Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết giúp ngư dân sống sót sau 13 ngày lênh đênh trên biển

 

Minh Thu

Xem các bài viết của tác giả

MỸ - Một ngư dân đã may mắn sống sót sau 13 ngày lênh đênh trên biển.

Theo tuần duyên Mỹ, 2 ngư dân trên một tàu đánh cá đã rời bến Westport ở quận Grays Harbor của bang Washington vào 12/10. Theo kế hoạch, tàu cá sẽ quay lại sau 3 ngày. Tuy nhiên, tới 15/10, 2 ngư dân không trở về. Sau 10 ngày tàu cá mất tích, tuần duyên Mỹ tuyên bố dừng chiến dịch tìm kiếm. 

ngu dan.jpg
Ngư dân mất tích 13 ngày được tìm thấy trên bè cứu sinh. Ảnh: Tuần duyên Mỹ

Tới 26/10, một trong 2 ngư dân được phát hiện còn sống, đang trôi nổi trên một bè cứu sinh ở khu vực cách mũi Flattery của bang Washington hơn 110km.

“Tôi nhìn thấy thứ gì đó giống như chiếc bè cứu sinh ở phía xa, và chạy vào trong để lấy ống nhòm. Tôi thấy ông ấy đốt pháo sáng. Chúng tôi kéo ông ấy lên. Ông ấy đã ôm tôi rất chặt, và thật xúc động”, Ryan Planes, một trong số những người phát hiện ngư dân mất tích, chia sẻ với tờ King 5 News. 

Khi được cứu, người ngư dân nói ông đã lênh đênh trên bè cứu sinh được 13 ngày, và không có thực phẩm cũng như nước uống. Ông đã sống sót nhờ bắt được một con cá hồi để ăn. 

Người đàn ông sau đó đã được cho ăn sáng, và chuyển tới bệnh viện để kiểm tra y tế. May mắn sức khỏe của người này vẫn ổn định. 

Ngư dân thứ 2 vẫn đang mất tích. Cơ quan chức năng Mỹ đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ việc. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?