Bản Tin số 5 ngày 28/12/2017 của Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington DC., Maryland ~ Virginia

Chợ Tết Cộng Đồng 

Chợ Tết truyền thống văn hóa của Việt Nạm sẽ được tổ chức tại Jeb Stuart High School 3301 Peace Valley Lane, Falls Church VA 22044 vào ngày 11 tháng 2, 2018 với nhiều tiết mục vui tươi: múa lân, văn nghệ, hoa mai, hoa đào, bánh mứt và những món ăn đặc sắc của ngày Tết, mang lại hương vị đậm đà mùa xuân trên quê hương xưa.
Chợ Tết còn là dịp học hỏi, hấp thụ văn hóa truyền thống cho con em thế hệ trẻ gốc Việt, và là dịp vui xuân, mua sắm, gặp gỡ, hàn huyên cho người lớn.
Kính mời quý vị cùng gia đình, bè bạn tham dự Chợ Tết Xuân Mậu Tuất 2018, đón mừng mùa Xuân truyền thống thiêng liêng của dân tộc.
Vé vào cửa: $3.00
Trẻ em dưới 6 tuổi Miễn Phí
Bạn hàng cần đặt bàn, xin gọi cho:
Bà Minh Nguyệt 703-568-5581
Giáo sư Kim Oanh 703-508-2787

Phiên Họp Thường Niên của HĐĐD 

Phiên họp cuối năm của HĐĐD sẽ diễn ra tại Trung Tâm Willston ngày 29 tháng 12, 2017. Phiên họp bắt đầu lúc 1:30pm sẽ bàn thảo về Tu Chính Hiến Chương và Nội Quy, để lấy ý kiến thống nhất cho UBTC/HC & NQ thi hành. Đồng thời để thông báo các công tác đột xuất của Cộng Đồng như:
- Tổ chức lễ Tưởng Niệm 50 năm CSVN đã thảm sát dồng bào tại Huế, trong biến cố Tết Mậu Thân.
-Tiệc cảm ơn những người đã đóng góp cho CĐVN trong nhiều thập niên qua.

Tin Phát Hành Sách 

Được tin ông Quốc Thái Đinh Hùng Cường sẽ phát hành tuyển tập truyện ngắn “Đòn Gánh Giữa Giời” vào khoảng đầu tháng 1, 2018. Sách dày 400 trang gồm 17 truyện ngắn về cuộc sống gia đình, truyện đời lính, truyện viễn du đường xa và những cánh thư Noel viết cho bạn bè. Sách được bán với giá $25 nhằm mục đích giúp đỡ Thương Phế Binh và tổ chức Cộng Đồng.
Xin mời quý vị đọc để cùng chung nhịp cầu tư tưởng với tác giả, cuộc đời có những “Đòn Gánh Giữa Giời” xảy ra cho số phận con người, không phải lúc nào cũng mượt mà, óng ả như chúng ta muốn. Chúng ta đọc “để thấy tác giả viết rất thật trong tất cả các truyện, đúng như tác giả đã nói, đời tác giả không có gì dấu dìếm, nó là một cuốn sách, giở trang nào đọc trang nấy”.
Đọc để sống với đời hào hùng của người lính Mũ Xanh, Mũ Đỏ, để thấy cuộc chiến Việt Nam qua cái nhìn của một cá nhân. Không những vậy, chúng ta còn cùng tác giả đi qua vùng Nam Mỹ, đến tận Nga Sô và Paris “có gì lạ không em” để thấy “ra khơi trời đất bao la, bể rộng mênh mông và biết nhiều chuyện lạ trong thế giới loài người”.
Tác giả còn thật thà “Trường hợp trái lại, bạn đọc thấy cuốn sách vô vị tẻ ngắt, vô duyên thì xin đừng gửi check, đừng giới thiệu bạn bè. Hãy giữ lại cuốn sách coi như là lời tạ lỗi của tác giả đã làm mất thì giờ của bạn đọc”.
Quốc Thái Đinh Hùng Cường cũng trải lòng tâm sự, chỉ muốn “Đòn Gánh Giữa Giời” cũng có số thu được như cuốn sách “Vì Ngọn Cờ Vàng” để tặng cho Thương Phế Binh và tác giả cho biết, tổ chức Cộng Đồng cũng cần tặng tiền để sinh hoạt cho những công tác cộng đồng.
Để nhận sách, xin liên lạc về: cuongtram.dinh@gmail.com.
Đinh Hùng Cường
P.O box 1593 Herndon, VA. 29172-1593

Cộng Đồng Việt Nam Chuẩn Bị Cho Ngày Diễn Hành
Mừng Quốc Khánh Hoa Kỳ 2018 

WASHINGTON, DC (22 tháng 12 năm 2017) Với sự thành công của cuộc diễn hành ngày 4 tháng 7 năm 2017, ông Cường Đinh, Chủ Tịch Cộng Đồng người Việt DC, MD và VA, hôm nay cho biết Cộng Đồng Việt Nam với lịch sử đầy niềm tự hào về những cuộc diễn hành trong quá khứ, sẽ tiếp tục tham gia Ngày Độc Lập Quốc Gia Hoa Kỳ tại Washington, DC vào năm 2018.
Sự hợp tác chặt chẽ giữa Cộng đồng và Hội Người Mỹ gốc Việt Kỷ Niệm Tự do (VACF), một tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương đã thực hiện cuộc diễn hành năm 2017 chứng minh rằng sức mạnh của Cộng Đồng thuộc về thế hệ trẻ. Để đạt được điều này, ông Đinh và bà Allison Lê, Chủ tịch mới của VACF đã quyết định tiếp tục hợp tác cho cuộc diễn hành ngày 4 tháng 7 năm 2018.
Để tiếp tục truyền thống, VACF sẽ điều hành và Cộng Đồng sẽ gây quỹ cần thiết cho cuộc diễn hành năm 2018. Ông Đinh nói: "Trách nhiệm gây quỹ cho sự kiện quan trọng tầm mức quốc gia này là trách nhiệm của Cộng Đồng. Chúng tôi đã làm việc này trong hơn 25 năm; Năm 2018 sẽ là năm tuyệt vời để chúng tôi thể hiện với đất nước Hoa Kỳ niềm tự hào của người Mỹ gốc Việt. Tôi tin tưởng rằng người Mỹ gốc Việt từ khắp nơi trên nước Mỹ sẽ đóng góp cho việc làm xứng đáng này. "
Để có hình ảnh về sự tham gia của Cộng đồng vào Ngày diễn hành năm 2017, vui lòng truy cập trang CDVN-HTD Facebook page: CDVN HTD - Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt DC DC VA.
###
ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT, XIN LIÊN LẠC:
Ông Cường Định
Cộng Đồng Việt Nam DC, MD & VA
Phone: 703.927.2878
Congdongvn.dmv@gmail.com

Giới Thiệu về Cộng Đồng Việt Nam DC, MD, và VA, Inc.
Thành lập năm 1975, Cộng đồng Người Việt DC, MD, và VA là một tổ chức phi lợi nhuận ở Virginia. Cộng đồng là tiếng nói hàng đầu cho người Mỹ gốc Việt sống ở vùng Washington DC Metropolitan. Cộng đồng tạo ra vô số các dự án cộng đồng và các sáng kiến bao gồm: bảo tồn di sản người Mỹ gốc Việt; là tiếng nói hàng đầu cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở các cuộc thảo luận cấp quốc gia, tiểu bang và địa phương; và cố vấn cho các thành viên trẻ của Cộng Đồng trở thành những nhà lãnh đạo. Nhiệm vụ của Cộng đồng là thúc đẩy giáo dục, sáng kiến về văn hoá, sức khoẻ người Mỹ, các chương trình lãnh đạo giới trẻ và yểm trợ tự do, nhân quyền, dân chủ cho Việt Nam.
4th July Diễn Hành 2017

