Mưa lũ làm ít nhất 8 người chết và mất tích ở Bắc và Bắc Trung Bộ

 2023.09.29

sharethis sharing button
Mưa lũ làm ít nhất 8 người chết và mất tích ở Bắc và Bắc Trung BộNgười đi trong nước ngập ở đường phố Hà Nội do mưa lớn hôm 28/9/2023 (minh hoạ)
 Reuters

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây lũ lụt và sạt lở đất đã khiến ít nhất tám người chết và mất tích ở các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ của Việt Nam tính đến 9 giờ sáng ngày 29/9, theo thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai.

Cụ thể, tỉnh Hoà Bình có một người chết do lũ cuốn trôi; Sơn La có ba người chết và mất tích do lũ cuốn trôi và do bị đất vùi lấp; Thanh Hoá có hai người chết và một người mặt tích do lũ cuốn; Quảng Trị có một người bị sét đánh khi đang đánh bắt cá trên biển.

Thống kê ban đầu được truyền thông Nhà nước loan tải cho biết 14.782 ha lúa bị đổ; 7.213 ha hoa màu bị ngập, 3.717 ha hoa màu bị hư hại; nhiều nhà bị ngập, hư hại.

Mưa lũ cũng gây sạt lở nghiêm trọng tại các tỉnh phía Bắc bao gồm Lào Cai, Phú Thọ, Hoà Bình gây ảnh hưởng giao thông.

Tại tỉnh miền Trung là Nghệ An, sạt lở đất đá do mưa lũ cũng gây chia cắt giao thông nghiêm trọng.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An, tính đến chiều ngày 28/9, trên toàn tỉnh có 1.860 ngôi nhà bị ngập; 927 nhà bị cô lập, 10.784m đường bị sạt lở.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?