Obama gia tăng xúc tiến thủ tục nhập cư 1800 người Hồi Giáo bị Úc Đại Lợi đuổi

Obama to ‘Fast-Track’ 1800 Muslims Rejected by Australia
Author: Pamela Geller
Posted on: 2015-11-28
Obama sẽ tiếp tục hủy diệt và làm tan rả nước Mỹ cho đến ngày cuối trong nhiệm kỳ của ông. Obama đang xúc tiến nhập cư những người hồi giáo đã bị Úc Đại Lợi trục xuất
Hy vọng ông Trump sẽ đẩy những kẻ xâm lăng này trở về xứ sở thánh chiến của chúng.
Uỷ ban an ninh quốc gia của Obama đang hối hả giao dịch để nhận 1800 người hồi giáo bị Úc trục xuất.
Việc chính quyền Obama cho xúc tiến mau chóng kế hoạch cho nhập cư những đoàn di dân Hồi giáo từ những xứ khủng bố, những kẻ đã bị Úc từ chối, đã được bộ trưởng ngoại Mỹ John Kerry thực hiện bằng một giao dịch ngầm để mang 1800 người ngoại quốc bất hợp pháp vào nước Mỹ sớm hơn lịch trình.
.
Hình Tác giả
Nhiều quan chức cao cấp của chính quyền đã nổi giận về những thương thảo ngầm mà lắm người tin rằng sẽ khiến cho dân Mỹ gặp nguy hiểm, và cho rằng đó là hành động phi pháp.
“Các chủ tịch ủy ban tư pháp của Thượng Viện cũng như Hạ Viện đang đòi hỏi chính quyền Obama phải cung cấp chi tiết của các giao dịch mật về định cư theo đó nước Mỹ đã thỏa thuận nhận 1,800 di dân hầu hết là người hồi giáo đã bị nước Úc trục xuất vì nhập cư bất hợp pháp.” thông tấn WND tường trình. “Quốc hội vừa mới biết được chuyện giao dịch này cách đây 2 tuần nhờ các báo cáo của giới truyền thông và – theo một bức thư của các viên chức lập pháp là TNS Sen. Chuck Grassley (CH--Iowa), và dân biểu Bob Goodlatte (CH-Va.) – thì giao dịch này không những là một quan ngại trầm trọng cho nền an ninh quốc gia mà còn có thể là phi pháp.”
VƯỢT TRÊN CẢ LUẬT PHÁP
Khi mang ra chiếu với Hiến Pháp thì những giao dịch đó trở nên phi pháp quá lộ liễu.
“[Sự giao dịch] đạt đến một hiệp ước quốc tế mà Ngoại trưởng John Kerry đã thỏa thuận mà không hề tham khảo ý kiến hoặc báo cho Quốc Hội biết, chiếu theo Điều II, Đoạn II của Hiến Pháp Hoa Kỳ, chiếu theo bức thư của ông Chuck Grassley, (chủ tịch ủy ban tư pháp thượng viện), và của ông Bob Goodlatte (quyền chủ tịch của ủy ban tư pháp Hạ viện) gởi ngày Nov. 22 cho ông John Kerry, ông Jeh Johnson (thư ký bộ An Ninh Nội địa) và ông Leo Hohmann chủ nhiệm trang mạng thông tin chính trị World Net Daily của đảng bảo thủ) đã giải thích.
Mời gọi sự hiểm nguy ?
Nhiều quan ngại về an nguy và xuất xứ của các di dân hồi giáo bị trục xuất này, họ đến từ các vùng huấn luyện thánh chiến ở Iran, Somalia, Iraq, Afghanistan và Sudan.
Chừng 2,500 người trong bọn họ bị chận lại ngoài khơi không cho vào nước Úc năm 2013 đúng theo chính sách của quốc gia này là không chấp nhận bất cứ đợt di dân nào từ Trung-Đông, ” Ông Hohmann nêu rõ như vậy. “Không giống Âu Châu, nước Úc đã nói "KHÔNG" một cách có hiệu quả với chính sách của Ủy Hội quốc tế là muốn mở rộng nền dân chủ cho hàng triệu dân tỵ nạn đang trốn chạy, không những từ cuộc nội chiến ở Syria mà còn từ các cuộc xung đột tại Afghanistan, Somalia, Sudan và ngay cả những nước như Pakistan không bị chiến tranh. Nước Đức một mình đã rước 1.5 triệu dân tỵ nạn Hồi Giáo và hiện đang là nạn nhân của hàng ngàn vụ hiếp dâm đàn bà con gái của mình..
Giới chính quyền Úc đã không bao giờ trải thảm nghênh đón các di dân Hồi Giáo đang tìm nơi an cư trên xứ Úc là đất nước có bài dân ca "Land Down Under" hảnh diện về đất nước của họ.
Những người này được cứu vớt bởi lực lượng tuần duyên Úc từ những con thuyền bấp bênh và được đưa đến tạm cư tại các đảo giữa biển khơi như Papua New Guinea và Nauru, ở đó họ đã được phép tạm cư kể từ đó. " Ông Hohmann cho biết như vậy. "Liên Hiệp Quốc lại nhảy vào để lo chuyện vớ vẫn và tìm kiếm những quốc gia nào muốn đón nhận những người tìm an cư này"
Biết rằng chính quyền Obama có lập trường phò hồi giáo, Liên Hiệp quốc đã thành công kêu gọi nước Mỹ đón nhận những kẻ nước ngoài bất hợp pháp có tiềm năng phản nghịch này.
“Ngoại trưởng Kerry xác nhận rằng mình đã đạt được giao dịch đón nhận một số không biết bao nhiêu trong số 2,465 ngoại nhân này để làm thường trú nhân trên đất Hoa Kỳ” theo thông báo của trang mạng WND. “Hai ông Goodlatte và Grassley nói rằng cho đến nay họ đã tìm thấy gần 1,800 thuyền nhân đó, có thể đã đến và đang được phân phối để sống tại các thành phố và thị trấn của nước Mỹ. Nhưng rất ít tin tức về số người này được tiết lộ, và bao nhiêu dân bất hảo sẽ đến tại các thành phố của Mỹ.”
Các vị lập pháp này nói trong thư của họ rằng ông Kerry và chính quyền Obama đã hành động vượt trên pháp luật và vuợt quá quyền hạn của họ bằng cách tự tay xúc tiến kế hoạch – chủ yếu là vận động xin xỏ các hệ thống kiểm soát để khỏi bị kiềm chế buộc phải tuân theo luật pháp..
Hoàn cảnh này đáng quan ngại vì nhiều lý do, ” Trong thư của Grassley và Goodlatte viết rằng “Trước tiên, các bộ phận của quý vị đã thương thuyết để đạt đến một thỏa thuận quốc tế liên quan đến dân tỵ nạn mà không tham khảo ý kiến hoặc thông báo cho quốc hội biết. . Những tin tức đó đã không được tiết lộ cho Quốc Hội trong lịch trình tham khảo hàng năm vào ngày 22 tháng 9 nam 2016 về người tỵ nạn, ngay cả khi ban tham mưu của quý vị xác nhận rằng sự thỏa thuận vào thời điểm đó đã được điều đình xong "hằng tháng trước". Thứ hai, sự thỏa thuận và con số các người tỵ nạn được phép định cư đã được các bộ phận của quý vị xếp loại là "kín", do đó dân chúng Mỹ bị dấu diếm để chẳng biết gì về tiến trình và lý do của sự thỏa thuận đó. Thứ ba, các cá nhân được cho định cư là những người đến từ các nước có nền an ninh quốc gia đáng quan ngại. Thật thế, hai trong các nước đó đã bị bộ ngoại giao chính thức đánh giá là những nước đỡ dầu cho bọn khủng bố.. Cuối cùng là sự thắc mắc tại sao nước Úc và các quốc gia khác lại từ chối nhận các thành phần này, và những nước khác đang làm gì để giúp cho tình hình được giảm nhẹ, và tiền lệ nào dành cho các dân tỵ nạn trong tương lai khi họ bị chặn lại bởi lực lượng tuần duyên Úc ở ngoài khơi không cho vào nước Úc, và tình hình nào tương tự trong tương lai sẽ được ngăn ngừa "
Sự chấp nhận mù quáng
Thật chấn động cho cả hai đảng bảo thủ và tự do, chính quyền Obama đã đi trước và thương thảo việc giao dịch này mà chẳng ngừa trước mình sẽ gặt hái những gì khi mà tin tức về các di dân hồi giáo này không được thông báo cho ai biết mãi cho đến sau khi ông bộ trưởng ngoại giao ký vào bản thỏa thuận.
