Bình Dương: Bắt giám đốc, phó giám đốc và ba nhân viên tại trung tâm đăng kiểm 61.09D

RFA
2023.03.31

Bình Dương: Bắt giám đốc, phó giám đốc và ba nhân viên tại trung tâm đăng kiểm 61.09DTrung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D ở Bình Dương bị công an khám xét
PLO

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ khẩn cấp giám đốc, phó giám đốc cùng ba nhân viên tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61.09D.

Việc bắt giữ diễn ra ngày 31/3 và được Công an cho truyền thông hay. Những người này bị bắt vì liên quan đến hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.

Năm người bị bắt gồm Võ Quốc Phong (sinh năm 1980, Giám đốc trung tâm), Lê Quốc Việt (sinh năm 1988, Phó Giám đốc), Hồ Trọng Nhân (sinh năm 1983, Trưởng phòng), Phan Công Kiên (sinh năm 1986, Đăng kiểm viên) và Vũ Văn Vẻ (sinh năm 1992, Đăng kiểm viên).

Công an cho hay Phong và Việt bị bắt về hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác. Nhân, Kiên và Vẻ bị bắt về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, Công an đã khám xét tại Trung tâm và thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ, thiết bị điện tử trong hoạt động kiểm định tại trung tâm.

Kết quả kiểm tra, Công an cho biết trung tâm này đã bỏ qua lỗi vi phạm của phương tiện khi thực hiện kiểm định xe cơ giới và không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo, để thu tiền của chủ phương tiện, gây quỹ hoạt động trung tâm.

Hiện, có hơn 500 người đã bị Cục Cảnh sát hình sự và công an ở 32 địa phương khởi tố với bảy tội danh liên quan đến các sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm.

Trung tướng Tô Ân Xô – người phát ngôn Bộ Công an – hôm 28/3 cho báo chí biết, từ năm 2018 đến năm 2022, hàng trăm nghi phạm đã liên kết với 73 công ty thiết kế, cải tạo có trụ sở tại 18 tỉnh thành để kiểm định gần 40.000 xe cơ giới. Trong số này, nhiều xe không đủ điều kiện nhưng vẫn được cấp giấy phép, tạo ra nguy cơ tai nạn giao thông, gây nguy hiểm cho xã hội. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?