Vụ tố 'bốc hơi' gần 47 tỷ đồng tiền gửi: Khách hàng đề nghị Sacombank trả 25 tỷ đồng - https://cungcau.vn
20/03/2023 10:51
Bà Hồ Thị Thùy Dương (trú TP Cam Ranh), nữ khách hàng trong vụ tố mất gần 47 tỷ đồng gửi ở Sacombank đề nghị phía ngân hàng trả 25 tỷ đồng, phần còn lại sẽ làm một sổ tiết kiệm có kỳ hạn 4 tháng.
Ngày 19/3, trao đổi với Dân trí, một lãnh đạo Sacombank chi nhánh Khánh Hòa cho biết đã nhận được văn bản đề nghị rút tiền của bà Hồ Thị Thùy Dương. Bà Dương là khách hàng tố bị "bốc hơi" gần 47 tỷ đồng gửi tại Phòng giao dịch (PGD) Sacombank Cam Ranh.
Theo văn bản đề nghị, bà Dương muốn rút 25 tỷ đồng về tài khoản cá nhân vào ngày 21/3. Đối với 21,9 tỷ đồng còn lại, nữ khách hàng này yêu cầu mở một sổ tiết kiệm 4 tháng, hết kỳ hạn sẽ rút cả gốc lẫn lãi.
"Đây là sự vụ lớn, nhưng xảy ra đột xuất, không nằm trong quy định, quy chế. Do vậy sẽ giao cho một bộ phận riêng của Sacombank giải quyết, vì đây còn liên quan đến tiền của Nhà nước, tiền của cổ đông chứ không phải muốn là làm được" - vị lãnh đạo Sacombank chi nhánh Khánh Hòa nói.
Bà Hồ Thị Thùy Dương cũng xác nhận về việc đã gửi văn bản đề nghị rút tiền đến Sacombank. "Sáng 19/3, tôi nhận được cuộc gọi của luật Sư Nguyễn Văn Trình - Trưởng ban Pháp chế của Sacombank. Sau khi đàm phán, luật sư Trình yêu cầu tôi làm đơn đề nghị để ông Trình có căn cứ giải quyết theo nguyện vọng" - bà Dương nói.
Bà Dương nói: "Ngay sau đó, tôi đã làm văn bản đề nghị rút 25 tỷ đồng, số tiền còn lại là 21,9 tỷ đồng tôi đề nghị được mở một sổ tiết kiệm tại Sacombank mang tên Hồ Thị Thùy Dương, có thời hạn 4 tháng. Đến thời hạn rút tiền đề nghị, ngân hàng hoàn trả gốc và lãi theo quy định. Sự việc kéo dài đã lâu nên tôi khá mệt mỏi rồi, cũng không muốn làm khó", theo Dân Việt.
Theo bà Dương, khi sự việc chưa ồn ào trên báo chí, Sacombank đã ủy quyền cho người đại diện thương lượng với bà. Sau đó, ngân hàng có văn bản ủy quyền cho luật sư thông báo đến bà Dương về việc Sacombank chấp nhận hỗ trợ tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng cho bà Dương trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, bà Dương sau đó không chấp nhận việc tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng từ Sacombank.
Trước đó, bà Hồ Thị Thùy Dương (trú TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) có đơn kêu cứu vì chưa được Ngân hàng Sacombank giải quyết số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản mở tại Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh bị biến mất.
Theo nữ khách hàng này, tháng 5/2022, bà phát hiện số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản của mình bị mất. Kết quả sao kê cho thấy có 12 giao dịch rút tiền từ tài khoản của bà Dương.
Liên quan đến vấn đề trên, Sacombank lên tiếng xác nhận bà Dương là một trong những khách hàng có liên quan đến sự vụ xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh.
Theo thông tin của ngân hàng, ngay khi phát hiện sự vụ vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật.
Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm nguyên là Trưởng, Phó Phòng giao dịch Cam Ranh và bổ nhiệm nhân sự mới để bảo đảm hoạt động ổn định của phòng giao dịch này.
Thông cáo phát đi của Sacombank cho rằng thông tin bà Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc.
"Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ, nhân viên PGD Cam Ranh trong nhiều năm" - Sacombank nêu.
Bên cạnh đó, theo ngân hàng, đối với 12 giao dịch mà bà Dương nói mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.
Ngân hàng khẳng định sẽ không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại PGD Cam Ranh.
Nói về nội dung 12 chữ ký, bà Dương cho rằng mình bị "gài" khi thực hiện ký vay đáo hạn 5 tỷ đồng tại PGD Cam Ranh.
"Khi thực hiện thủ tục vay đáo hạn khoản tiền 5 tỷ đồng tại PGD, gia đình tôi bị "gài" ký thêm nhiều giấy tờ nghi ngờ là xác nhận rút tiền. Vụ việc đã được gia đình đối chất với cán bộ đưa giấy tờ tôi ký ngày hôm đó" - gia đình nữ khách hàng cho biết.
(Tổng hợp)
Nhận xét
Đăng nhận xét