Bắc Hàn bắn tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía đông, Seoul đưa tin

 Một vụ phóng tên lửa trước đây của Bắc Hàn được tường thuật trên truyền hình ở Seoul

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,

Một vụ phóng tên lửa trước đây của Bắc Hàn được tường thuật trên truyền hình ở Seoul

  • Tác giả,George Wright
  • Vai trò,BBC News

Quân đội Hàn Quốc cho biết Bắc Hàn đã phóng một số tên lửa hành trình vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Trong những tháng gần đây, quốc gia cộng sản có vũ khí hạt nhân này đã liên tục thử tên lửa, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Vụ phóng hôm Chủ nhật được thực hiện gần cảng Sinpo. Hiện vẫn chưa rõ số lượng cũng như loại tên lửa.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư, Bắc Hàn đã bắn thử một tên lửa hành trình chiến lược mới có tên Pulhwasal-3-31.

Thông tin về vụ phóng mới nhất diễn ra lúc 8 giờ sáng (tứ 6 giờ ngày Chủ nhật tại Việt Nam), Tồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc (JCS) cho biết "quân đội của chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Hoa Kỳ để theo dõi thêm các dấu hiệu về hành động khiêu khích của Bắc Hàn".

Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un ngày càng tỏ ra táo bạo trong định hướng chính sách và lời lẽ khoa trương của mình trong những tháng gần đây, trong đó có việc chấm dứt một số thỏa thuận nhằm gìn giữ hòa bình và tăng cường hành động quân sự.

Bình Nhưỡng đã tuyên bố thử nghiệm một tên lửa nhiên liệu rắn mới và thiết bị tấn công không người lái dưới nước, được cho là có thể mang vũ khí hạt nhân, kể từ đầu tháng 1.

Trong hai năm trước đó, Bắc Hàn đã cho phóng tên lửa gẫn như đều đặn mỗi tháng và phát triển vũ khí bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Đầu tháng này, ông Kim Jong-un tuyên bố chấm dứt mục tiêu cốt lõi trước đây là thống nhất với Hàn Quốc, thay vào đó, coi miền Nam là "kẻ thù chính".

Điều này làm dấy lên lo ngại rằng Bắc Hàn đang chuẩn bị cho chiến tranh.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã nói với nội các của mình trong tháng này rằng nếu miền Bắc thực hiện hành động khiêu khích, miền Nam “sẽ trả đũa mạnh hơn gấp nhiều lần”, đồng thời chỉ ra “khả năng đáp trả áp đảo” của quân đội Hàn Quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?