Achentina: Bạo động bên lề lễ tang cầu thủ Maradona

 RFI

Người dân Achentina chia tay danh thủ Maradona lần cuối, Buenos Aires, 26/11/2020.
Người dân Achentina chia tay danh thủ Maradona lần cuối, Buenos Aires, 26/11/2020. REUTERS - UESLEI MARCELINO
Mai Vân
2 phút

Diego Maradona đã được chôn cất vào tối thứ Năm, 26/11/2020, tại Bella Vista, phía bắc thủ đô Buenos Aires Achentina, chỉ hơn 24 giờ sau khi ông qua đời vì một cơn đau tim. Vào buổi chiều, trong khi linh cữu của ông được quàn tại dinh tổng thống, bạo động lại nổ ra.

Jean-Louis Buchet, thông tín viên RFI tại Buenos Aires, tường thuật :

Thật vậy, buổi vĩnh biệt dành cho Maradona diễn ra rất thân mật, trong một buổi lễ dành riêng cho những người thân thiết, mà công chúng chỉ có thể nhìn thấy những hình ảnh từ trên không, tại nghĩa trang nơi cầu thủ yên an nghỉ, cùng với cha mẹ, Doña Tota và Don Diego.

Đây là một nghĩa trang tư nhân, cách xa Buenos Aires, theo mong muốn của gia đình, để tránh không bị biến thành một nơi hành hương, điều sẽ xảy ra nếu Maradona được chôn cất ở Recoleta, tương đương với nghĩa trang Père-Lachaise của Paris, ở trung tâm thành phố và đông khách du lịch.

Tuy nhiên, nếu lễ an táng diễn ra êm đềm chừng nào thì ngày tiễn đưa Maradona lại đầy biến cố chừng ấy. Vào giữa buổi chiều, trong khi hàng chục nghìn người vẫn đang chờ đợi vào Casa Rosada, trụ sở chính quyền Achentina, để nghiêng mình trước quan tài, thì đã xảy ra đụng độ với cảnh sát. Cảnh sát phải sử dụng hơi cay khi một số người cố xông vào dinh tổng thống.


Sự kiện bất ngờ đã suýt làm hỏng đêm canh thức linh cữu. Chính phủ phải chịu một phần trách nhiệm, khi biết rằng gia đình muốn tang lễ diễn ra vào thứ Năm. Rõ ràng là không phải ai trong số đông đảo người dân trước Casa Rosada cũng có cơ hội tham gia tang lễ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?