và châu Âu muốn Tổng thống Biden dỡ bỏ hạn chế đối với vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp, và có những dấu hiệu cho thấy Tổng thống Biden có thể thay đổi chính sách.

Lo ngại về bất kỳ bước đi nào có thể khiến cuộc xung đột ở Ukraine leo thang, Mỹ rất thận trọng trước khi chấp thuận một loạt yêu cầu trước đó của Kiev về cung cấp vũ khí, bao gồm xe tăng, tên lửa và máy bay chiến đấu F-16. Các quan chức Nga trước đây đưa ra những lời cảnh báo tương tự trước khi Washington ra quyết định.

Ukraine là chủ đề chính trong cuộc gặp giữa Tổng thống Biden và Thủ tướng Starmer, sau khi ngoại trưởng hai nước cùng đến thăm Kiev trong tuần này.

Hai quan chức Mỹ nắm được tình hình cho biết, Thủ tướng Starmer đang vận động Tổng thống Biden cho phép Ukraine sử dụng tên lửa Storm Shadow của Anh để mở rộng tấn công vào Nga. Sự chấp thuận của ông Biden là cần thiết vì nhiều bộ phận của Storm Shadow được sản xuất tại Mỹ.

Thủ tướng Starmer cho biết việc bàn bàn sẽ tiếp tục khi các nhà lãnh đạo thế giới đến dự kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tháng này.

Theo AP 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu