Nữ hoàng âm nhạc Nga chỉ trích TT Putin

31-10-2015

2
Alla Pugacheva, nữ hoàng nhạc nhẹ lừng danh của nước Nga vừa lên tiếng chỉ trích Tổng thống Putin: Alla Pugacheva nói rằng bà không nhìn nhận vai trò tổng thống của Putin trong thời đại của bà.
Bất kỳ ai đã trãi qua thời kỳ bao cấp xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam, đều có thể biết đến 2 ngôi sao nhạc nhẹ lừng danh là Alla Pugacheva và Sofia Rutaru. Riêng với Alla Pugacheva, bà không chỉ là ca sĩ mà còn là tác giả nổi tiếng của hàng trăm bài hát.
Người Việt Nam thường biết đến bà qua bài Triệu Bông Hồng Đỏ Thắm, vào thập niên 80, 90.
Ngày 29/10, trả lời phỏng vấn với tờ Novaya Gazeta, danh ca này nói rằng bà không nhìn nhận vai trò chính trị của Vladimir Putin trong thời đại của mình.
Những phản ứng manh tính chính trị của danh ca này, còn được nhắc lại, khi bà bất ngờ chọn bài Holy Lie (Thánh nói láo) – một ca khúc sáng tác của bà cùng nhạc sĩ Diomede Kostyurin – để trình diễn tại cuộc thi tài năng trẻ “New Wave”, Sochi (Nga). Tờ Dialogue bản tiếng Nga đã liên hệ hành động không báo trước này của Alla Pugacheva, trùng khớp với sự có mặt của Putin vào thời điểm đó.
Đây là hành động gây nhiều bất ngờ cho công chúng Nga, vì khi TT Putin khởi đầu sự nghiệp lãnh đạo, bà Alla Pugacheva đã bộc lộ nhiều sự tin tưởng và ủng hộ ông ta.
Năm 1991, Alla Pugacheva được bầu chọn là nghệ sĩ Quốc gia vĩ đại của Nga. Bà đã có hơn 250 triệu album được bán ra và hàng chục giải thưởng về âm nhạc, điện ảnh trên toàn Châu Âu.
Fb Khanh Tuan Nguyen
(Tổng hợp từ inopressa.ru)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?