Để thành công không cần quá nhiều những kiến thức cao siêu, hãy học cách quản lí bản thân mình trước đã!


30/12/2017 08:19 AM | SỐNG
8


Bận bịu với việc đạt được những mục tiêu nhỏ trên con đường đi tới ước mơ thành công, đôi khi con người ta đã quên mất rằng quản lí bản thân mới là điều cần làm trước nhất. Có như vậy, ta biết lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn để tìm ra con đường ngắn nhất tới cái đích mà ta hằng mong đợi!

    Để thành công không cần quá nhiều những kiến thức cao siêu, hãy học cách quản lí bản thân mình trước đã!
    Đừng nên theo đuổi quá nhiều thứ cùng một lúc
     Để thành công không cần quá nhiều những kiến thức cao siêu, hãy học cách quản lí bản thân mình trước đã! - Ảnh 1.
    Những khát vọng và ước mơ bao giờ cũng đầy ắp những điều tuyệt vời. Chúng cho ta niềm tin và động lực để trở nên thành công và sung sướng với cuộc sống đủ đầy. Nhìn từ một góc độ tích cực nào đó, chúng luôn đem lại cho ta nhiều hơn những giá trị của cuộc sống.
    Tuy nhiên, vấn đề bắt đầu xuất hiện khi con người trở nên quá tham vọng đến nỗi không muốn mất đi bất kì thứ gì trên đời. Với suy nghĩ có càng nhiều càng tốt, chúng ta dường như luôn luôn tin tưởng rằng khi tới được gần hơn với càng nhiều điểm đến thú vị trong đời, thì tức là chúng ta sẽ được bảo vệ khỏi những điều khó lường trong cuộc sống. Thế nhưng, ai cũng hiểu rằng đó là điều không thể.
    Trong xã hội ngày nay, con người thường dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh bởi cái chúng ta nhìn thấy đơn thuần chỉ là ánh hào quang tỏa ra từ thành công của họ. Với sự phát triển của mạng xã hội, từ những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn cho đến những người bạn, người thân của chúng ta đều rất “chăm chỉ” cập nhật thông tin lên Facebook, Twitter hay Instagram. Chính những hình ảnh này đôi khi cũng khiến ta cảm thấy cần thay đổi cách nhìn nhận về chính bản thân mình. Con người quan tâm hơn tới những việc mà người khác làm, những thành công trong sự nghiệp hay thậm chí là việc họ đi du lịch những đâu, và rồi so sánh chúng với cuộc sống của chính mình. Chính những việc làm như vậy khiến lòng tham của con người ngày càng lớn, chúng ta chỉ luôn muốn có được nhiều hơn, muốn người khác nhìn mình với con mắt ngưỡng mộ mà quên đi mất giá trị đích thực của cuộc sống là tận hưởng nó từng giây từng phút trong đời.
    Kết quả là mọi người đều thi nhau để cố gắng và làm nhiều hơn những gì mình có thể. Tuy nhiên, có đôi lúc bạn sẽ nhận ra rằng ngôi nhà của bạn đang chất đầy những thứ mà bạn muốn có, nhưng tuyệt nhiên bạn lại không hề cần đến. Hay có bao giờ vì muốn có một cuộc sống kiểu mẫu mà bạn đè nén bản thân với vô vàn những thói quen mới mỗi ngày và những hoạt động ngoài trời tới nỗi cơ thể cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức hay chưa?
    Thực chất, việc bạn cố gắng để có nhiều hơn chỉ khiến bạn mệt mỏi và thậm chí quên đi cả những gì bạn đã đạt được mà thôi. Vì vậy, hãy chỉ chú tâm vào một vài thứ thôi nhé!
    Hãy học cách tự lãnh đạo chính mình
     Để thành công không cần quá nhiều những kiến thức cao siêu, hãy học cách quản lí bản thân mình trước đã! - Ảnh 2.
    Hãy thử nghĩ xem điều gì khiến một bảo tàng tưởng chừng như vô cùng chán ngán và buồn tẻ lại có thể trở nên thú vị và tuyệt vời? Đó chính là bởi những điều mà bạn không thể nhìn thấy được, những món đồ không được trưng bày trong tủ kính hay được treo trên tường, mà đó là những tác phẩm vô tri vô giác nhưng lại khiến cho con người ta suy nghĩ không ngừng về nó.
    Công việc của một người quản lí chính là đưa ra quyết định xem sẽ để thứ gì ra đi và giữ những gì ở lại trong tâm trí của mình. Nó giống như một quá trình tự cải thiện và nâng tầm suy nghĩ của bạn, bạn sẽ thấy có nhiều đồ vật ở dưới đất hơn so với những món đồ được treo trên tường và những gì còn lại chính là điều tuyệt vời nhất của những điều tuyệt vời mà bạn có thể chạm tới được.
    Việc quan trọng nhất mà bạn cần làm chính là suy nghĩ lại về những động lực khiến bạn cố gắng trong suốt một quãng thời gian dài để đạt được những thành công. Liệu có phải rằng đó là điều bạn thực sự yêu thích? Liệu bạn có thể nhận được những giá trị mới để phát triển bản thân mình hay không? Hay liệu việc làm đẹp bản thân trong mắt những người xung quanh hay việc chiến thắng chính mình mới là quan trọng?
    Khi hiểu ra rằng điều quan trọng nhất khi làm bất kì điều gì chính là chất lượng của thành công mà bạn đạt được, là những lợi ích chúng đem lại cho bạn và đó cũng là khi bạn nhận ra có những điều quan trọng với người khác nhưng lại không thể giúp ích gì cho thành công của bạn. Đánh giá đúng vấn đề chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Khi bạn nhìn vào cuộc sống, sự thành đạt của ai đó, hoặc kể cả khi bạn nhìn vào cuộc sống của những nhân vật chính trong phim, hãy luôn ghi nhớ rằng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Tất cả mọi người đều muốn có ấn tượng tốt đẹp nhất trong mắt người khác, và đó là lí do mà họ chỉ cho chúng ta thấy những điều tuyệt vời.
    Thêm nữa, tuyệt đối đừng đưa ra bất kì một phép so sánh nào. Hãy chỉ chú tâm vào những động lực để tiến tới thành công đã đặt ra và cố gắng cho những gì bạn có thể đạt được để luôn hạnh phúc với cuộc sống của chính bạn.
    Cách tốt nhất để trở nên thành công trên con đường của chính mình
     Để thành công không cần quá nhiều những kiến thức cao siêu, hãy học cách quản lí bản thân mình trước đã! - Ảnh 3.
    Có hai điểm mấu chốt sẽ giúp bạn thành công trong hạnh phúc và sung sướng, đó là hãy trở thành người quản lí của chính cuộc đời bạn và những quyết định bạn đưa ra nhưng vẫn thảnh thơi tận hưởng cuộc sống. Hãy chỉ chú tâm vào những điều cần thiết và đừng vội vàng mờ mắt trước những gì bạn đáng lẽ ra phải có được. Hãy cố gắng cho đến khi bạn có được điều mà bạn cho rằng là điều quan trọng nhất trong đời, kể cả nó chỉ đơn giản là dọn lại căn phòng, xếp lại đồ vào tủ hay những việc lớn lao hơn như đánh giá những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình. Sau đó, hãy tiếp tục làm vậy, bạn có thể thêm vào những điều bạn cần nhưng hãy luôn nhớ rằng bạn luôn có đủ sự tập trung và nguồn lực cho những mục tiêu sắp tới của mình nhé!
    Hãy tận hưởng cuộc sống và đừng chỉ chăm chăm nhìn vào những gì bạn đạt được hay kết quả của một sự việc. Cuộc sống giống như một chuyến đi, và nó là cách bạn trưởng thành và tích lũy kinh nghiệm sau những lần va vấp. Đó là nơi mà những phép màu sẽ xảy ra. Hãy tập trung vào những mục tiêu dù ít nhưng quan trọng và rồi bạn sẽ thực sự có được cuộc đời tuyệt vời mà bạn hằng mong ước!

    http://cafebiz.vn/de-thanh-cong-khong-can-qua-nhieu-nhung-kien-thuc-cao-sieu-hay-hoc-cach-quan-li-ban-than-minh-truoc-da-20171230080913476.chn
    Theo Khanh Linh
    Trí thức trẻ

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

    Xứ Sở Hận Thù

    Một nền tư pháp tùy tiện