'Tự phê bình' vụ biệt thự Hải Dương


Cập nhật: 17:14 GMT - thứ hai, 19 tháng 11, 2012

Cây sưa trăm tuổi và hòn đá quý trong khu nhà vườn (Ảnh: GDVN)

Khu nhà vườn ở Hải Dương gây xôn xao dư luận hồi tháng Năm


Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng yêu cầu Bí thư Hải Dương tự phê bình trong khi đề nghị cách chức Chủ tịch Bình Phước, theo Thông tấn xã Việt Nam.

Các bài liên quanTranh cãi quanh biệt thự ở Hải DươngĐảng Cộng sản trước nhu cầu cải tổBáo chí 'được nói về dinh cơ Hải Dương’
Chủ đề liên quanXã hội Việt Nam
Bản tin được nhiều trang tin đăng lại nói con của Bí thư Bùi Thanh Quyến, ông Bùi Thanh Tùng đã đầu tư hơn bốn tỷ đồng để nhận quyền sở hữu hơn 4.000 m2 đất trong đó có 500 m2 đất nuôi trồng thủy sản được chuyển thành đất ở mà chưa được phê duyệt.

Ngoài ra Ủy ban Kiểm tra Trung ương, vốn họp từ ngày 12-19/11 ở Hà Nội, cũng nói việc dùng 550 m2 đất làm hồ nước và non bộ "là không hoàn toàn đúng mục đích sử dụng".

Ủy ban kết luận: "Qua xem xét, không có căn cứ để kết luận đồng chí Bùi Thanh Quyến can thiệp hoặc có ý kiến chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết các thủ tục nhận chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho đồng chí Bùi Thanh Tùng..."

"Tuy nhiên, đồng chí Bùi Thanh Quyền cần rút kinh nghiệm và tự phê bình nghiêm túc việc chưa thường xuyên khuyên bảo, giáo dục con trai tự giác, gương mẫu chấp hành đầy đủ các quy định của Luật đất đai; chưa dứt khoát trong việc để con trai mua và sử dụng đất ở Ninh Thành, Ninh Giang, trong đó có một số khâu chưa đảm bảo đầy đủ các quy định, thủ tục gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và Đảng bộ."

Vụ ông Bùi Thanh Tùng xây biệt thự đã được công luận chú ý tới hồi tháng Năm năm nay và một Đại biểu Quốc hội đã gắn vấn đề này với việc "chống tham nhũng".

Khi vụ việc xuất hiện trên báo chí, ông Bùi Thanh Tùng đang giữ chức Trưởng phòng ở Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.

Ông Tùng giải thích với báo trong nước rằng tiền xây nhà là "tiền mồ hôi, nước mắt, xuất phát từ trí tuệ, vận động cá nhân chứ không phải là dựa dẫm vào bất kỳ ai".

Đề nghị cách chức

Sau kỳ họp thứ 16 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã "đề nghị các cơ quan có thẩm quyền thi hành kỷ luật cảnh cáo về chính quyền và cho thoi chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước" Trương Tấn Thiệu.

Ông Thiệu, người cũng là Phó Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Ban cán sự đảng của Bình Phước, bị tố cáo "vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; làm trái các quy định của pháp luật trong việc giao đất đối với một số các dự án...cùng một số sai phạm khác gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thu nhiều tỷ đồng của ngân sách..."

Ủy ban cũng đề Nghị Bộ Chính trị và Ban Bí thư "giữ nguyên hình thức kỷ luật khiển trách với Ban cán sự đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, cảnh cáo đối với đồng chí Lữ Ngọc Cư".

Theo Thông tấn xã Việt Nam, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đang có đoàn kiểm tra để xem xét Ban Thường vụ Đảng ủy và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam vì "có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xử lý trách nhiệm".

Ủy ban nói sẽ nghe báo cáo của đoàn kiểm tra trong kỳ họp lần sau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?