Thông Điệp Giáng Sinh 

Trong hai ngày 19 và 20 tháng 12, Chủ Tịch CĐVN ông Đinh Hùng Cường đã lên đài Truyền Hình HTĐ và đài TH/SBTN để gửi lời chúc mừng Giáng Sinh và năm mới 2018 đến quý hội đoàn, quý chiến hữu, quý đồng hương và cô bác. Trong dịp này, CTCĐ đã nhắc nhở và mời quý đồng hương và cô bác tham gia chợ Tết Cao Niên và chợ Tết Cộng Đồng tổ chức tại trường trung học JEBstuart Falls Church vào ngày 10 và
11 tháng 2, 2018. Chợ Tết sẽ mở cửa trong hai ngày, mỗi ngày từ 9:00am tới 4:00 giờ chiều.
CĐVN sẽ tổ chức Lễ chào cờ đầu xuân theo truyền thống vào ngày mùng một Tết tức là ngày 16 tháng 2, 2018. Lúc 12:00 trưa. Sau đó có buổi tiệc Mừng Xuân tại nhà hàng Thần Tài lúc 1:00 trưa
CT Đinh Hùng Cương thông báo ngoài những nhiệm vụ hàng năm như tổ chức ngày tưởng niệm 30 tháng 4, tổ chức diễn hành, CĐVN đặc biệt năm nay sẽ tổ chức Ngày Tưởng Niệm 50 năm thảm sát Tết Mậu Thân vào ngày mùng 3 Tết nhằm ngày 18 tháng 2, 2018. Chúng ta cầu nguyện cho những đồng bào vô tội đã bị Cộng Sản sát hại, và tổ cáo tội ác vô cùng dã man của CSVN trong dịp Tết Mậu Thân 50 năm qua.
Sau chót CĐVN sẽ tổ chức tiệc cảm ơn những cô bác, những mạnh thường quân đã âm thầm đóng góp xây dựng CĐVN trong mấy chục năm qua. Buổi tiệc sẽ được chính quyền, dân cử, và những mạnh thường quân có lòng hỗ trợ. Chi tiết sẽ được thông báo sau.
Cộng Đồng Tham Dự Ra Mắt Sách “Nhớ Mẹ Âm Thầm”
Ông bà CT Đinh Hùng Cường và thành viên Cộng Đồng đã tham dự buổi ra mắt sách của nhà văn Lê Mộng Hoàng tức bà Lê Tống Mộng Hoa, Nhóm Hoa Tình Thương, ngày 17 tháng 12, 2017 lúc 1 giờ trưa tại Mason District Government Center.
Bà Lê Tống Mộng Hoa, cựu giáo sư Việt Nam, tác giả của nhiều bài vở trong các báo tại hải ngoại từ năm 1975 đến nay. “Nhớ Mẹ Âm Thầm” là chủ đề của tuyển tập truyện ngắn, tạp ghi gom góp suốt 21 năm qua. Sách gồm ba (3) phần nói về Tình Thương, nói về Gia Đình, nói về Cộng Đồng. Mục đích của bà muốn nêu lên triết lý sống bằng tình thương, bằng sống thật với mình và với người. Nhìn người bằng cái tốt của họ. Bà quan niệm tình thương sẽ san bằng tất cả khúc mắc của cuộc đời và xã hội. Một thành viên của Cộng Đồng, cô Tini Đinh là học trò cũ của GS Mộng Hoa ở trường tiếng Việt VYEA cho biết, cô đứng ra tiếp nối con đuờng của GS
Mộng Hoa, mở lớp dạy tiếng Việt cho các em từ 1- 4 tuổi. Cô dạy các em theo một tiêu chuẩn mới , vừa chơi vừa học, vừa ca hát, nghe kể chuyện và chơi trò chơi. Cô Mộng Hoa và Cô Nhất Anh cũng hỗ trợ và giúp đỡ. Hôm nay cô Tini Đinh lên đây để cảm ơn GS Mộng Hoa đã cống hiến công sức rất nhiều trong việc dạy tiếng Việt cho thế hệ trẻ.
Nhà Việt Nam Thông Báo Thi Làm Phim Tết Mậu Thânl

Uỷ Ban Bảo Vệ Cờ Vàng 

Bà Nguyễn thị Lễ là Trưởng Ban Bảo Vệ Cờ Vàng từ nhiều năm nay. Bà là người chăm lo hai lá đại kỳ Mỹ Việt tại Trung Tâm Eden và tất cả những lá cờ lớn nhỏ tuỳ theo nhu cầu của công tác cho cộng đồng Việt Nam. Bà cũng là người phụ trách hạ Cờ Máu để thay thế bằng Cờ Vàng tại Thủ Đô. Chồng bà là ông Luật Sư Nguyễn Thế Sinh từng sát cánh cộng đồng Việt Nam trong các sinh hoạt chống Cộng và có liên hệ đến Luật Pháp. Hai ông bà luôn có mặt trong các cuộc biểu tình chống Cộng Sản. Năm nay vì tình trạng sức khỏe, bà Nguyễn thị Lễ không thể tiếp tục công tác, Trưởng Khối Văn Hóa, Giáo Sư Kim Oanh đã được bổ nhiệm kiêm nhiệm Trưởng Ban Bảo Vệ Cờ Vàng vào ngày 10 tháng 12, 2017. Trong chức vụ kiêm nhiệm này, Giáo Sư Kim Oanh sẽ làm việc chặt chẽ với:
- Ông Nguyễn Văn Đặng Tổng Thủ Quỹ Cộng Đồng, kiêm phụ tá Trưởng Ban Bảo Vệ Cờ Vàng. - Ông Hà Văn Sang – Thành Viên VPTT sẽ thực hiện công việc giám sát.
- Ông Phó Hòa -- Thành Viên VPTT sẽ thực hiện công việc giám sát.
Những công việc thiết thực là:
- Duy trì tình trạng tốt đẹp cho hai lá cờ tại Trung Tâm Eden.
- Gây quỹ may cờ khi cần thiết.
- Mỗi khi thấy cộng sản Việt Nam treo cờ máu, phải liên lạc cảnh sát, báo cáo chính quyền để tìm cách ngăn chặn.

Sinh Hoạt Cuối Tuần Của CĐVN Washington DC, MD, VA 

(Minh Nguyệt tường trình)

Buổi chiều chủ nhật ngày 10 tháng 12 năm 2017, tại nhà hàng Miguel’s đường Arlington Blvd, Falls Church, VA, ông CTCĐ-VN Đinh Hùng Cường và tôi-Nguyệt Oakberg đã đáp lời mời dự tiệc Giáng Sinh của ông cựu chiến binh Mỹ Robert Smith và ông cũng mời thêm một số cựu chiến binh khác nữa.
Ông Robert Smith là Chairman của đồ án xây dựng tượng đài cựu chiến binh Mỹ, Việt nhưng mang sự đặc biệt rằng, đây là một đài kỷ niệm cho chúng ta và các thế hệ sau này biết về tình bằng hữu giữa hai quốc gia Mỹ và VNCH trong chiến tranh cũng như khi hòa bình. Những bức tượng đá của khuôn viên sẽ khắc hình ảnh bạn bè, gia đình xiết tay đứng bên nhau chứ không có hình ảnh quân nhân cầm súng, pha trộn với cảnh u buồn.
Đô án này đang tiến hành những bước căn bản và khi hoàn thành sẽ là một đài kỷ niệm rất ưu thế và vinh hiển bởi diễn tả tình thương mến và được tọa lạc ngay tại khu đất Seven Corners, Falls Church, VA, đắt giá, nổi tiếng sầm uất và thịnh vượng thuộc Fairfax county được xem là county giầu nhất miền đông bắc nước Mỹ qua bao nhiêu năm tháng.

Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 

Ngày 8 Tháng 12, 2017 Cộng Đồng Việt Nam Washington đã khởi hành từ Washington D.C lên New York tham dự ngày vận động nhân quyền, tự do dân chủ và vẹn toàn lãnh thổ cho quê hương Việt Nam.
Phái đoàn gồm có: Ông Đinh Hùng Cường (CĐVN) Ông Nguyễn Văn Đặng (Hội Cao Niên), Ông Lý Hiền Tài (Liên Minh Dân Chủ), ông Thomas Phạm (VNQĐD), giáo sư Kim Oanh (CĐVN), phái đoàn SBTN D.C (Ông Võ Thành Nhân, ông Đậu Thanh Vân, bà Minh
Thúy), và một số cô bác đồng hương đã có mặt tại New York, phối hợp với CĐNVQG/ New York và một số Cộng Đồng bạn, trong đó có ông bà mục sư Nguyễn Công Chính (cựu tù nhân chính trị của Cộng Sản Việt Nam đã đến từ California), cùng biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc (Ralph Bunche Park), nhằm nói lên nguyện vọng của người dân Việt Nam trong và ngoài nước:
- Tố cáo các vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trước dư luận quốc tế.
- Đòi hỏi Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho người Việt Nam. - Tố cáo mưu đồ bành trướng của nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh tại Biển Đông và Đông Á.
Cuộc biểu tình đã được các cơ quan truyền hình, truyền thông phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới và chấm dứt vào lúc 3:00pm cùng ngày, trong thời tiết buốt giá, lạnh lẽo của mùa đông.

CĐVN Tiếp Xúc Với Tân Đại Sứ Mỹ Việt Nam 

Trong bữa cơm thân mật chiều ngày 4 tháng 12, 2017 tại tư gia bác sĩ Nguyển Quốc Quân ở Falls Church Virgina, CT Đing Hùng Cường đã gặp Tân Đại Sứ Daniel J. Kritenbrink đến thăm bác sĩ Nguyễn Quốc Quân trước khi ông Tân Đại Sứ lên đường làm việc tại Việt Nam. Trong dịp này, ông Đinh Hùng Cường đã có cơ hội trình bày với ông Tân Đại Sứ, là sự mong muốn của Cộng Đồng người Mỹ gốc
Việt, được ông Tân Đại Sứ giúp cho Việt Nam tranh đấu cho tự do dân chủ và nhân quyền. Những điều căn bản này đang bị Cộng Sản Việt Nam đàn áp nặng nề. Ngoài ra ông cũng đề nghị lên ông Tân Đại Sứ, yêu cầu nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam cho công khai tu bổ Nghiã Trang Quân Đội VNCH tại Biên Hoà. Hiện thời ông được biết những chiến hữu Biệt Động Quân do một cựu tướng lãnh VNCH đang âm thầm thực hiện. Ông Tân Đại Sứ đã rất đồng ý, và ông hứa sẽ lưu tâm đặc biệt những đề nghị của Cộng Đồng.
CT Đinh Hùng Cường đã cảm ơn gia đình bác sĩ Nguyễn Quốc Quân đã dành cho ông cơ hội quý giá, gặp gỡ trực tiếp ông tân đại sứ Dniel J. Kritenbrink để yêu cầu yểm trợ đấu tranh cho tự do, dân chủ tại Việt Nam và phục hồi Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà.
Từ Trái qua phải: Dr. Long Nguyễn, Bác sĩ Hội (Florida) ông Đinh Hùng Cường, đại sứ Daniel J. Kritenbrink, và bác sĩ Quân (ngồi).

