Mỹ ra điều kiện đàm phán trực tiếp với Triều Tiên

us.24h.com.vn
Thứ Sáu, ngày 28/04/2017 19:30 PM (GMT+7)

Chính quyền Trump sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Bình Nhưỡng, miễn là chủ đề tập trung vào vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói.


Mỹ ra điều kiện đàm phán trực tiếp với Triều Tiên - 1
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra quan điểm bất ngờ về vấn đề Triều Tiên.

Ông Tillerson mới đây đã có cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên Steve Inskeep của tờ NPR, bên lề cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Triều Tiên.
Ngoại trưởng Mỹ nói, Triều Tiên hãy đến bàn đàm phán nếu sẵn sàng thảo luận về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân. “"Tuy nhiên Triều Tiên phải quyết định rằng họ sẵn sàng đàm phán với chương trình nghị sự đúng đắn. Đó không chỉ đơn giản dừng ở những việc vài tháng, vài năm qua mà phải là chương trình hạt nhân kéo dài suốt 20 năm qua".
“Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân vì họ tin rằng điều đó sẽ giúp đảm bảo sự tồn vong của đất nước”, ông Tillerson giải thích. “Chúng tôi hy vọng có thể thuyết phục họ rằng, không cần đến những vũ khí đó để bảo vệ đất nước”.
“Chúng tôi không hề muốn lật đổ Triều Tiên. Chúng tôi không tìm kiếm sự thống nhất bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi muốn phi hạt nhân hóa khu vực này”, Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, nói Trung Quốc cũng đồng tình với quan điểm của Mỹ.
Mỹ ra điều kiện đàm phán trực tiếp với Triều Tiên - 2
Một binh sĩ Triều Tiên chụp ảnh Ngoại trưởng Mỹ Tillerson ở khu phi quân sự liên Triều hôm 17.3.

Trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, chính quyền Trump kêu gọi không ra nghị quyết mới, thay vào đó nhấn mạnh trách nhiệm của các thành viên, đặc biệt là Trung Quốc, trong việc củng cố các biện pháp trừng phạt sẵn có.
Các nhà ngoại giao Mỹ cho biết, Hội đồng Bảo an dự kiến sẽ ra tín hiệu cảnh báo với Triều Tiên, rằng Mỹ không phải là nước duy nhất đánh giá mối đe dọa vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng đã đạt đến điểm khủng hoảng.
Ngoại trưởng Mỹ nói trên NPR rằng, nhiệm vụ của ông là “bảo đảm an ninh cho người dân Mỹ, thúc đẩy lợi ích kinh tế Mỹ trên thế giới”.

TQ nêu điều kiện bảo vệ Triều Tiên nếu Mỹ nã tên lửa
Trung Quốc không có nghĩa vụ bảo vệ Triều Tiên nếu như Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển hạt nhân, vì điều này vi phạm...
Theo Đăng Nguyễn - NPR (Dân Việt)
AD ZONE OF 24H

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?