“Không có một chi tiết nào được tiết lộ về số người từ mỗi nước đến là bao nhiêu để tỵ nạn và định cư tại Mỹ , và những thánh phố hoặc tiểu bang nào họ sẽ được đưa tới, và số phân định đàn ông, đàn bà và trẻ con cũng như tình trạng sức khỏe của họ.” ông Hohmann nhấn mạnh. “Nước Mỹ đã gởi những toán chuyên viên đến để thanh lọc lớp người ngoại quốc này hầu như ngay lập tức sau khi ông Kerry ký kết thỏa thuận giao dịch, bức thư cho biết".
Sẽ cứng rắn hơn dưới chính quyền của ông Trump
Cô Ann Corcoran của cơ quan Giám Sát Định Cư Dân Tỵ Nạn (Refugee Resettlement Watch) biện luận rằng lập trường cứng rắn của Quốc Hội chống lại chính quyền Obama – như được trình bày trong bức thư – là một dấu hiệu to lớn cho thấy nước Mỹ đang cứng rắn hơn trong việc chấp nhận dân tỵ nạn.. Tuy nhiên cô nói rằng nước Mỹ không tỏ ra mình cứng rắn bằng nước Úc về việc nhập cư
“Có nhiều quan ngại quan trọng trong lá thư này, nhưng một vấn đề đặc biệt khiến tôi chú ý – đó là ý tưởng về việc tạo ra một tiền lệ, là điều mà tôi mệt não qua bao năm nay,” cô Corcoran viết trong blog của mình.
Cơ quan theo dõi tỵ nạn nhấn mạnh rằng sự thỏa thuận lén lút giống như kiểu Kerry đã ký kết để xúc tiến chương trình tỵ nạn của bộ ngoại giao… thật bất bình thường, khi mà nước Mỹ có thông lệ là chấp nhận các di dân -- những di dân mà các quốc gia quan ngại về an ninh thẳng thừng từ chối.
Trở lại vấn đề
Trải thảm để nghênh đón những di dân có tiềm năng nguy hiểm là một chính sách mà chính quyền Obama đã xữ dụng.
“Bao năm qua nước Mỹ đã nhận các di dân Phi Châu bất hợp pháp từ đảo Malta,” ông Hohmann duy trì quan điểm “Chẳng hạn nước Mỹ qua bao năm đã nhận người dân Libya và Somalia di cư đến đảo Malta ở Địa Trung Hải.”
Cô Corcoran nói vấn đề an ninh trong việc nhận những người bất hợp pháp từ ngoài vào là vô biên, nhấn mạnh rằng nước Mỹ không nên mở rộng cánh tay đón nhận những khó khăn mà các nước khác tìm cách gạt bỏ. – như chính quyền Obama đã đón nhận trong. suốt 2 nhiệm kỳ.
“Chắc chắn rằng những di dân này không có một giấy tờ tùy thân chứng minh nào ngoài những câu chuyện họ tự nói lên để người ta tin," Corcoran biện luận. “Nhưng chúng ta lại biến họ thành người tỵ nạn và đưa họ đến ở tại các thành thị của nước Mỹ kể từ thời chính quyền Bush. Họ là những người ngoại nhập bất hợp pháp của Âu Châu chú không phải là những kẻ mà chúng ta phải quan tâm. Cũng giống như cái mớ người mới này là vấn nạn của nước Úc chứ không phải của Mỹ.
“Quốc hội và ông tân tổng thống có thể mau chóng bít lại cái lổ này, và chúng ta phải chặn đứng những "giao dịch "điên khùng" này mỗi khi chúng xuất hiện.”
Dĩ nhiên, đã gọi là "giao dịch" thì có nghĩa rằng nước Mỹ thu lại được một cái gì đó qua trao đổi
“Nhưng cái mà chúng ta nhận được qua trao đổi đó thì không bao giờ được sáng tỏ,” Corcoran nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện