Nhận định cốt lõi





Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc đêm đêm vẫn đi xe thồ kiếm tiền nuôi vợ ốm

Trả lời phỏng vấn RFA ( tại đây), nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc có hai nhận định quan trọng.

Một là: “Nếu Trung Quốc quyết định in bản đồ hình lưỡi bò bao gồm hơn 80% diện tích Biển Đông thì đó là hành động cuối cùng làm thức tỉnh những ai còn ảo tưởng về sự phát triển hòa bình của Trung Quốc.”

Hai là: “Một khi Trung Quốc xem Biển Đông là lợi ích cốt lõi. Và một khi Việt Nam xem tình hữu nghị Việt – Trung là lợi ích cốt lõi thì Việt Nam sẽ mất tất cả.”

Mình cho nhận định thứ hai là nhận định cốt lõi. Vấn đề là liệu Việt Nam có xem tình hữu nghị Việt – Trung là lợi ích cốt lõi hay không? Có. Chắc chắn là có.

Trong bài trả lời phỏng vấn báo QĐND ngày 16/9/2012 ( tại đây), trung tướng Nguyễn Chí Vịnh đã khẳng định: “Chúng ta luôn phải nhớ nằm lòng kim chỉ nam “Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH” mà Đảng ta và Bác Hồ đã chỉ ra. Bảo vệ vững chắc chế độ XHCN mới giữ được độc lập chủ quyền”.

Chả biết tổ tiên ta từ Đinh Lý Trần Lê không có CNXH thì bảo vệ chủ quyền thế nào nhưng tới thời của ta thì tướng Vịnh đã khẳng định như đinh đóng cột: chỉ có bảo vệ được CNXH mới bảo vệ được chủ quyền. Mà muốn bảo vệ được CNXH thì không thể không coi tình hữu nghị Việt- Trung là lợi ích cốt lõi. Nói trắng ra, nếu TQ buông thì CNXH ở Việt Nam trước sau cũng xong om.

 Từ  đó ta có công thức bảo vệ chủ quyền như sau: Coi hữu nghị  Việt- Trung là lợi ích cốt lõi để bảo vệ CNXH….>nhờ bảo vệ được  CNXH mới chống lại họa xâm lăng của TQ. Ai cũng thấy đây là công thức bảo vệ chủ quyền hài hước nhất mọi thời đại.

Từ đó ta mới thấy nhận định của nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc đúng là nhận định cốt lõi, nếu như ta thực lòng muốn bảo vệ chủ quyền.

Câu hỏi cuối cùng là: Liệu không có CNXH thì Việt Nam có bảo vệ được chủ quyền không?

Hu hu cái này phải hỏi bốn ngàn năm lịch sử chứ bọ Lập không biết.

Nguyễn Quang Lập

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?