DÂN BIỂU LIÊN BANG PAUL RYAN LÀM ỨNG CỬ VIÊN PHÓ TT CHO CỰU THỐNG ĐỐC MIT ROMNEY

Tin Đặc Biệt của HẠNH DƯƠNG

California (VietPress USA): Sau một thời gian đồn đoán và được liệt vào một danh sách khá dài các nhân vật có khả năng làmPhó Tổng Thống trong Liên Danh Cộng Hòa; chiều Thứ Sáu 10-8-2012, Ứng Cử ViênTổng Thống MIT ROMNEYcủa Đảng Cộng Hòa đã chính thức chọn Dân Biểu Liên Bang(BBLB) PAUL RYAN, là Dân Biểu đại diện Khu vực 1 Bầu Cử Tiểu Bang Wisconsin, sẽ làm Ứng Cử Viên Phó Tổng Thống cho Liên Danh Cộng Hòa Mit Romney - Paul Ryan để chạy đua vào Tòa Bạch Ốc năm 2012.

Một nguồn tin xác thực từ Hoa Thịnh Đốn choký giả Hạnh Dương hay rằng, Ứng cử viên Cộng Hòa Mit Romney sẽ chính thức côngbố tin chọn lựa DBLB Paul Ryan vào sáng hôm nay Thứ Bảy 11-8-2012 trước một sự kiện được tổ chức tại Norkfolk, Tiểu Bang Virginia.

Ông Paul Ryan sinh ngày 29-01-1970 tạiJanesville, Wisconsin. Tinh cho đến ngày Bầu Cử Tổng Thống Hoa Kỳ hôm 06-11-2012thì ông Paul Ryan sẽ 42 tuổi 10 tháng 8 ngày. Trong khi cựu Thống Đốc Mitt Rommney sinh ngày 12-3-1947, năm nay là 65 tuổi. Như vậy Ứng Cử Viên Phó TổngThống Paul Ryan kém hơn Ứng Cử Viên Tổng Thống Mit Romney là 23 tuổi.

Ông Paul Ryan tốt nghiệp Đại Học tại MiamiUniversity ở Ohio. Vào cuối thập niên 1990, ông làm phụ tá cho Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Bob Kasten; rồi là Giám Đốc về lập pháp cho Thượng Nghị Sĩ Sam Brownback củaKansas; sau đó làm chuyên gia viết diễn văn cho Dân Biểu Jack Kemp của Nữu Ước, nguời mà sau nầy được Đảng Cộng Hòa đề cử tranh chức Phó Tổng Thống vào năm 1998.

Ông Paul Ryan đắc cử Dân Biểu Liên Bang khi ông thắng đương kim DBLB cùng Đảng Cộng Hòa là ông Mark Neumann. Ông tuyên thệnhậm chức DBLB ngày 03-1-1999. Hiện nay DBLB Paul Ryan làm Chủ Tịch Ủy Ban Ngân Sách Hạ Viện Hoa Kỳ và ông là nhân vật chính đưa ra các đòi hỏi để Đảng Cộng Hòa cắt giảm hay làm mọi điều ngược lại trong việc chống lại mọi nổ lực phục hổi Hoa Kỳ sau 8 năm sai lầm đưa đến suy thoái dưới thời TT Cộng Hòa George W. Bush.
DBLB Paul Ryan đưa ra kế sách phục hưng Đảng Cộng Hòa theo cách mà Paul Ryan gọi là “The Path to Prosperity”.

Vào tháng 4-2012, DBLB Paul Ryan tung ra các biện pháp cho phe Dân Cử Cộng Hòa tấn công ngược lại các chương trình y tế toàn dân; chủ trương cắt  giảm MediCare,MediCal, giảm trợ cấp người già yếu trong khi chủ trương cho giới Tỷ Phú, đaTriệu Phú được miễn thuế toàn phần.


DBLB Paul Ryan là con trai út của bàElizabeth A “Betty” và ông PaulMurray Ryan là một Luật sư tại Wisconsin. Gia đình dòng tộc của DBLB Paul Ryanlà ngườo Ái-Nhĩ-Lan lai Đức, theo Thiên Chúa Giáo La-Mã. Ông Cố Nội là PatrickWilliam Ryan đã thành lập “TheRyan Incorporation Central” để kinh doanh từ năm 1884. Mẹ của Paul Ryan là một phụnữ có cá tính mạnh mẽ, thường dắt Paul Ryan với chị là Janet và 2 người anh là Tobin và Stan đi dã ngoại, leo núi,trượt tuyết.                 

     
Năm 16 tuổi, Paul Ryan bất chợt thấy thân sinh là ông Paul Murray Ryan chết trên giường lúc 55 tuổi vì bị bệnh nhồi máu cơtim. Ông Nội và ông Cố Nội của Paul Ryan cũng đều vong mạng vì bệnh nầy vàotuổi 57 và 59.


Ông Paul Ryan có vợ là bà Janna Ryan và cócác con tên Elizabeth, Charles, và Samuel. DBLB Paul Ryan là nhân vật bảo thủvà thuộc Tea Party. Việc Đảng Cộng Hòa chọn DBLB Paul Ryan vào làm Ứng Cử ViênPhó Tổng trong Liên Danh Mit Romney - Paul Ryan đã cho thấy sức ép của TeaParty và phe bảo thủ trong Đảng viên Đảng Cộng Hòa. Sự chọn lựa DBLB Paul Ryanlàm Ứng Cử Viên Phó Tổng Thống cho Liên Danh Cộng Hòa trong ký tranh cử TổngThống sắp tới đã làm cho Liên Danh Oabama - Biden có thêm nhiều hy vọng hơn(Hạnh Dương).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện