Tước chứng chỉ hành nghề 2 bác sĩ ở phòng khám tại TP.HCM

Anh Nhàn

Thứ năm, 30/3/2023 16:13 (GMT+7)

2 bác sĩ ở Phòng khám đa khoa Nam Việt bị xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề do lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ các mục có trong hồ sơ theo quy định.

Phòng khám Đa khoa Nam Việt bị kiểm tra sau khi người dân phản ánh. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM.

Phòng khám Đa khoa Nam Việt bị kiểm tra sau khi người dân phản ánh. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM.

Ngày 30/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa xử phạt 2 bác sĩ Nguyễn Tiến Hồng và Nguyễn Quốc Hùng của Phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ số 202 đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) mỗi người 2 triệu đồng.

Ngoài ra, các bác sĩ này còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong 2 tháng. Nguyên nhân là 2 người này lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ các mục có trong hồ sơ theo mẫu quy định.

Phòng khám đa khoa Nam Việt cũng bị xử phạt 4 triệu đồng vì lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt 16 triệu đồng đối với Công ty TNHH nha khoa Hạnh Phúc (địa chỉ số 263 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 4) về người hành nghề không đăng ký chữa bệnh theo quy định.

Trong đợt này, Công ty cổ phần dịch vụ ORIDA (địa chỉ số 72B đường Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3) cũng bị phạt 70 triệu vì quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động và buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa được cấp phép.

Trước đó, ngày 26/3, nữ bệnh nhân 22 tuổi, đến Phòng khám đa khoa Nam Việt tư vấn phá thai không đau với giá 17 triệu đồng. Tuy nhiên, khi trả viện phí thì cô gái này bị phòng khám "kê" thêm 7 triệu đồng phí dịch vụ, nhưng không nói rõ dịch vụ gì, không có hồ sơ bệnh nhân, không có biên lai thu tiền.

Sở Y tế đã lập tức kiểm tra đột xuất phòng khám đa khoa này, xác định nội dung phản ánh là đúng sự thật. Trước đây, Phòng khám đa khoa Nam Việt từng vi phạm các quy định hành nghề và bị đình chỉ hoạt động có thời hạn.

Sở Y tế TP.HCM khuyến khích người dân khi phát hiện các cơ sở khám chữa bệnh có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" hãy liên hệ và thông báo ngay với Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại: 0989.401.155 hoặc qua đường dây nóng: 0967.771.010.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?