Kêu Gọi Cô Bác và Đồng Hương Chấm Dứt Loan Tin Bừa Bãi Gây Hoang Mang Trong Cộng Đồng và Làm Lợi Cho Cộng Sản. 

Cộng Đồng Việt Nam (CĐVN) đã gửi thư đến đồng hương, với mục đích kêu gọi cô bác, không để Cộng Sản Việt Nam (CSVN) lợi dụng, chấm dứt loan những thông tin có lợi cho Cộng Sản gây hoang mang trong Cộng Đồng Việt Nam.
Gần đây có một số vị trong cộng đồng, hoặc vì vô tình, hay cố ý đã tung những tin tức tuyên truyền có lợi cho Cộng Sản trong hàng ngũ chúng ta. Sự việc trên cho thấy chúng ta đã mắc mưu Cộng Sản, CSVN đã lợi dụng chính chúng ta để gây xáo trộn trong hàng ngũ người Quốc Gia.
Như quý vị đã biết, trong quá khứ Cộng Sản VN đã lợi dụng truyền thông của chúng ta, của Mỹ gây một mặt trận tuyên truyền lừa bịp láo khoét với đồng bào và thế giới trong chiến tranh Việt Nam. Chúng ta không thể tiếp tục mắc mưu bọn chúng. CĐVN kêu gọi sự ý thức của quý vị. Không thông tin cho Cộng Sản, không hợp tác với Cộng Sản. Những người tiếp tục làm lợi cho Cộng Sản dưới bất cứ hình thức nào, sẽ bị đồng bào cô bác nhận diện và lên án, và CĐVN sẽ có những biện pháp thích nghi.
Cộng Đồng Việt Nam sẽ làm tất cả phương cách có thể để ngăn chặn sự bành trướng và xâm nhập của CSVN tại hải ngoại, kính xin cô bác cùng yểm trợ.

Gây Quỹ May Cờ & Công Tác Cộng Đồng 

Việc làm tốt đẹp mà chúng ta luôn luôn có hai lá đại kỳ lồng lộng tung bay là nhờ công việc âm thầm trong nhiều năm của ông bà Luật Sư Nguyễn Thế Sinh, hai ông bà đã đặt những lon nhỏ xin tiền trong những tiệm ăn, tiệm buôn bán của đồng hương và điện thoại đến những người có lòng quyên góp để giúp CĐVN có ngân khoản may cờ, không những may cờ lớn, mà còn may nhiều cờ nhỏ để xin treo ở những nơi hàng ăn, trạm săng, nơi buôn bán, cũng như khi đi biểu tình. Công việc đó nay không còn nữa, lý do bà Sinh đã đau yếu, ông Sinh phải bỏ thời giờ nuôi vợ nhà, không còn thời giờ để xin tiền may cờ.
Cộng Đồng Việt Nam kêu gọi quý vị thành viên trong Hội Đồng Đại Diện, Hội Đồng Cố Vấn, Văn Phòng Thường Trực, Hội Đồng Chấp Hành, quý cô bác đồng hương, tùy tâm tùy hỷ đóng góp tiền bạc để thực hiện những công việc như may cờ, và những công việc hữu ích khác cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt Thủ Đô.
Cộng Đồng Việt Nam DMV là một tổ chức Bất Vụ Lợi theo luật định “SECTION (C)3 OF THE Internal Revenue Code, OUR EIN # IS 54-1765356”. DO ĐÓ THƯ CẢM ƠN CỦA CHÚNG TÔI TỚI QUÝ VỊ, CŨNG LÀ GIẤY BIÊN NHẬN ĐỂ QUÝ VỊ TRỪ THUẾ.

Cộng Đồng tùy thuộc vào sự yểm trợ tài chánh của quý vị. Mong quý vị thông cảm sự khó khăn trong các công tác, giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ quý vị đã giao phó để Cộng Đồng tiếp tục phát triển tốt đẹp, giữ vững thành trì chống Cộng tại Hải Ngoại và yểm trợ đòi hỏi tự do, dân chủ cho đồng bào tại quê nhà.
Tiền Quỹ thâu được tính đến ngày hôm nay là gần $4,000.00

Tham Dự Tiệc Gây Quỹ Của Thị Trưởng Tạ Đức Trí 

Cộng Đồng đã tham dự buổi tiệc Gây Quỹ Cho Thị Trưởng Tạ Đức Trí để tái ứng cử Nhiệm Kỳ 2018-2020 tại nhà hàng Thần Tài Falls Church vào lúc 7:30 chiều ngày 17 tháng 11, 2017.
Chủ Tịch cộng Đồng ông Đinh Hùng Cường được mời lên phát biểu. Ông Cường nói ông không biết Thị Trưởng Tạ Đức Trí nhiều, nhưng cách đây một hai tháng, ông có dịp cùng TS Nguyễn Võ Long và phu nhân tham dự một buổi họp mặt. Trong buổi họp mặt đó ông có dịp tiếp xúc với ông Tạ đức Trí. Qua lần tiếp xúc đó, ông nhận thấy Thị Truởng Tạ Đức Trí là người rất tài giỏi.
Ông Cường nói ông Tạ Đức Trí nói rất đúng: “làm Chủ tịch CĐ ở HTĐ này, khó khăn chỉ bằng một phần mười ở Westminster” vì Thành phố Little Saigon rất là phức tạp. Làm Thị Trưởng Westminster còn phải điều hành người địa phương là người Mỹ và có văn hóa khác người Việt, nên có nhiều khó khăn và Ông Tạ Đức Trí có khả năng cân bằng được sự khó khăn đó. Theo ông Cường, Ông Tạ Đức Trí là người trẻ rất xứng đáng.
Ông Cường nói ông ra làm việc Cộng Đồng với ước mong khuyến khích đưa người trẻ đi vào dòng chính của nước Mỹ. Có người trẻ vào dòng chính của nước Mỹ thì sức mạnh của CĐ Việt Nam mới tiến lên được. Còn những người già chỉ làm công việc lót đường. Hôm nay ông đến tham dự buổi gây quỹ này, trước hết là chào đón, chào mừng Thị Trưởng Tạ Đức Trí và sau đó ước mong đồng hương yểm trợ để ông Tạ Đức Trí có thể tái đắc cử Thị trưởng của Westminster, CA.
Theo ông Đinh Hùng Cường, với phuơng tiện hiện đại, chúng ta có thể liên lạc nhau trong vài giây, vài phút, vài giờ, vấn đề xa cách không quan trọng. Cái quan trọng là chúng ta là người Việt Nam ở nuớc Mỹ và trên thế giới, cần đoàn kết để đấu tranh cho Tự Do, Dân chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam.

Lời Kêu Gọi Cử Tri Mỹ Gốc Việt Tham Gia Bầu Cử 

Ngày 1 tháng 11, 2017, Cộng Đồng đã gửi văn thư kêu gọi đồng hương đi bầu để thể hiện ý thức công dân và sức mạnh của cộng Đồng người Việt.
Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt chúng ta đang sinh sống và lập nghiệp tại Hoa Kỳ, chuẩn bị đi bầu ngày thứ ba mùng 7 tháng 11, 2017 sắp tới để chọn các ứng cử viên xứng đáng đại diện chúng ta và những dự luật liên hệ đến đời sống hàng ngày của chúng ta tại đây.
Cộng đồng kính mong quý đồng hương cử tri Mỹ gốc Việt đi bầu thật đông để tạo sức manh, quyền lợi và tiếng nói cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Chính quyền đáp ứng nguyện vọng của chúng ta tùy thuộc vào tỉ lệ chúng ta tham gia bầu cử.
Vì quyền lợi đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền của Việt Nam và sức mạnh ngăn chận sự xâm nhập của Cộng Sản tại đây, chúng ta cần xử dụng lá phiếu như tiếng nói cho các nguyện vọng chính đáng của chúng ta.
Lá phiếu là sức mạnh của người dân, chúng ta phải đi bầu thật đông để tiếng nói của Cộng Đồng Việt Nam mới được Hành Pháp và Lập Pháp lắng nghe.

Gây Quỹ Giúp Nạn Nhân Bão Lụt Harvey Tại Houston 

Trận bão Harvey đang tàn phá dữ dội tại Houston Texas, rất nhiều đồng bào phải thiệt hại mất nhà mất cửa, chịu cảnh màn trời chiếu đất. Chúng ta cần nhanh chóng giúp đỡ cho những người không may mắn đang bị bảo lụt tàn phá bằng cách cứu giúp cấp thời cho họ có điều kiện tối thiểu sinh sống.
CĐVN đã nhận được vô số vòng tay nhân ái của cô bác trong cộng đồng. Tổng số thâu trên $14,000.00 và đã chuyển xuống CĐ
Houston số tiền
$13,000.00 sau khi trừ chi phí.
CĐVN chân thành cảm tạ quý ân nhân đã mở rộng lòng cứu giúp người hoan nạn, nhiệt thành yểm trợ nạn nhân bão lụt Houston.

