Pháp: thế giới phải buộc TT Syria chuyển giao quyền lực


RFA 16.02.2013


Bộ tưởng quốc phòng Pháp thúc đẩy quốc tế có một hành động mạnh mẽ hơn nhằm buộc tổng thống Syria là ông Bashar al-Assad phải chuyển giao quyền lực.



AFP PHOTO / Achilleas ZAVALLIS

Người dân Syria tìm kiếm người sống sót tại đống đổ nát của một tòa nhà là mục tiêu của một tên lửa ở khu vực al-Mashhad, Aleppo ngày 07 tháng 01 năm 2013.

Ông Jean Yves Le Drian cho rằng càng chậm trễ trong việc chuyển giao thì người dân Syria càng khó có cơ hội tìm thấy hòa bình trên đất nước của họ. Đây là lúc các bên cần có biện pháp hơn bao giờ hết trước khi chính phủ Syria có những hành động liều lĩnh hơn khi cố giữ quyền lực.

Bộ trưởng quốc phòng Pháp cũng cảnh báo là Bashar al Assad và gia đình ông ta đang cố hết sức tàn sát phe chống chính quyền, và hành động này sẽ khiến Syria ngập trong biển máu bằng các cuộc tàn sát tập thể do quân đội của ông ta thực hiện.

Cho tới nay đã có 70 ngàn người bị giết trong các cuộc đụng độ giữa quân chống chính phủ và quân đội Syria.

Nga và Trung Quốc vẫn giữ lập trường không chấp nhận việc thay đổi tổng thống Syria bằng một thế lực khác. Hai nước này đã gây nhiều khó khăn cho quốc tế trong việc giải quyết vấn đề Syria.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?