TT Obama Sẽ Thăm VN Tháng 11?

Nhà bình luận Lê Quốc Tuấn từ mạng x-cafe qua bài viết nhan đề "Suy nghĩ từ chuyến đi Việt Nam của Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách vấn đề chính trị-quân sự Andrew J. Shapiro" đăng trên Dân Làm Báo, cho biết theo các trao đổi riêng với Ls. Vũ Đức Khanh, trong đó dựa vào nguồn tin thận cận từ Bạch Ốc, cho biết dự kiến sẽ có các chuyển biến sau về tình hình VN.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama có thể sẽ ghé thăm Việt Nam trong tháng 11 tới đây trên đường đi dự hội nghị ở Nam Vang của mình.

Nhà bình luận Lê Quốc Tuấn viết:

"Trong tháng 5, trợ lý Ngọại Trưởng Hoa Kỳ, ông Kurt Campbel đã xác nhận là TT. Obama có thể sẽ đến Nam Vang trong tháng 11 này và chính sau khi gặp Ngoại trưởng Hillary Clinton, ngoại trưởng Cambodia cũng đã xác nhận với giới truyền thông tại Washington vào đầu tháng 6 là Cambodia đã mời TT. Obama đến dự hội nghị tại Nam Vang vào tháng 11/2012.

Nếu cuộc viếng thăm lịch sử này xảy ra. Chắc chắn TT.Obama sẽ có một món quà đặc biệt cho Hà Nội và đổi lại, Hà Nội cũng sẽ có đáp lễ cho "kế hoạch chuyển trong tâm và tái cân bằng" của Hoa Kỳ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Ngoài ra cũng theo nguồn tin (thân cận) này, trước ngày bầu cử TT. Hoa Kỳ vào đầu tháng 11 năm nay ông Obama sẽ chính thức tuyên bố bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam trước khi ông đến Hà Nội để công bố "Thông cáo chung Việt-Mỹ" còn sẽ có tên gọi khác là "Thông cáo Hà Nội 2012" về khu vực Biển Đông VN và ký "Tuyên bố Đối tác Chiến lược Việt-Mỹ".

Từ chuyến đi của trợ lý ngoại trưởng đặc trách vấn đề chính trị-quân sự Andrew J. Shapiro đến Hà Nội vào ngày mai đến chuyến đi có thể được thực hiện của TT .Obama vào tháng 11 này, cùng tất cả những chuyển biến dồn dập trong khu vực, một Con đường Việt Nam ngày càng hy vọng cho dân chủ, nhân quyền và thịnh vượng đang được mở ra.

Nếu không được những người lãnh đạo Việt nam khôn ngoan nắm lấy, con đường Việt Nam ấy cũng sẽ được khai mở bằng chính thức tình của tất cả những người Việt Nam chân chinh."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện