Phân tích pháp y kỹ thuật số: Máy chủ của Dominion kết nối với Iran và Trung Quốc

 Thứ Bảy 28/11/2020 – Một phân tích pháp y kỹ thuật số của một cựu phân tích tình báo quân sự (tên của ông đã được thay đổi trong bản tuyên thệ đính kèm đơn kiện của luật sư Sidney Powell chống lại các quan chức Michigan), đưa ra “bằng chứng rõ ràng” rằng các máy chủ của Dominion Voter Systems có thể được truy cập và “chắc chắn đã bị xâm phạm bởi những đối tượng bất hảo, như Iran và Trung Quốc.”

Đơn khiếu nại của bà Powell được đệ trình vào ngày 25/11 chống lại Thống đốc tiểu bang Michigan Gretchen Whitmer, Thư ký trưởng tiểu bang Michigan Jocelyn Benson và Hội đồng Kiểm phiếu của tiểu bang Michigan. Đơn kiện trích dẫn bản khai có tuyên thệ của một cựu phân tích tình báo điện tử thuộc Cục Tình báo Quân đội 305, cho thấy rằng “phần mềm Dominion đã được các đặc vụ đại diện cho Trung Quốc và Iran truy cập để theo dõi và thao túng các cuộc bầu cử, bao gồm cả cuộc tổng tuyển cử gần đây nhất của Hoa Kỳ năm 2020.”

Màn hình cảm ứng của máy bỏ phiếu trong quá trình bỏ phiếu sớm ở Sandy Springs, Ga., Vào ngày 9 tháng 5 năm 2018. (John Bazemore / Ảnh AP)

Một đơn khiếu nại riêng biệt (pdf) ở Georgia, cung cấp thêm chi tiết về khẳng định trên, tuyên bố rằng “bằng cách sử dụng các máy chủ và nhân viên có liên hệ với những đối tượng bất hảo và thế lực thù địch từ nước ngoài, kết hợp với nhiều thông tin đăng nhập rò rỉ dễ dàng bị phát hiện, Dominion đã sơ suất cho phép đối thủ nước ngoài truy cập dữ liệu và cố tình cung cấp quyền tiếp cận cơ sở hạ tầng của họ để theo dõi và thao túng các cuộc bầu cử, bao gồm cả cuộc bầu cử gần đây nhất năm 2020.”

Một nhà phân tích, người tuyên bố có “kinh nghiệm dày dặn với tư cách là một hacker mũ trắng được một số chuyên gia bầu cử hàng đầu trên thế giới tín nhiệm”, nói rằng họ đã quét các nút mạng Dominion và tìm thấy một số mối quan hệ với các thực thể nước ngoài, bao gồm cả quyền truy cập vào máy chủ của Dominion từ một mạng của Hồ Nam, Trung Quốc. 

Một đánh giá pháp y khác đã xác nhận các liên kết đến một địa chỉ IP của Iran và kết luận rằng tất cả “các hành vi quét này cho thấy các đặc vụ nước ngoài của các quốc gia xâm lược đã truy cập vào danh sách cử tri Hoa Kỳ và đã thực hiện hành động này gần đây.”

Nhà phân tích cho biết những phát hiện này chứng minh “sự thất bại hoàn toàn” của Dominion trong việc bảo đảm “an ninh mạng cơ bản”.

“Đây không phải là vấn đề công nghệ, mà là vấn đề quản trị và an ninh cơ bản: nếu nó không được sửa chữa, các cuộc bầu cử trong tương lai ở Hoa Kỳ và hơn thế nữa sẽ không được bảo mật và người dân sẽ mất niềm tin vào kết quả,” nhà phân tích kết luận.

Dominion đã không trả lời câu hỏi của The Epoch Times về những cáo buộc này, mặc dù công ty đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Tư (25/11), cùng ngày bà Powell đệ đơn kiện Michigan. Dominion nói rằng có “những cáo buộc vô căn cứ được đưa ra chống lại công ty và hệ thống bỏ phiếu” trong những ngày gần đây.

Công ty cho biết thêm: “Hệ thống Bỏ phiếu Dominion được chính phủ Hoa Kỳ thiết kế và chứng nhận là hệ thống đóng và không dựa vào kết nối mạng. Các nhà lập bảng của Dominion cũng không có cổng USB hoặc các cổng bộ nhớ khác.”

Sự việc xảy ra sau khi bà Powell cáo buộc trong vụ kiện của mình rằng “hàng trăm nghìn lá phiếu bất hợp pháp, không đủ điều kiện, trùng lặp hoặc hoàn toàn hư cấu” đã xuất hiện do “gian lận bầu cử lớn”.

Đơn kiện cho rằng phần mềm và phần cứng bầu cử từ Hệ thống Bỏ phiếu Dominion được sử dụng bởi Hội đồng Kiểm phiếu của tiểu bang Michigan đã tạo điều kiện cho gian lận.

“Các hệ thống của Dominion đều bắt nguồn từ phần mềm được thiết kế bởi Smartmatic Corporation, công ty này sau đó đã trở thành công ty Sequoia ở Hoa Kỳ,” đơn khiếu nại viết (pdf). 

Dominion nói rằng họ không có quan hệ tài chính hay tổ chức nào với Smartmatic, mặc dù họ đã mua tài sản từ một công ty trước đây thuộc sở hữu của Smartmatic. Cả Dominion và Smartmatic, do các kỹ sư ở Venezuela tạo ra, đều phủ nhận mối quan hệ với các chính phủ nước ngoài.

Tom Ozimek – Lê Trường biên dịch https://etviet.com/us/phan-tich-phap-y-ky-thuat-so-may-chu-cua-dominion-ket-noi-voi-iran-va-trung-quoc.html

Links:

https://defendingtherepublic.org/wp-content/uploads/2020/11/COMPLAINT-CJ-PEARSON-V.-KEMP-11.25.2020.pdf
https://www.courtlistener.com/recap/gov.uscourts.mied.350905/gov.uscourts.mied.350905.1.0_1.pdf

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?