Vụ người dân phản đối cảng Long Sơn: Công an khám xét nhà một người dân, triệu tập một số người

 2023.10.29

sharethis sharing button
Vụ người dân phản đối cảng Long Sơn: Công an khám xét nhà một người dân, triệu tập một số ngườiBờ biển khu vực Dự án cảng container Long Sơn
Facebook Mai Dung

Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá vừa khám xét nhà bà Cao Thị Lĩnh, 32 tuổi, người tham gia phản đối việc xây dựng cảng container Long Sơn ở địa phương.

Truyền thông Nhà nước hôm 28/10 dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết việc khám xét đã thu giữ được một số tài liệu liên quan đến việc tổ chức, kích động đông người chống đối xây dựng cảng container Long Sơn.

Công an đồng thời cũng triệu tập bà Lĩnh và một số người khác lên trụ sở công an làm việc để phục vụ điều tra vụ án "gây rối trật tự công cộng”.

Vào sáng ngày 23/10, khoảng 300 người dân đã tập trung tại nơi chuẩn bị thi công cảng Long Sơn để phản đối việc xây dựng cảng này.

Vào chiều cùng ngày, Công an thị xã Nghi Sơn khởi tố vụ án hình sự "gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại xã Hải Hà.

Một số người dân phản đối cảng Long Sơn cho RFA biết họ không đồng tình với dự án vì cho rằng cảng mới sẽ cản trở việc đánh bắt cá là nguồn mưu sinh bao đời nay của họ.

Xã Hải Hà có gần 3.000 hộ dân với gần 11.000 nhân khẩu mà phần đông là những người làm nghề đi biển.

Những người dân ở đây cho RFA biết, tại xã hiện có bốn dự án công nghiệp bao xung quanh là Nhà máy xi măng và Cảng than ở phía bắc, phía tây là nhà máy nhiệt điện, phía nam là nhà máy gang thép, và phía đông là Dự án Cảng container Long Sơn. Họ cho biết các dự án công nghiệp đã khiến người dân trong xã phải gánh chịu ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Dự án Cảng container Long Sơn, nằm ở phần ven biển của xã Hải Hà, do Công ty TNHH Long Sơn đầu tư, dự kiến đầu tư bến cảng trị giá hơn 750 tỷ đồng, trên diện tích mặt nước khoảng 15 ha, chiều dài bến cảng 250 m, dự kiến khai thác vào năm 2025.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?