Nghi phạm đăng nội dung chống Mỹ lên Facebook trước vụ tấn công ở Ohio

VOA
29-11-2016

Các nhà điều tra thu thập chứng cứ từ hiện trường vụ tấn công.
Các nhà điều tra thu thập chứng cứ từ hiện trường vụ tấn công.

Abdul Razak Ali Artan, người mà cảnh sát nói là thủ phạm vụ tấn công bằng xe hơi và bằng dao tại Đại học Bang Ohio hôm thứ Hai, đã đăng một nội dung lên Facebook vài phút trước khi gây án, trong đó anh ta quy trách Mỹ giết hại người Hồi giáo ở nước ngoài và ca ngợi giáo sĩ al-Qada Anwar al-Awlaki là anh hùng, giới chức chấp pháp cho truyền thông Mỹ biết.
Nhà chức trách vẫn đang cố gắng xác định động cơ của Artan trong vụ tấn công trong khuôn viên trường đại học ở thành phố Columbus, nhưng trong nội dung đăng trên Facebook, anh ta nói anh ta sẵn sàng giết chết "một tỉ kẻ ngoại đạo" để ngăn chặn Mỹ "can thiệp vào những nước khác."
"Nếu các người muốn người Hồi giáo chúng tôi ngừng thực hiện những vụ tấn công đơn độc thì hãy làm hòa," đoạn nội dung này viết. "Có Allah chứng giám, chúng tôi sẽ không cho các người ngủ yên trừ phi các người đem hòa bình tới cho người Hồi giáo. Các người sẽ không được ăn mừng hay tận hưởng bất cứ ngày lễ nào hết."
Cảnh sát trưởng Columbus Kim Jacobs cho biết khủng bố là một khả năng trong vụ tấn công mà trong đó Artan tông xe vào một nhóm người đi bộ và sau đó ra khỏi xe và bắt đầu đâm loạn xạ trước khi bị một viên cảnh sát bắn chết. 11 người bị thương trong vụ tấn công, mặc dù không có ai thiệt mạng ngoại trừ Artan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện