Chính phủ Mỹ dự kiến trợ cấp hàng tỷ USD cho công ty bán dẫn - https://doanhnghiephoinhap.vn

 0:10 29/01/2024

Mỹ dự kiến công bố khoản trợ cấp hàng tỷ USD cho chip. Trong số những công ty có khả năng nhận được trợ cấp, Intel có các dự án đang được triển khai ở Arizona, Ohio, New Mexico và Oregon với tổng chi phí hơn 43,5 tỷ USD.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ cung cấp hàng tỷ USD trong những tuần sắp tới để hỗ trợ các công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán dẫn, bao gồm Intel và TSMC của Đài Loan (Trung Quốc), nhằm khuyến khích xây dựng các nhà máy mới tại Mỹ.

Theo các quản lý cấp cao trong ngành, thông báo sẽ được thực hiện nhằm thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn tiên tiến, được sử dụng trong sản xuất điện thoại thông minh (smartphone), trí tuệ nhân tạo (AI), và lĩnh vực quốc phòng.

Các công ty có khả năng nhận trợ cấp bao gồm Intel, với các dự án đang triển khai tại Arizona, Ohio, New Mexico và Oregon, với tổng chi phí lên đến 43,5 tỷ USD. Ngoài ra, nhà sản xuất chất bán dẫn TSMC của Đài Loan cũng được xem xét để nhận trợ cấp, với hai nhà máy đang xây dựng gần thành phố Phoenix, bang Arizona, và tổng vốn đầu tư đạt 40 tỷ USD.

Công ty Samsung Electronics của Hàn Quốc cũng là ứng viên khác và đang triển khai một dự án trị giá 17,3 tỷ USD tại Texas.

PV

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?