Kính gửi Quý Ân Nhân Email của ông Chủ Tịch Cộng Đồng Houston Trần Quốc-Anh đã nhận $13,000.00 cứu trợ từ CĐ Washington DC, Maryland & Virginia: 

On Tuesday, December 5, 2017, 7:08:48 PM EST, Quốc-Anh Trần wrote: 
Kính Thưa ông Đinh Hùng Cường, Chủ Tịch Cộng Đồng Washington
Kính Thưa bà Trịnh Lynn, TTK/HĐCH
Thành thật xin lỗi cùng qúy vị vì thơ cám ơn này gởi tới quý vị hơi trể. Chúng tôi sẽ gửi thơ này qua bưu điện ngày mai.
Thư cám ơn này chứng nhận rằng UBCT Houston đã nhận được ngân phiếu $13,000.00 của ngân phiếu của CĐ Washington, Maryland và Virginia.
Cám ơn quý vị và Đồng Hương ở Vùng Hoa Thịnh Đốn đã gây quỹ và ủng hộ các nạn nhân lũ lụt Harvey. Chúc quý vị một ngày vui vẽ.
Quoc-Anh Tran
President, Vietnamese Community of Houston & Vicinities
832-721-0836 https://www.facebook.com/VietHouston www.VietHouston.org

Thống Đốc Virginia Ký Kết Hợp Tác Thương Mại Với Các Tỉnh Việt Nam 

Ngày 11 tháng 7, 2017, một Thỏa Hiệp hợp tác giữa tiểu bang Virginia với các tỉnh Việt Nam gồm Hà Nội, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Quảng Trị, Thái Nguyên và Cục Ngoại vụ đã diễn ra trước sự chứng kiến của Thống đốc bang Virginia và Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh. CT Cộng Đồng ông Đinh Hùng Cường đã gửi thư phản đối việc không tôn trọng ý kiến người Mỹ gốc Việt của ông Thống Đốc như sau:
“Kính gửi Thống đốc Terry McAuliffe:
Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt tại DC-Maryland-Virginia vừa được biết tin về buổi lễ tại Annandale ngày 11 tháng 7 vừa qua, trong đó Tiểu bang Virginia đã k ý một Thỏa Hiệp Thư với sáu tỉnh ở Việt Nam. Với tất cả sự tôn trọng quyền hạn của ông trong chức vụ Thống đốc và sự ghi nhận những việc tốt đẹp mà ông đã làm cho Tiểu bang Virginia, Cộng Đồng chúng tôi bị tổn thương sâu xa vì không có cơ hội lên tiếng trước khi ký kết bản Thỏa Hiệp Thư.
Dù Cộng Đồng chúng tôi hòan toàn ủng hộ sự giao thương với những công ty quốc tế nơi mà chính quyền của họ tôn trọng luật pháp, và người dân được bảo đảm mọi quyền tự do trong một thể chế dân chủ, Cộng Đồng chúng tôi có những quan ngại sâu xa về việc Phòng Thương Mại Virginia, dưới sự chỉ đạo của ông, ứng phó với nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay.
Như ông biết, năm mươi ngàn người Việt Nam cư ngụ trong vùng là một nguồn lực chính đóng góp cho Tiểu bang Virginia, về mặt xã hội, văn hóa và kinh tế, nhưng cũng về cả chính trị nữa. Đáng lẽ Cộng Đồng chúng tôi nên được tham khảo ý kiến trước khi bản Thỏa Hiệp Thư được thông qua. Mặc dù, bản tuyên bố của ông trong buổi lễ ký kết có nhắc tới “dân số đáng kể người Việt Nam di cư sinh sống tại Virginia”, bản tuyên bố này cũng lầm lỗi muốn nói rằng đã có một sự đồng thuận trong Cộng Đồng người Việt ủng hộ bản Thỏa Hiệp Thư. Nói một cách thẳng thắn, Cộng Đồng chúng tôi rất thất vọng về lời tuyên bố của ông và vì nó đã không nói lên sự thật lịch sử của Cộng Đồng người Việt Nam tại Virginia. Vì, đối với nhiều người dân Virginia, những người đã bị tù tội, đã liều mạng trốn khỏi bọn cộng sản tàn bạo áp bức họ, tài sản của họ bị tịch thu bất hợp pháp, và chịu nhiều khổ đau vì những bi kịch khác, những sự kiện đó, đã không được ông quan tâm, để cho chúng tôi là những người được đối xử có danh dự và được tôn trọng. Đặt những xúc cảm qua một bên, Cộng Đồng chúng tôi đã duyệt xét bản Thỏa Hiệp Thư và muốn trình bày với ông những nhận định sau đây, trong đó:
1 - Hoàn toàn không nhắc tới một quy trình pháp lý nào để bảo đảm sự tôn trọng luật lệ Liên Bang về ngoại thương.
2 - Hoàn toàn không có sự tham vấn các doanh nhân địa phương về chi tiết của các giao thương trong tương lai để bảo đảm sự công bằng cho cư dân Virginia.
3 - Hoàn toàn không nói tới sự bảo vệ pháp lý cho những cư dân Virginia muốn làm ăn với Việt Nam, nơi nổi tiếng tham ô, hối lộ, và can thiệp bất hợp pháp của địa phương đã gây nên sự thua lỗ cho các nhà đầu tư ngoại quốc.
4 - Thiếu điều khoản cấm những công ty quốc doanh, hay những công ty hợp doanh tham gia cạnh tranh bất công với các doanh nhân Virginia.
5 - Thiếu điều khoản cho phép Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ giám sát việc giao thương.
Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt mạnh mẽ ủng hộ doanh thương quốc tế vì đó là việc chính đáng. Chúng tôi xem doanh thương là cơ hội tốt cho những doanh nhân lương thiện và siêng năng để khuyếch trương doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm và đem sự phồn vinh đến cho nhiều người. Tuy nhiên, việc ký kết bản Thỏa Hiệp Thư với nội dung và khuôn khổ như hiện nay thì không thể chấp nhận, vì nó không đủ điều kiện luât lệ để bảo đảm cho những cư dân thuộc Tiểu Bang Virginia muốn làm ăn buôn bán với Việt Nam. Chúng tôi trân trọng đòi hỏi những việc thoả thuận buôn bán phải ngưng lại ngay, và MOU phải chấm dứt cho đến khi những quan tâm ở trên được giải quyết.”
Đài VOA cũng đã loan tin: “Cộng đồng người Việt quanh vùng thủ đô Washington đang vận động chống lại một kế hoạch phát triển kinh tế giữa chính quyền bang Virginia với sáu tỉnh thành của Việt Nam.
Thống đốc Virginia, Terry McAuliffe, hôm 11 tháng 7 loan báo đã ký Bản Ghi nhớ với các nhà lãnh đạo của thành phố Hà Nội và các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Quảng Trị và Thái Nguyên về việc thành lập một nhóm công tác chung nhằm “mở rộng thương mại và hợp tác đầu tư, củng cố trao đổi liên lạc, tăng cường niềm tin, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo ra công ăn việc làm.”
"Virginia có mối quan hệ thương mại tuyệt vời với Việt Nam, và với số lượng dân nhập cư người Việt đông đảo sinh sống trong Khối thịnh vượng chung Virginia, đây là một bước quan trọng hướng tới việc phát triển quan hệ đối tác,” ông McAuliffe nói trong một bữa trưa giao lưu với doanh nghiệp do Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức hồi tháng 7.
“Khi chúng ta tiếp tục những nỗ lực này, tôi trông đợi thiết lập những cơ hội phát triển kinh tế mới tạo nên đầu tư mới và công ăn việc làm, bắc những cây cầu giữa Virginia và Việt Nam," Thống đốc bang Virginia nói.
Nhưng phát biểu của ông McAuliffe nhắc tới người nhập cư gốc Việt khiến nhiều người Việt ở vùng thủ đô Washington, Virginia và Maryland bất bình vì nó ngụ ý rằng thỏa thuận này nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong cộng đồng ở đây, điều mà Chủ tịch Cộng đồng Đinh Hùng Cường phủ nhận.
“Ông ấy không hề tham khảo một khối người Việt đông đảo ở đây tới năm sáu chục ngàn người,” ông Cường nói với VOA. “Tôi không nghĩ là ai ở đây lại đồng ý để mà thương thảo với một đất nước hiện giờ không có tự do, không có dân chủ, không bảo vệ quyền lợi của người làm ăn ở bên đó. Nhưng mà nếu những người ở bên đó mà sang đây làm ăn thì nước Mỹ và chính quyền Virginia họ bảo vệ đầy đủ.” Ông Cường dẫn ra trường hợp của doanh nhân người Hà Lan gốc Việt Trịnh Vĩnh Bình, người hai lần đệ đơn kiện chính phủ Việt Nam chiếm đoạt tài sản khi ông về nước đầu tư và làm ăn trong những năm 1990. Vụ kiện của ông Bình, với số tiền đòi bồi thường lên tới hơn 1 tỉ đô la, được đưa ra phân xử tại Tòa án Trọng tài Quốc tế thuộc Phòng Thương mại Quốc tế ở Paris hôm 21 tháng 8 và đang chờ phán quyết chung cuộc.
Trong một bức thư gửi cho Thống đốc McAuliffe vào cuối tháng 7, ông Cường nêu ra những “quan ngại sâu xa” về mặt pháp lý đối với cư dân Virginia trong việc tiến hành hoạt động kinh doanh ở Việt Nam và yêu cầu đình chỉ Bản ghi nhớ này cho đến khi những quan ngại đó được giải quyết. Đến giờ ông vẫn chưa nhận được hồi âm từ Văn phòng Thống đốc, ông nói.
Thống đốc Dân chủ Terry McAuliffe, một trong những người thân tín nhất của cựu ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton, sẽ mãn nhiệm vào tháng 1 năm 2018. Thông tấn xã Việt Nam, trong một bản tin về sự kiện ký bản ghi nhớ này, cho hay ông ta sẽ sang thăm Việt Nam vào “mùa thu tới.”

Tham Dự Chào Cờ Ngày Veterans 

Vào ngày thứ Bảy 11 tháng 11 là ngày Veterans mà Hoa Kỳ đã ấn định trong năm nay để ghi nhận công lao của tất cả cựu chiến binh Mỹ. CT Đinh Hùng Cường đã tham dự Lễ Chào Cờ do Hội Yên Thế của ông Đoàn Hữu Định tổ chức tại sân cờ Trung Tâm Eden cùng với các thành viên quân nhân và dân sự vào lúc 8:00 giờ sáng ngày 11 tháng 11, 2017. Sau buổi lễ, ông đã gửi thư cám ơn Ban Tổ Chức:
“ Chúng tôi cảm ơn ông Đoàn Hữu Định, trưởng ban tổ chức, Trung Tá Hải Quân (US Navy Retired) Nguyễn Anh Tuấn, ông Trần Quang Định Đồng Chủ Tịch, quý hội Thủ Đức, Nhảy Dù, Không Quân, Thiết
Giáp, Thủy Quân Lục Chiến VN Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, Biệt Động Quân, Cảnh Sát Quốc Gia Vùng HTĐ, Gia Đình Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn, Hội Tu Thư Dịch Thuật, Hội VASA, thành viên của Văn Phòng Thưòng Trực, thành viên Hội Đồng Chấp Hành , quý anh chị truyền thông, và cô bác đã cùng chúng tôi tham dự buổi chào cờ sáng nay 11
Tháng 11, 2017 lúc 8:00am tại Trung Tâm Eden. Buổi chào cờ sáng nay, được tổ chức thật đúng lúc và vô cùng ý nghĩa, chúng ta đã chào lá cờ nhỏ Việt Nam Cộng Hoà, một kỷ niệm trong cuôc chiến để tưởng niệm những anh hùng Quân Lực đã hy sinh xương máu bảo vệ tự do cho miền Nam trong suốt 21 năm. Đồng thời chúng ta cũng chào cờ vào đúng ngày cưụ chiến binh Mỹ để cảm ơn sự hy sinh cao quý của 58,000 người Mỹ đã chết cho tự do của miền Nam.
Chúng tôi cũng xin cảm ơn ông Trưởng Ban Tổ Chức đã dành cho Cộng Đồng Việt Nam danh dự, nhận lá cờ Việt Nam sau khi được chào, từ tay chiến hữu Lê Tiến Dũng, trao cho Trung Tá Hải Quân Nguyễn Anh Tuấn để gửi vào Bảo Tàng Viện Cali.
Thưa quý vị,
Chúng tôi cũng đã phát biểu trước buổi lễ, ngay sau khi trao lá cờ kỷ niệm đến Trung Tá Tuấn như sau: “Lá cờ nhỏ kỷ niệm trong chiến cuộc, sẽ được Trung Tá Tuấn gửỉ về Cali để trong Viện Bảo Tàng, nhưng lá cờ Vàng ba sọc đỏ biểu tượng của VNCH, của tự do, của chính nghĩa sẽ được chúng ta tiếp tục đấu tranh để dương cao khắp thế giới, và một ngày không xa, cờ Vàng chính nghiã sẽ ngạo nghễ tung bay tại Việt Nam, quê hương thân yêu của chúng ta”.
Một lần nữa cảm ơn tất cả qúy vị đã có mặt hiện diện trong buổi lễ. Chúng tôi cũng cảm ơn hai vị khách đặc biệt từ phương xa đã đến với chúng tôi, là bà Hoàng Lan đến từ NewYork, Bác sĩ Nhảy Dù Nguyễn Quốc Hiệp chủ tịch Hội Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam trên toàn quốc Hoa Kỳ đến từ Florida.”

