TT Obama thăm khu vực bị cháy rừng trong bang Colorado

Mấy trăm căn nhà ở Colorado Springs, trong bang Colorado, bị thiêu rụi
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ban bố tình trạng thảm họa đối với bang Colorado ở miền tây Hoa Kỳ, nơi ông sẽ tới thăm ngày hôm nay để khảo sát thiệt hại gây nên bởi trận cháy rừng lớn vốn đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà và làm ít nhất 1 người thiệt mạng.
Giới hữu trách cho biết 346 ngôi nhà đã bị phá hủy kể từ hôm thứ Ba, khi trận hỏa hoạn Waldo Canyon bất ngờ vượt ra khỏi vòng kiểm soát, buộc khoảng 36.000 người ở Colorado Springs, thành phố lớn thứ hai của bang này, phải sơ tán khỏi nhà.
Cảnh sát trưởng thành phố nói với các phóng viên ngày hôm qua rằng đã tìm thấy một thi thể, trong đống đổ nát của một ngôi nhà bị thiêu rụi, nơi hai người được cho là đã mất tích.
Tuyên bố của ông Obama có nghĩa là các ngân khoản cứu trợ thảm họa của liên bang có thể được sử dụng để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi trận hỏa hoạn Waldo Canyon và trận cháy rừng khác ở miền bắc Colorado vốn đã tàn phá 257 ngôi nhà và làm một phụ nữ thiệt mạng hồi đầu tháng này.
Vụ cháy Waldo Canyon bắt đầu từ hôm thứ Bảy tại Rừng Quốc gia Pike và đã thiêu rụi 6.000 hecta đất, và có lúc đã đe dọa đến Học viện Không quân Hoa Kỳ.

Một vài ngày nắng nóng với nhiệt độ tăng cao đến 37 độ C đã khiến vụ cháy xảy ra. Vụ hỏa hoạn đã được khống chế khoảng 15% nhờ thời tiết mát mẻ hơn và gió nhẹ hơn đã giúp nỗ lực cứu hỏa được dễ dàng hơn.
Nguyên nhân của vụ cháy hiện chưa được xá định. FBI đang điều tra xem liệu vụ cháy có phải do một hành động tội phạm gây nên hay không.
Vụ hỏa hoạn Waldo Canyon là một trong một số vụ cháy rừng lớn đã xảy ra trên khắp phần lớn miền tây Hoa Kỳ trong những tuần gần đây, gồm cả một vụ ở bang Utah kế cận đã làm một người thiệt mạng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?