Đừng bịt miệng dân


Trương Duy Nhất

Theo blog Trương Duy Nhất


 Đừng bịt miệng dân. Nhà tù trại giam là dành cho những kẻ phản quốc chứ không phải để nhốt dân chúng biểu tình bày tỏ lòng yêu nước. Súng ống đạn dược là để ngăn chặn quân xâm lược chứ không phải để chĩa về phía nhân dân.



Khi hết đảo Hoàng Sa đến một phần Trường Sa đã mất, khi ngư dân liên tục bị đuổi bắt cướp đoạt trên chính vùng biển của tổ quốc, khi hơn 2 vạn tàu cá Trung Quốc mở màn chiến dịch “biển người trên biển” ùn ùn tràn xuống biển Đông, khi cái lưỡi bò Trung Hoa đã liếm ngoạm gần hết biển Đông thì họa xâm lăng đã cận kề, không còn gì phải im lặng nữa.

Đảng và nhà nước im thì hãy cho dân nói. Xin đừng bịt miệng dân. Nhà tù trại giam là dành cho những kẻ phản quốc chứ không phải để nhốt dân chúng biểu tình bày tỏ lòng yêu nước. Súng ống đạn dược là để ngăn chặn quân xâm lược chứ không phải để chĩa về phía nhân dân.

Hãy để dân lên tiếng. Hãy để người dân bày tỏ thái độ. Trên thế gian này, có dân tộc nào, có thời khắc nào lại mỉa mai cay đắng hèn nhục đến mức phải gọi bọn cướp đất, cướp biển đảo của mình là thằng “bạn tốt”?

“Tại sao Trung Quốc họ cứ ngang ngược lấn tới như vậy mà nhà nước Việt Nam cũng như hệ thống chính trị của Việt Nam lại im lặng? Đây là một việc không thể chấp nhận được, nếu không nói đây là nỗi nhục nhã của cả một dân tộc vốn có truyền thống kiên cường chống ngoại xâm… Nếu nói biểu tình chống Trung Quốc là sai thì còn gì đất nước này nữa … Thậm chí có nhiều đảng viên nói, nếu ký tên là vi phạm 19 điều cấm của đảng, thì họ sẵn sàng ra khỏi đảng” (Luật gia Lê Hiếu Đằng)

Lòng dân sục sôi. Trong khi từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng đến Bộ Ngoại giao, Quốc phòng đều im lặng. Chỉ thấy mỗi một ông Chủ tịch hội nghề cá lên tiếng.

Sự im lặng khiến dân chúng nổi giận. Không biết dùng lòng dân làm sức mạnh nội lực chống thù, thì sớm muộn lòng căm giận từ dân chúng đáng ra phải hướng vào kẻ thù sẽ quay ngược chĩa về phía… đảng!

Hãy để dân lên tiếng. Đừng bịt miệng dân!

Hãy lắng nghe lời Bà Triệu từ nghìn xưa vọng lại “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình dưới biển Đông”.

Hãy để tiếng hô vang của triệu người như một chấn động sơn hà, dội sóng biển Đông.

Hãy để dân lên tiếng. Đừng bịt miệng dân!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện