Facebook và Instagram thu phí 9,99 euro/tháng cho tài khoản không hiện quảng cáo ở EU

 FB

NGUỒN HÌNH ẢNH,YUIK MOK PA MEDIA

Chụp lại hình ảnh,

Các app mạng xã hội - hình minh họa

Facebook và Instagram mở dịch vụ thu phí tài khoản 9,99 euro/tháng ở Liên hiệp châu Âu (EU).

Người dùng đăng ký tài khoản trả tiền trên trang của Facebook hoặc Instagram sẽ không phải xem quảng cáo đi kèm.

Từ tháng 11 năm nay, dịch vụ mới, không gắn quảng cáo (ad-free) này sẽ được tung ra ở các nước EU, Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) và Thuỵ Sĩ nhưng không có Anh.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram nói họ không bắt người dùng phải đồng ý với dịch vụ mới, và ai không muốn thì “phải chuyển đi nơi khác”.

Dịch vụ gắn với quảng cáo của Meta trên hai nền tảng kể trên khiến tập đoàn Hoa Kỳ bị EU phạt 390 triệu euro hồi tháng 1/2023.

Nay, việc cung cấp trải nghiệm không có quảng cáo là cách Meta xử lý yêu cầu của EU, chứ không phải để kiếm tiền, theo tập đoàn này.

Họ vẫn tin rằng Internet “sống nhờ quảng cáo, và giúp cá nhân hoá các sản phẩm, dịch vụ cho người dùng”, Meta viết trên blog của công ty.

Người dùng Facebook và Instagram ở EU từ tháng sau sẽ có hai lựa chọn: tiếp tục dùng miễn phí và dữ liệu cá nhân của họ sẽ tiếp tục bị thu thập để thực hiện các chiến dịch quảng cáo; hoặc họ trả phí để dùng không có quảng cáo.

Ngoài khoản 9,99 euro, người dùng mạng bằng on iOS hay Android phải trả thêm 3 euro/tháng.

Tập đoàn khác của Mỹ là X (từng có tên là Twitter) đã đem vào sử dụng dịch vụ không gắn quảng cáo (ad-free Premium) với giá 16 bảng Anh/tháng.

Facebook và Instagram đã bán 'dấu xanh dương' (blue tick) với giá ở Anh là 9,99 bảng/tháng (11,99 USD).

Giá 'blue tick' của Twitter cuối 2022 là 11 USD.

TikTok của Trung Quốc cũng từng bán dịch vụ đăng ký tài khoản dùng không phải xem quảng cáo với giá 4,99 USD/tháng nhưng chưa thấy tung ra toàn cầu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?