Vĩnh Biệt bác sĩ Dương Quang Hớn 

(Bài viết của ông Đinh Hùng Cường)
Nhận được hung tin bác sĩ Dương Quang Hớn đã từ giã cõi trần ngày 29 Tháng 10, 2017. Anh Hớn đã chết, vợ chồng tôi đến nhà quàn ở Burke để tiễn anh. Chúng tôi chỉ đến sau giờ bắt đầu cho thăm có ít phút, mà bạn bè anh đã chật ních, chúng tôi khẽ cúi đầu chào những người bạn quen, và lách mình qua đám đông, đến chia buồn với chị Hớn và gia đình. Anh Hớn nằm đó, khuôn mặt an nhiên tự tại, tôi vỗ nhẹ vào ngực anh nói lời từ biệt, bỗng tay tôi như dội lại, qua chiếc áo vest, người anh Hớn đã cứng như một thanh sắt, tôi chợt hiểu ngay người đã chết thì thân thể không mền dịu như ta chạm vô người đang sống.
Cũng là cái duyên, tôi có lẽ là một trong những người biết anh Hớn đã ra đi trước hơn ai khác, lý do là sáng thứ bảy, khoảng 9 giờ, tôi có phone cho chị Hớn, nói là tôi, Phạm Xuân Thái, Dr. Long Đinh muốn thăm anh Hớn 11 giở sáng mai chủ nhật, chị Hớn im lặng một lúc, và dường như có điều chẳng lành, giọng hơi run, chị nói :
- Trễ rồi, anh Hớn đã ra đi sáng sớm nay khoảng 6:00 giờ.
Tôi bàng hoàng cả người, sửng sốt buông lời nói với chị Hớn:
Số 5 - Ngày 28 tháng 12 năm 2017
17
- Trời đất, có lẽ nào? Tôi thật không ngờ, mới gặp anh Hớn và chị trong bữa tiệc ở nhà hàng Harvest Moon đây mà. Tôi rất xúc động, và thành thật xin chia buồn cùng chị và gia đình, chúng tôi thật không tin là anh Hớn đã đi sớm vậy!
Tôi quen anh Hớn qua anh Thinh, người anh của anh Hớn, và cũng là bạn đi bay với vợ tôi từ thời Air Việt Nam, nhưng rồi, nếu không quen anh Thinh, thì tôi cũng quen anh Hớn, vì ở vùng này, ra vô ít người, gặp mặt nhau hoài, không quen hôm nay, thì cũng quen ngày mai.
Chuyện giữa tôi và anh Hớn thì vẫn vậy, gặp nhau đâu đó, hay trong tiệm phở Xe Lửa, chúng tôi thường cười, hai hô (Hello), đùa bỡn vài câu, tạo tình thân mật. Cho đến một hôm, tôi tặng anh Hớn cuốn sách tự truyện “Tôi Là Lính”, anh Hớn nhanh nhẩu, móc túi $20.00 trả tôi. Tôi cười không nhận, và nói với anh:
- Cuốn sách tôi viết chỉ là kể lại chuyện thật của đời tôi trong cuộc chiến, và những chuyện vụn vặt khác. Tôi không cần $20.00. Tôi tặng anh và muốn anh đọc.
Ít lâu sau, tôi gặp lại anh Hớn, cũng trong tiệm phở Xe Lửa, Dương Quang Hớn, nhìn tôi với con mắt khác, anh ta khoái tôi vì đã đọc xong cuốn sách, anh nói, cái điều anh thích tôi, bởi chăng tôi
thành thật, viết trong cuốn sách, có sao nói vậy, không hoa hoè hoa sói, từ đó chúng tôi thân nhau.
Với tôi, những người bác sĩ về mắt, thì việc tiên khởi là phải khéo tay, tôi biết chắc chắn, hai người bác sĩ mắt tôi quen là anh Đỗ Hoàng Ý và anh Hớn đều là người không những khéo tay, mà đôi lúc bàn tay họ còn mềm như bún, họ có thể sờ lên con ngươi của bệnh nhân nhẹ nhàng như làn gió, không tạo cảm giác chi cả. Tôi nhớ một lần bà vợ tôi bị hạt bụi vô mắt, khó chịu vô cùng, làm sao cũng không hết cộm, dụi đến đỏ mắt, dội nước, ngâm con mắt vô nước cũng không hết, mỗi khi chớp lên, chớp xuống nó như có một vật gì nằm trong con nguơi, tôi bèn xách vợ tới, nhờ anh Hớn chữa. Chỉ một lát sau là con mắt vợ tôi không còn bị khó chịu. anh Hớn đã lấy cái hạt bụị đó, hay cái vật nhỏ xíu xìu xiu ra khỏi con ngươi, và vợ tôi đã thật là sung sướng khi thấy con mắt trơn tru mỗi khi chớp. Điều đặc biệt là khi Trâm tiến ra quầy trả tiền, thì anh Hớn đi ngay phía sau, tay ngoắc lia liạ cho bà vợ của anh , có ý nói là không lấy tiền. Cảm ơn nghiã cử cao đẹp của anh Hớn, chỉ vài chục bạc anh không lấy tiền chữa bệnh, làm tôi có một kỷ niệm đẹp tới bây giờ, và cũng chỉ vì hai chục đồng bạc tôi không nhận từ cuốn sách biếu anh, chúng tôi đã trở thành bạn thân của nhau. Cho hay, đồng tiền tuy ít ỏi, nhưng đã mua được tình cảm tốt đẹp giữa chúng tôi.
Dương Quang Hớn khoái uống rượu ngon, và thích làm cơm ở nhà đãi bạn. Rượu ngon của anh Hớn chắc chỉ để rành cho Thái, Long, và những người bạn sành điệu, còn tôi thì không, vì với tôi có biết rượu nào là ngon là dở đâu. Cho tôi uống rượu đăt tiền chỉ uổng phí mà thôi. Không rượu thì tôi thích ăn, và cái cách mời ăn của Hớn thì vô cùng độc đáo. Có 1 lần chúng tôi tới chơi nhà anh, vợ anh đi vắng, anh Hớn đã mời đến cả 20 mạng, mà có một mình anh thì làm sao có thể tiếp khách cho được. Ấy thế mà anh Hớn đã làm được. Chỉ một mình anh thôi, thật tài tình, anh đã chuẩn bị từ trước. Sắp một bàn ăn chu đáo cho 20 người, điã tách, ly, muỗng, dao nĩa đày đủ, rượu ngon 3 bốn chai để từng góc bàn. Một bát súp thật ngon nấu sẵn, một điã xà lách đầy đủ “dressing” cũng có sẵn ở trên bàn, phiá ngoài, một cái lò than hừng hưc lửa, chỉ có 1 mình Dương Quang Hớn là nướng thịt. Thịt bò anh mua là loại thịt bò đắt tiền nhất, “Special orders” và cũng là “Special delivery”. Khách cứ tuần tự mang điã tới cho biết mình thích ăn thịt bò kiểu nào, từ chín, cho đến tái, và tái sống đỏ lòm, đều được chủ nhà nướng vừa ý gắp bỏ vô điã, 20 nguời khách, có rượu ngon, có súp nóng, có xà lách và có miếng thịt bò đúng ý, chỉ việc ăn uống vui chơi, một buổi tiệc thịnh soạn, từ đầu tới chót chỉ có một người, vừa chủ nhà, vừa tiếp khách, vừa nấu ăn. Duy nhất tôi chỉ thấy có anh Hớn là xâm mình, một người làm tiệc tại nhà đãi nhiều khách. Cá tính của anh Hớn thật hay, trong cuộc rượu, cuộc chơi, anh Hớn không hề bao giờ, chỉ trích, hay nói xấu một người bạn nào, anh chỉ thích đem chuyện vui, chuyện cười, và chuyện vô thưởng vô phạt, nói với bạn bè. Anh Hớn nói hay, nói nhiều, và ngồi đâu thì ngồi, khi vui câu chuyện thì anh Hớn chủ động bao sân nói hết, bạn bè chỉ góp tiếng cười và ngồi lắng nghe mà thôi.
Quan niệm đời sống, tôi nghĩ là anh Hớn đã chọn một lối sống, khôn ngoan, thực tế. Điều anh nói với tôi và tôi cũng muốn học hỏi nơi anh là sống xứng đáng với đồng tiền mình có, có nghĩa là khi đi chơi, đi du lịch, đến một địa phương lạ, hay một nước lạ, là anh Hớn sẽ hỏi thăm, cái gì hay nhất của chốn này, là vợ chồng anh đi coi, và tiệm ăn nào ngon nhất tại đây là vợ chồng anh đến ăn. Theo anh Hớn, mấy khi mà được đi qua chốn này, và có mấy khi mình sẽ trở lại. Hãy tận hưởng cái hiện có khi mình đang ở đây, những cái hay cái đẹp có sẵn, tại sao không hưởng thụ, mà lại đợi lần tới, và không biết lần tới này nó sẽ còn có hay không?.
Bây giờ anh đã ra đi, cuộc đời ai rồi cũng sẽ phù du, như vậy, khác nhau là chỉ có kẻ trước người sau mà thôi. Tôi đã thấy ngay trong ký ức của tôi, những người anh, những người bạn, thích nói, thích vui đùa nay đã ra đi gần hết. Tôi nhanh chóng đúc kết những người bạn thích nói và nói nhiều như Ngô Vương Toại, Đỗ Hùng, Dương Quang Hớn, đều đi ráo trọi. và sau hết là anh Phạm Bội Hoàn, anh Hoàn còn sống, nhưng cũng yếu lắm rồi.
Sở dĩ tôi liệt kê những vị này mà tôi nhớ mãi, là mỗi lần ngồi chung với bất cứ một vị nào mà tôi vừa kể, thì tôi lại nhớ lời người bạn trẻ Phạm Xuân Thái của tôi, anh này đã phán một câu bất hủ:
- Anh Cường cũng xếp loại hay nói, nói nhiều, nói to và nói dai, nhưng gặp những khắc tinh này thì anh Cường trở thành ngậm hột thị, không nóí được câu nào, các đàn anh đã nói dùm anh hết.
Bây giờ thì tôi ngộ ra rằng cuộc sống phù du, cuộc đời ngắn ngủi, nói nhiều nói ít rồi cũng lăn quay ra chết, cho nên: “Tôi nói, tôi buồn không nói nữa!”.
Vợ chồng tôi dời nhà quàn, để anh Hớn nằm lại, với mấy câu thơ của Giang Hữu Tuyên còn văng vẳng trong đầu:
“Mai này trong chuyến tàu thiên cổ
Ai người thương xót tiễn đưa,
Xin rắc vào huyệt mộ,
Chút tình hệ lụy, núi sông xưa”.
Chào vĩnh biệt, “Adios” bác sĩ Dương Quang Hớn, một người thày thuốc giỏi, và là người bạn tốt của tôi. Cộng Đồng Việt Nam tại Washington D.C., Maryland & Virginia xin thành thật chia buồn cùng bà Dương Quang Hớn và gia đình.

Phân Ưu Cùng Bà Nancy Nguyễn 

Cộng Đồng đã nhận tin buồn phu quân của bà Nancy Nguyễn đã tạ thế ngày 19 tháng 10 năm 2017 tại Fairfax, Virginia, hưởng thọ 77 tuổi. Bà Nancy Nguyễn là một Cố Vấn Cộng Đồng về Thương Mại. Bà đã cống hiến công sức rất nhiều cho các buổi gây quỹ trong Cộng Đồng. Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, Maryland & Virginia cùng toàn thể Chủ Tich Cộng Đồng Ông Bà Đinh Hùng Cường, Văn phòng Thường Trực CĐVN, Hội Đồng Chấp Hành CĐVN thành thật chia buồn cùng Bà Nancy Nguyễn và tang quyến. Nguyện cầu linh hồn ông Bowyer sớm được về nước Chúa .

CĐVN Tham Dự Trình Diễn Văn Hoá Á Châu Thái Bình Dương 

Cộng Đồng đã tham dự trình diễn Văn Hóa International Cultural Festival
Lần Thứ Hai vào chiều ngày 7 tháng 10, 2017 tại Bishop O’connell High School Arlington để hỗ trợ những công việc quý giá là : Quảng bá Văn Hoá Việt Nam đến quốc tế.
Buổi trình diễn văn nghệ do Hiệp Hội Công Giáo Á Châu Thái Bình Dương tổ chức cho các sắc dân đã mở đầu với màn Múa Lân do Liên Đoàn Hướng Đạo Hùng Vương biểu diễn, tiếp theo là trình diễn nghệ thuật của các dân tộc Ấn Độ, Phillippines, Campuchia, Nga Sô, Việt Nam v..v… Việt Nam đã trình diễn các màn vũ có tính cách đặc sắc dân tộc và được nhiệt liệt tán thưởng.
CT CĐ Đinh Hùng Cường đã trả lời phỏng vấn của truyền hình VietTV: ông rất hân hạnh được tham dự International Cultural Festival với sự góp mặt của đồng hương Việt Nam,đã trình diễn các màn vũ dân tộc để chia sẻ văn hóa với các nước bạn.


