Một thị trưởng Mỹ hạ cờ ‘bày tỏ lỏng thương tiếc’ vào ngày nhậm chức của Biden

 ‘Lúc nhỏ tôi được dạy rằng mọi người đều có quyền nói những gì mình muốn, và nếu ai đó không đồng ý với bạn, thì nó chỉ là như vậy thôi’.

Một thị trưởng ở tiểu bang Tennessee đã hạ lá cờ Mỹ tại thị trấn xuống còn một nửa để bày tỏ lòng thương tiếc cho đất nước vào ngày Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức. Ông ấy đã có bài đăng về việc hạ cờ trên trang Facebook của thị trấn.

Trong khi nhiều người chỉ trích cáo buộc ông thị trưởng cố gắng kích động bất mãn trong lòng cộng đồng mạng với bài đăng này, ngài thị trưởng khẳng định bài đăng của ông không có liên hệ đến lễ nhậm chức của ông Biden.

Chi tiết

Người đứng đầu thị trấn Bruceton Robert T. Keeton III đã thông báo hôm thứ Tư (20/1) rằng thị trấn đang đau buồn cho đất nước vì nhiều lý do.

Trong bài đăng trên Facebook, ông Keeton viết, “Thị trấn Bruceton đau buồn cho nước Cộng hòa và việc bị mất đi tự do. Chúng tôi thương tiếc cho những nạn nhân của dịch bệnh từ Trung Quốc và những người đã phải chịu đựng sự đày đọa của nó. Chúng tôi cầu nguyện Chúa sẽ giải cứu và hỗ trợ chúng tôi để chúng tôi không rơi vào nanh vuốt của chủ nghĩa cộng sản”.

Bài đăng trên Facebook của Keeton đã thu hút rất nhiều sự chú ý, buộc ông hôm thứ Năm (21/1) phải làm rõ mục đích bài đăng ban đầu, vốn vẫn không bị gỡ tại thời điểm báo cáo.

WSMV-TV trích lời một người bình luận:

“Đây là một trong những hành vi không yêu nước nhất mà tôi từng thấy. Khi bạn bè và hàng xóm chúng ta đang chết dần vì COVID và đất nước của chúng ta đang đau khổ, ông lại sử dụng trang chủ [Facebook] của thị trấn để bày tỏ sự bất bình cá nhân? Đây không phải là cách thức để quảng bá Bruceton như một nơi tốt đẹp để sống. Thật xấu hổ cho ông”.

Một nhà phê bình khác nói thêm, “Đây là một cái tát vào mặt tất cả những người anh hùng và nhà lãnh đạo quân đội của chúng ta, những người đã hy sinh mạng sống của họ cho đất nước này. Đó là lý do chính tại sao chúng ta có nghi thức hạ cờ. Ngài thị trường, ngài đang đặt những lời phàn nàn cá nhân, trẻ con của ngài có tầm quan trọng ngang hàng với những người đàn ông và phụ nữ đã ngã xuống để chiến đấu cho chúng ta. Điều này thật đáng xấu hổ. Tôi thật xấu hổ cho những người bạn của tôi, những người sống ở Bruceton”.

Một người khác nói thêm: “Đây là một hành động kích động giận dữ và mất đoàn kết một cách trắng trợn trên một nền tảng công cộng . Thị trưởng không phải là Thị trấn Bruceton. Tuyên bố này đã được hội đồng thành phố chấp thuận chưa? Có vẻ như nó đang làm hỏng những đặc điểm tồi tệ nhất của bản chất con người. Tôi mong đợi điều tốt hơn ở những đại diện được bầu của mình”.

Ngài thị trưởng phản hồi

Tờ Jackson Sun đưa tin rằng, thị trưởng Keeton, vốn cũng là một luật sư, cho biết rằng bài đăng này “chỉ là một bài bình luận và là lời cầu nguyện cho đất nước chúng ta”.

“Tôi là một luật sư, và tôi thấy các quyền hiến pháp của chúng ta đang bị chà đạp gần như hàng ngày, và tôi lo lắng cho nền cộng hòa của chúng ta, mặc dù tôi đã mất những người mà tôi quen biết do loại virus Trung Quốc này”, ông giải thích.

Theo tờ Jackson Sun, Keeton cho biết ông ấy lo lắng trước những gì ông ấy đang chứng kiến ở đất nước chúng ta, bắt đầu với việc các nền tảng truyền thông xã hội không cho phép một số loại ngôn luận được phép tồn tại trên các trang web của họ.

Twitter và Facebook gần đây đã cấm cựu Tổng thống Donald Trump đăng trên các trang của họ trong hai tuần cuối nhiệm kỳ, và Apple và Google đã loại bỏ mạng xã hội thay thế Parler khi không cho phép tải xuống và truy cập ứng dụng này thông qua nền tảng của họ. Parler đã trở thành một trang web được nhiều người cánh hữu theo trường phái bảo thủ chuyển sang sử dụng sau khi họ cảm thấy mình bị kiểm duyệt trên Facebook và Twitter.

Ông tuyên bố, “Điều đó không đúng, và chính phủ không làm bất cứ điều gì đối với việc này. Và từ nhỏ tôi đã được dạy rằng mọi người đều có quyền nói ra những gì họ muốn nói, và nếu ai đó không đồng ý với bạn, thì nó chỉ là như vậy mà thôi”.

Thị trưởng Keeton cũng nói thêm rằng việc hạ cờ không có liên quan gì đến lễ nhậm chức của TT Biden.

Ông Keeton nhấn mạnh: “Nếu ai đó nghĩ điều này là do lễ nhậm chức diễn ra hôm nay hay bất cứ điều gì khác, thì họ đã nhầm”, ông Keeton nhấn mạnh. “Chúng tôi có một người đàn ông khoảng ngoài 60 tuổi đã gọi tới Tòa thị chính từ viện dưỡng lão trước khi qua đời vào ngày hôm qua do virus. Ông ấy đã ở trong viện dưỡng lão một mình lúc qua đời, và bài đăng của tôi là một sự phản hồi đối với điều đó và mọi thứ đã xảy ra vì nó”.

Thị trấn Bruceton có dân số 1.478 người theo kết quả điều tra dân số năm 2010, theo The Sun.

https://www.facebook.com/BrucetonTN/posts/797927730791379

https://www.jacksonsun.com/story/news/2021/01/20/bruceton-mayor-facebook-post/4236150001/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?