Trương Nhân Tuấn - Chừng nào tới ông Trọng ?

29/04/2017


Cách đây vài tháng chi đó, tôi có viết “tút” ngắn nói rằng việc ông Huy Đức viết bài “đánh” ông Đinh La Thăng là một hình thức “làm lộ bí mật nhà nước”, một tội hình sự. Bây giờ sự việc rõ ràng hơn.

Báo chí vừa mới loan tin ông La Thăng bị “đề nghị” kỹ luật. Thì ra những chuyện mà Huy Đức viết trong bài chuyện “thật”. Mà điều này nếu không đến từ kết quả “điều tra” của thanh tra, thì cũng đến từ ông Trọng lú. Vậy là việc “làm lộ bí mật nhà nước” đã có đủ “cơ sở” để các cơ quan chức năng truy tố.

Đinh La Thăng Nguyễn Phú Trọng

Nhưng viết ở đây cũng là “viết chơi” cho vui. Pháp quyền của VN, nói đi nói lại nhiều lần. Chữ “quyền” ở đây là “quyền biến”. “Luật” áp dụng sao cũng được. Ông Trọng dùng luật để “đập” đối thủ của mình.

Cái cách ông Trọng “đốn” ông Thăng, cho đệ tử viết bài tung tin rào đón, dưới nhãn hiệu gọi là "diệt trừ tham nhũng", thực tế chỉ thể hiện việc “cắt cỏ dưới chân” ông Thăng. Ông Trọng đã từng làm “hỏng giò” Ba X qua việc thay đổi “nội qui”. Trọng lú sẽ thâu tóm quyền lực, chống tham nhũng rõ ràng là cái cách để thanh toán nội bộ trong đảng.

Nhưng trên bình diện đất nước, xem ra tội trạng tham nhũng của ông La Thăng có nhằm nhò gì với tội “bán nước” của ông Trọng.

Bán nước của ông Trọng ở đây không phải là cái cách “nhà quê” của ông Đồng năm 1958.

Thời trước, năm 1958, ông Đồng vâng lịnh “bác” ký giấy nhượng hai quần đảo HS và TS cùng vùng biển chung quanh cho TQ. Vụ này cả thế giới biết đến (ngoại trừ dân chúng VN).

Năm 2014 TQ công bố “hồ sơ bán nước” của ông Hồ ra trước diễn đàn LHQ (nhân lùm xùm vụ giàn khoan 981). Hồ sơ “mỏng te”, chỉ gồm công hàm 1958 do ông Đồng ký, cùng với các bản đồ, sách giáo khoa do VNDCCH xuất bản, trên đó có ghi chú HS và TS là của TQ. Đại diện VN ở LHQ vô phương phản biện. Từ đó tới nay dư luận quốc tế như gió đổi chiều. Không thấy nước nào ủng hộ chủ quyền của VN ở các quần đảo này nữa. Riêng ở trong nước thì lâu lâu các học giả “tự sướng” một cái, bằng cách “triển lãm” các bản đồ cổ theo đó HS và TS thuộc VN.

Ông Trọng chơi trội hơn “bác” cả hai cái đầu. “Bác” chỉ bán có HS và TS, cùng lắm là Biển Đông. Còn ông Trọng là “bán” cả nước.

Bằng chứng là tháng mười 2016 ông Đinh Thế Huynh (nghe đồn đoán là sẽ thay thế ông Trọng), có chuyến đi thăm TQ. Nhân dịp này Tập Cận Bình có nói với ông Huynh rằng : "hai nước là một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai".

Vấn đề là, ý nghĩa của câu "một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai" chỉ dành cho nhân dân trong một nước. Chỉ có người dân trong một nước mới chia sẻ một tương lai chung. Vụ này tôi có viết bài báo động.

Có điều “học giả, trí thức” VN lo làm “kiến nghị” chuyện lớn hơn. Chuyện độc lập quốc gia là chuyện “nhỏ như con kiến”. Không thấy ai lên tiếng.
Cho tới khi ông Trọng lú diện kiến thiên triều đầu năm 2017 ở Bắc Kinh. Không ai phản đối thì Trọng lú “ký” liền thôi.

Tuyên bố chung hai nước VN-TQ năm 2017 có đoạn ghi :

"Hai bên cho rằng, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng có truyền thống hữu nghị lâu đời,... có chế độ chính trị tương đồng, ... có tiền đồ tương quan, chia sẻ vận mệnh chung…. "

Thử xét các Tuyên bố chung các năm trước, dưới đời các TBT tiền nhiệm. Không có cái nào có nội dung “hoành tráng” như vầy.

Hai nước “chia sẻ vận mệnh chung” thì “vận mệnh” của VN đã giao cho thiên triều rồi. Trứng đã giao vào tay ác rồi.

Dân tộc VN có bao giờ mong muốn “chia sẻ vận mệnh chung” với nhân dân TQ chưa?.

Vấn đề là giới trí thức, học giả… những người có hiểu biết không lên tiếng phản đối. Luật quốc tế có qui định là nếu im lặng, không phản đối, điều này đồng nghĩa với “đồng thuận ám thị”.

Tầng lớp tinh hoa của VN đã “đồng thuận ám thị”. Trọng lú ký là phải.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện