Thái Nguyên: Cựu Bí thư Thành uỷ hầu toà vì gây thiệt hại tài sản nhà nước

 RFA

2023.09.28
sharethis sharing button
Thái Nguyên: Cựu Bí thư Thành uỷ hầu toà vì gây thiệt hại tài sản nhà nướcXét xử cựu Bí thư Thành ủy Thái Nguyên Phan Mạnh Cường
 DV/Ng.L

Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên ngày 28/9 đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với cựu Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, cựu Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Phan Mạnh Cường.

Truyền thông Nhà nước loan tin trên trong cùng ngày đồng thời cho biết toà xét xử ông Cường về tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước” và tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Theo hồ sơ vụ án, Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên được thành lập theo quyết địnhcủa Thủ tướng Chính phủ. Ngày 24/10/2011, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình KCN Điềm Thụy với diện tích 180 ha và giao cho Ban Quản lý các KCN làm chủ đầu tư.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.400 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn đầu tư lấy từ vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn khác. Ban Quản lý các KCN được UBND tỉnh Thái Nguyên giao trực tiếp quản lý, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn khác để thực hiện hoạt động đầu tư xây dựng công trình.

Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình, ký hợp đồng cho thuê lại đất tại KCN Điềm Thụy, ông Phan Mạnh Cường với vai trò là Trưởng ban Quản lý các KCN Thái Nguyên kiêm Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng KCN (giai đoạn 2013 - 2019) và một số cá nhân có trách nhiệm thuộc Ban Quản lý các KCN đã có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Trước đó, ngày 15/3/2022, Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phan Mạnh Cường. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?