Công viên Hữu nghị Việt- Lào sẽ hoàn thành vào đầu năm 2025

 RFA

2024.01.29
Share
Công viên Hữu nghị Việt- Lào sẽ hoàn thành vào đầu năm 2025Tại lễ khởi động Dự án xây dựng Công viên Hữu nghị Lào – Việt Nam (HMH)
 Bộ Xây dựng

Dự án Công viên Hữu nghị Việt- Lào tại thủ đô Vientiane Xứ Triệu Voi đang được thúc đẩy triển khai một cách quyết liệt. Trong năm 2024, thiết kế, phương án kiến trúc, mẫu tượng đài, hạ tầng cảnh quan và tổng thể dự án sẽ được thi công và hoàn thiện. Dự kiến vào quý I năm 2025 sẽ khánh thành. 

Truyền thông Nhà nước Việt Nam ngày 28/1 loan tin dẫn thông báo như vừa nêu của Bộ trưởng Văn hóa- Thể thao- Du lịch (VH-TT-DL) Nguyễn Văn Hùng khi ông này làm việc với Bí thư, Chánh Văn phòng Trung ương đảng Nhân dân Cách mạng Lào Thongsalith Mangnomek vào sáng ngày 27/1 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024. 

Dự án Công viên Hữu nghị Lào-Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào được Bộ Chính trị hai đảng cộng sản Việt Nam và Lào giao cho Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách Mạng Lào và Bộ VHTTDL Việt Nam đồng chủ trì trong vài trò chủ đầu tư.

Vào năm 2022, dự án đã được khởi động trong khuôn khổ chuyến thăm Lào của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Đó cũng là dịp hai nước kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị & Hợp tác Việt- Lào.

Dự án có diện tích 3 ha tại Dong Mak Khai. Đây là khu vực được quy hoạch trở thành trung tâm đô thị lớn của thủ đô Vientiane, Lào.

Tổng kinh phí của dự án không thấy được nêu rõ trong các bản tin do truyền thông Nhà nước Việt Nam loan đi.

Vào ngày 11 tháng 1 vừa qua, Công viên Hữu nghị Việt Nam – Lào, quà tặng của Ban Công tác đặc biệt Chính phủ Việt Nam cho Đảng bộ, Chính quyền huyện Viengxay, tỉnh Huaphanh, Lào, được khánh thành và bàn giao. Công trình có tổng giá trị 40 tỉ đồng được xây dựng với quy mô tổng diện tích là 9.000m2.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?