Chương Trình Dạy Việt Ngữ Tại Trung Học Falls church 

Phái Đoàn Văn Hoá Cộng Đồng Việt Nam đã đến Nha Học Chính Falls church để cám ơn Chương Trình dạy Việt Ngữ tại Trung Học Falls church với mục đích hợp tác chương trình giáo dục bậc Trung học tại quân Fairfax, ngoài phần dạy Tiếng Việt như một ngoại ngữ.
Cộng Đồng VN đang cố gắng vận động chương trình dạy Việt Ngữ cho các học sinh trung học Việt Nam trên toàn Quận Fairfax.
Hình ảnh UBVH/CĐVN với Nha Học Chính Falls Church Virginia

Picnic Của Cộng Đồng HTD, MD&VA 2017 - TUYẾT MAI tường trình 

Ban Chấp Hành CĐ HTĐ, MD&VA đã tổ chức picnic tại Upton Hill Regional Park ở Arlington ngày 23 Tháng 9, 2017. Có hơn hai trăm đồng huơng tham dự, trong một không khí thật đông vui với sự có mặt của rất nhiều thân hào nhân sĩ như Bà Phùng Thị Nhật (102 tuổi), Nhà văn Sơn Tùng, Cựu Đồng Chủ tịch Lý Hiền Tài, Ông bà Mũ Đỏ Nguyễn văn Mùi, BS Nha khoa Phạm Hữu Anh, hội y tế, BS Trần văn
Sáng, ông Dương Xuân Tuyển, Ông Hoàng Nuôi, Bà Mộng Hoa, vài hôi viên Petrus Ký, Không quân...Phó Hòa, anh Sang. Khách ngoại quốc có Dr. Lolita M. Smoak Delegate, Mr. Matt Ames, chairman of Fairfax County, anh Toàn Đặng chairman of FF committee, Ông cố vấn Mỹ Larry Gray đã làm việc tại VN, cũng có rất đông giới trẻ tham dự. Chương trình được điều hợp bởi MC Nguyễn Dương Hà.
Sau lễ chào Quốc kỳ Mỹ,Việt, bà Minh Nguyệt-Phó Chủ Tich Ngoại Vụ CĐ là Truởng Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng đồng hương. Bà mời gọi mọi người hãy cùng hưởng những giây phút vui tươi bên nhau. Quý vị có thể hát, có thể khiêu vũ, kể chuyện và chia sẻ những nô đùa. Bà ước ao khi chúng ta từ giã nhau , giờ phút tươi vui ở picnic sẽ còn sống trong tim và trong giấc mơ của chúng ta đêm nay.
Kế đến Chủ Tịch Đinh Hùng Cường bày tỏ lòng biết ơn đến quý đồng hương. Ông nói, sau một năm làm việc với biết bao khó khăn vất vả, ngày hôm nay ông hân hạnh được tiếp đón đồng hương để gặp nhau vui chơi, chia sẻ một số công việc của CĐ, để đồng huơng biết những công việc mà chúng ta cố gắng thực hiện. Công việc đầu tiên là những nhiệm vụ của CĐ hằng năm như tổ chức Tết, Giỗ Tổ (Hùng Vương), tưởng niệm 30/4 và làm tất cả những việc cần thiết.
Điều quan trọng là CĐ đã chống đối, biểu tình chống tất cả sự xâm nhập cùa CS vào cộng đồng của chúng ta, và yểm trợ cho Tự Do, Nhân Quyền ở tại VN. Đó là những việc làm mà CĐ đã làm trong thời gian qua. Ngày hôm nay chúng ta vui ở đây và sẽ tiếp tục nhiệm vụ mới. Ông Cường nói rõ, khi chúng ta muốn thay đổi một cái gì thì thế nào cũng có những va chạm giữa những thế hệ khác nhau, va chạm với tuổi trẻ...thành ra có những điều không vừa ý, đó là điều ngoài ý muốn.
Ông Cường nói tiếp, tuy nhiên ông sẽ cố gắng làm sao để dung hòa, đem cái sự hài hòa đoàn kết để mọi người cùng nhìn về một phía. Cộng Đồng của chúng ta có thể trưởng thành, tồn tại được hay không là nhờ ở những người trẻ. Ngày hôm nay có một số người trẻ đến đây chơi với chúng ta để thấy công việc của chúng ta làm. Những người trẻ sẽ giữ lại truyền thống của VN và chúng ta giúp những nguời trẻ đó đi vào dòng chính của nước Mỹ, chính quyền HK. Họ sẽ xây dựng nước Mỹ và yểm trợ Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho VN . Đó là mục đích duy nhất cần thiết của CĐ.
Ông Cường nhấn mạnh, với lòng tin tưởng của đồng hương, với sự dấn thân của ông, ông sẽ cố gắng làm tròn nhiệm vụ, khó khăn nào ông cũng cố gắng, nhiệm vụ nào ông cũng sẽ hết sức và ông cố gắng làm sao để dung hoà, tạo được hòa khí đoàn kết trong cộng đồng tại đây. Cuối cùng ông Cường chúc mọi người một buổi picnic thật vui hôm nay.
Trong dịp này Luật sư Đinh Thúy Uyên đã nhân danh Ban Tổ Chức Diễn Hành Độc Lập đã trao tặng nhiều quà lưu niệm để tỏ lòng biết ơn những đồng huơng đã giúp đỡ tổ chức Diễn Hành Độc Lập trong nhiều năm qua. Gồm có Cụ Bà Phùng thị Nhật (102 tuổi), Bà Lan (VPTT) CĐ, GS Kim Oanh, Ông Hà văn Sang, ông Phó Hòa, Cô Đinh Uyên Minh.
Chương trình văn nghệ vui tươi, hào hứng do Ông Lưu Đưc Tờ và Bà Trịnh Linh phụ trách, với ban nhạc Sóng Biển. Mở đầu với ban hợp ca của Hội cựu Nữ sinh trung học Gia Long trong nhạc phẩm "VN Quê hương Ngạo Nghễ", kế đến Ca sĩ Lưu Đức Tờ và nối tiếp chương trình là nhiều ca sĩ địa phuơng. Cùng lúc đồng hương thưởng thức nhiều thức ăn thơm ngon, do nhiều đồng hương trao tặng, trong đó có ông bà Mũ Đỏ Nguyễn Văn Mùi, Cô Dậu Lưu, Bà Đỗ Quyên, Bà Lê Tống Mộng Hoa, anh Hoàng Đức Long-Nhà VN, chị Carole, anh chị Long và Lan VPTT cộng đồng và quý vị trong Trung tâm cao niên Lock Wood và Elk Wood, các em trong hội VACF tặng $1000 để CĐ tổ chức picnic, đồng hương ủng hộ tại picnic $1,365 và sáu tờ vé số.
Bà Thu, phu nhân của Mũ Đỏ Nguyễn văn Mùi, Chị Dậu Lưu, nhiều chị trong Hội Cựu nữ sinh Gia Long và nhiều đồng hương tiếp tay nên buổi picnic do CĐ HTĐ, MD&VA tổ chức rất thành công, chưa có picnic nào hội tụ hơn 200 vị khách đã đem lại sự giải trí cho rất nhiều đồng hương trong cộng đồng một ngày vui trọn vẹn.

Cờ Đỏ Cộng Sản Xuất Hiện Tại Trung Tâm Eden 

Cờ Đỏ đã xuất hiện nhiều lần trong tháng 8, 3017 tại Trung Tâm Eden. Cộng Đồng đã gửi thông cáo đến quý đồng hương, yêu cầu nêu cao cảnh giác và thông báo cho Cộng Đồng nếu sự việc xảy ra và các phản ứng đối phó tạm thời trước khi Cộng Đồng có mặt. Cộng Đồng cũng đồng thời liên lạc với ông Alan Frank, Giám Đốc Trung Tâm Eden xin bảo vệ an toàn cho cơ sở và người mua bán trong Trung Tâm. Ông Alan Frank cho biết đã cảnh cáo kẻ mang cờ đỏ không cho hắn tái xuất
hiện trong Trung Tâm với cờ máu.

Sau đây là Thông Cáo của Cộng Đồng: 

1/- Trong ngày 16 Tháng 8, 2017. lại xảy ra việc tên thân cộng cầm cờ máu xuất hiện. Cộng Đồng Việt Nam rất phấn khởi những phản ứng của cô bác. CĐVN luôn luôn nhắc nhở cô bác và đồng hương, chúng ta ngăn chặn và cô lập hành động khiêu khích, và phá hoại trật tự của những kẻ quá khích, chúng ta tránh bạo động, và tránh vi phạm luật pháp Hoa Kỳ.
2/- CĐVN sẽ tiếp tục liên lạc chính quyền, xử dụng luật pháp, ngăn chặn không cho những tên phá hoại cầm cờ máu Cộng Sản tới những nơi buôn bán, sinh hoạt và làm ăn của cô bác, đồng hương.
3/- CĐVN thành thật cảm ơn sự đóng góp tích cực ông Nguyễn Văn Tần, ngay sau khi nói chuyện qua phone với CTCĐ, ông Tần đã tích cưc, tìm cách ngăn chặn tên phá hoại cầm cờ đỏ. Cảm ơn Liên Hội CCS/VNCH. Trân trọng yêu cầu ông chủ tịch Liên Hội CCS sáng suốt trong mọi công tác, để bảo đảm chúng ta không mắc mưu Cộng Sản. CĐVN tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Liên Hội CCS VNCH trong công tác ổn định đời sống của cô bác và phát triển Cộng Đồng.
4/- Như ông chủ tịch LHCCS/VNCH nhắc nhở:" Ngăn Chặn Sự Phá Hoại Trật Tự Công Cộng bằng cách đưa cờ máu của CSVN vô nơi sinh hoạt của CĐ là nhiệm vụ chung của chúng ta". Một khi thấy cờ máu xuất hiện, chúng ta phải bao vây cô lập, tránh xô xát, và thông báo đến Cảnh Sát Falls Chuch, và đồng thời liên lạc với CĐVN.
Chào quyết tâm ngăn chặn cờ máu của CSVN trong CĐVN.

