Tây Ban Nha: Luis Rubiales bị Fifa cấm ba năm vì hôn môi nữ tuyển thủ

 Getty Images

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,

Ông Luis Rubiales

Cựu chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales, bị FIFA cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 3 năm.

Rubiales đã hôn lên môi tiền vệ Jenni Hermoso sau chiến thắng chung cuộc của tuyển nữ Tây Ban Nha trước tuyển Anh.

Nụ hôn mà Hermoso nói là đã được thực hiện khi không có sự đồng thuận, đã gây ra làn sóng phản đối kịch liệt, khiến Rubiales cuối cùng phải từ chức vào tháng 9.

Hermoso sau đó đã đệ đơn kiện Rubiales.


Hôm thứ Hai, cơ quan quản lý bóng đá thế giới Fifa đã công bố lệnh cấm ba năm vì vi phạm điều 13 của bộ quy tắc kỷ luật.

Fifa xác nhận vụ việc liên quan đến “các sự kiện xảy ra trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới Fifa hôm 20/8/2023, và ông Rubiales đã bị đình chỉ tạm thời trong thời gian ban đầu là 90 ngày”.

“Fifa lặp lại cam kết tuyệt đối của mình trong việc tôn trọng và bảo vệ sự liêm chính của tất cả mọi người và đảm bảo rằng các quy tắc cơ bản về ứng xử đứng đắn được đảm bảo,” thông cáo viết.

Fifa nói thêm rằng quyết định vẫn "có thể bị kháng cáo".

Điều 13 của bộ quy tắc kỷ luật Fifa liên quan đến cách hành xử xúc phạm người khác và các hành động bạo lực, vi phạm nguyên tắc chơi đẹp trong thể thao.

Rubiales, 46 tuổi, khẳng định nụ hôn tại buổi lễ giới thiệu sau trận đấu là "đồng thuận" nhưng Hermoso luôn khẳng định không phải vậy.

Vụ việc đã làm lu mờ chiến thắng lịch sử của Tây Ban Nha tại Sydney, Australia.

Tháng trước, một phiên điều trần tại tòa án quốc gia ở Madrid đã xem xét đơn tố cáo hình sự về hành vi tấn công và cưỡng bức tình dục đối với Rubiales, người sau đó đã bị cấm đi lại trong phạm vi 200m cách Hermoso. Ông phủ nhận các cáo buộc.

Hành động của Rubiales đã thu hút sự chỉ trích rộng rãi, với phần lớn đội tuyển vô địch World Cup bóng đá nữ tẩy chay đội tuyển quốc gia cho đến khi có những thay đổi trong liên đoàn bóng đá.

Huấn luyện viên vô địch World Cup Jorge Vilda đã bị sa thải vào tháng 9 và đang bị điều tra như một phần của vụ án hình sự đối với Rubiales.

Hermoso, người cho rằng hình ảnh của cô đã bị hoen ố vì nụ hôn, đã trở lại đội tuyển quốc gia vào tháng 10 và ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 89 trước Ý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?