Vui Vui- Chưa Bao Giờ Đất Nước Ta Đẹp Như Thế Này!! 

Để giải trí Năm Mới và để thấy rõ chính sách ngu dân đầy gian manh của Cộng Sản Việt Nam, xin mời quý đồng hương thưởng thức vài câu chuyện vui, giữa một công dân Việt Nam và một ông Tây nước ngoài của Tiến Sỹ Phổ Cập viết, chuyện đường phố trong chế độ Cộng Sản do anh Dũng Thủ Đức gởi tới.

THẰNG TÂY (Tập 1) 

Một thằng sinh viên Việt Nam du học ở châu Âu dẫn bạn là một thằng Tây về nhà chơi. Hai thằng đi bằng xe máy, thằng Việt Nam đưa cho thằng Tây cái mũ bằng nhựa mỏng dính nói thằng Tây đội vào, thằng Tây nói :
-Tao có mũ vải rồi.
-Không được, cái này gọi là mũ bảo hiểm, theo luật giao thông, nếu không đội mũ này mày sẽ bị phạt.
-Nhưng cái mũ này làm sao có tác dụng bảo hiểm ?
-Mày đúng là thằng Tây, tao có nói để bảo hiểm đâu, chỉ để khỏi bị phạt thôi.
Đi một đoạn, thấy mấy tay công an đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, thằng Tây hỏi :
-Có áp dụng.
-Vậy sao họ không đội, họ không lo bị phạt sao ?
-Vì đó là công an, không đội cũng không bị phạt, vì công an không ai lại đi phạt công an.
Đi tiếp, thấy mấy thanh niên không đội mũ bảo hiểm đi ngang qua cảnh sát giao thông cũng không bị phạt, thằng Tây hỏi:
-Đó cũng là công an à ?
-Mày lại hỏi đểu à, đó là bọn trẻ trâu, nó không bị phạt vì nó nhuộm tóc vàng và khoe hình xăm ở cánh tay, nó sẵn sàng bỏ chạy khi bị thổi còi, lâu dần nó không cần bỏ chạy cũng không bị phạt.
-Tại sao tóc tao cũng vàng, tay tao cũng có hình xăm mà mày bắt tao đội mũ bảo hiểm ?
Thằng Việt Nam bí quá nói đại :
-Tại tóc mày chỉ có một màu vàng, bọn kia tóc nó nhuộm hai màu.
Mắt mày lại xanh, mũi lõ nên không giống mấy đứa đó được.
Đến ngã tư, có đèn đỏ thằng Việt Nam vẫn đi tiếp, thằng Tây kinh ngạc hỏi : -Mày không nhìn thấy đèn đỏ à ?
-Có.
-Vậy sao mày không dừng ?
-Mày không hiểu cái gì hết, cần phải xem xe container đằng sau nó có dừng không, nếu nó vẫn lao nhanh thì phải chạy tiếp không nó húc chết.
Thằng Tây ngoái lại thấy một xe container lù lù chạy đằng sau, mặt xanh lét, vừa sợ vừa khâm phục kiến thức giao thông của thằng Việt Nam.
Đến ngã tư khác, gặp đèn xanh, thằng Việt Nam dừng lại không đi, thằng Tây hỏi :
-Sao đèn xanh mày lại dừng ?
-Tại phải chờ cho các anh em nhân dân ở đường vuông góc với đường này nó vượt đèn đỏ xong đã rồi mới đi được, không nó húc chết.
Vừa nói xong thì một người nhân dân thiếu kinh nghiệm bị xe của làn vuông góc húc ngã vì liều lĩnh vượt đèn xanh. Thằng Tây lại càng khâm phục kiến thức giao thông của thằng Việt Nam. Xe vượt đèn đỏ gây tai nạn bỏ chạy, thằng Tây gọi thằng Việt Nam đến hỗ trợ người bị nạn, đỡ người, vẫy xe ô tô để chở nạn nhân đi viện nhưng không ai hỗ trợ, cũng không ai cùng vào giúp, thằng Tây hỏi:
-Tại sao không ai cùng giúp nạn nhân như chúng ta ?
-Tại người Việt Nam ai cũng bận.
-Người châu Âu không bận sao ?
-Nhưng người Việt Nam bận hơn người châu Âu, và cứu người cũng có thể gặp phiền phức, mà thôi không hỏi nữa, mày với tao chở nạn nhân vào viện bằng xe máy.
Hai thằng đến quá nửa đêm mới về đến nhà. Sáu giờ sáng hôm sau, đang ngủ, bị đánh thức bởi tiếng loa phường, thằng Tây hỏi:
-Tại sao loa không thông báo muộn hơn ?
-Tại muộn hơn thì mọi người đi làm, không có ai nghe.
-Vậy phát thanh sớm thì có người nghe không ?
-Cũng không có.
-Vậy tại sao phải phát thanh sớm ?
-Tại muộn hơn thì mọi người đi làm, không có ai nghe.

THẰNG TÂY (Tập 2) 

Sáng hôm sau, chỉ có thằng Tây và thằng Việt Nam ở nhà, hai thằng tổ chức nấu ăn. Thằng Việt Nam nấu, nhờ thằng Tây đi…đổ rác :
-Mày ra cổng, rẽ trái, đi khoảng 40 mét gặp một cái biển ghi chữ “Cấm đổ rác” thì đổ ở đó.
-Lạy Chúa, sao lại đổ rác ở chỗ cấm đổ rác ?
-Vì đó là chỗ duy nhất có thể đổ rác, cả tổ dân phố này đều ngầm quy ước đó là chỗ đổ rác.
Nấu ăn một lúc, thằng Việt Nam phát hiện ra không còn thực phẩm, nói thằng Tây trông nhà để đi chợ, thằng Tây nói :
-Mày ở nhà, để tao thử đi chợ, tao thử đi một mình xem sao, tao muốn trải nghiệm. Mà chợ chỗ nào ? -Mày đi ra cổng, rẽ phải khoảng 300 mét, thấy một cái biển ghi… -Ghi “Cấm họp chợ” phải không ?
-Đúng, mày thành người Việt Nam mất rồi. Đó, chợ ở ngay sau cái biển đó.
Ăn xong, thằng Tây muốn đi ra trạm ATM rút tiền. Thằng Việt Nam nói :
-Chắc mày chuẩn bị muốn đi đến vùng không có máy rút tiền hả.
-Đúng, hôm trước tao rút mấy lần, có lần thì bị “nuốt thẻ”, có lần thì phải chờ gần nửa giờ chờ xong thì máy…hết tiền, nên tao muốn rút nhiều một chút đỡ phải đi rút.
-Để tao gọi taxi đi !
-Tao muốn đi xe máy, tao bắt đầu thích xe máy.
-Vậy mày cầm cái túi không quai này, ngồi sau tao chở đi rút tiền.
-Cái túi để làm gì vậy ? Đựng tiền hả ?
-Không, cái túi này không có gì, mày cứ cầm ngồi sau, cầm lỏng thôi để cho cướp giật nó giật.
-Không có quai để khi nó giật thì không bị ngã xe phải không ?
-Mày đoán như thần vậy.
-Còn tiền rút xong để đâu ?
-Để trong túi áo, túi quần chứ còn để đâu.
Trên đường về thì thấy một thằng ô tô biển xanh vượt qua các xe khác với tốc độ khoảng trên 100km/h ở làn đường chỉ cho ô tô chạy không quá 70km/h. Thằng Tây hỏi :
-Nó là xe ưu tiên à ?
-Không, như xe biển trắng thôi.
-Nhưng sao nó phóng vậy mà không bị “bắn” tốc độ, hay lái xe biển xanh nhuộm tóc vàng và xăm hình ở cánh tay ?
-Không phải, lái xe không nhuộm tóc xăm hình. Đó là xe của cơ quan nhà nước, tay sếp của cơ quan đó kiểu gì cũng quen biết bên cảnh sát giao thông, không quen trực tiếp thì quen gián tiếp. Cảnh sát giao thông có bắt thì lại phải nghe điện thoại “giải mã” rồi lại phải thả nên thà không bắt nữa cho khỏi mất thời gian.

Trên đường đi, thấy nhiều nơi ghi “Tất cả vì dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”. Thằng Tây hỏi:
-Ghi vậy làm gì mày ?
-Khi mày đang rất đói thì mày muốn bàn chuyện đi đâu ?
-Tất nhiên là đi ăn.
-Đó, thiếu cái gì thì nói nhiều về cái đó.

Tiến Sĩ Phổ Cập
Thằng Tây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?