Video phơi bày bí mật hơn 20 năm của ĐCSTQ về sự sụp đổ của Liên Xô

Giữa bối cảnh chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang phải đối mặt với sự sụp đổ, một video mới đây được tiết lộ và lan truyền trên mạng. Đoạn video mà ĐCSTQ đã bí mật phong tỏa trong hơn 20 năm này đã khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi: “Vở kịch lớn đã khai mạc rồi!”
Vào ngày 24/8/1991, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô của CPSU Gorbachev tuyên bố giải thể CPSU. (Ảnh: Getty Images)
Ngày 24/8/1991, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô (ĐCSLX) Gorbachev tuyên bố giải thể ĐCSLX. Ngày 25/2 cùng năm, Liên Xô đã chính thức tan rã và trở thành một sự kiện lớn làm rúng động thế giới. Gần đây trên mạng đang lưu truyền tuyên ngôn giải thể ĐCSLX vào thời gian đó, và nó đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tận lực phong tỏa hơn 20 năm qua.
Ngày 5/7, một tài khoản Twitter đã đăng một đoạn video nói rằng: Ngày 17/12/1991, Tổng thống Liên Xô Gorbachev cùng Đảng Cộng sản Yeltsin và các tổ chức bất hợp pháp, tuyên bố như sau:
Chủ nghĩa Marx – Lenin là một bộ tà thuyết hết sức hoang đường, sau hơn 70 năm thử nghiệm đã thất bại hoàn toàn từ lý thuyết đến thực tiễn. Sự thật lịch sử đã chứng minh rằng chủ nghĩa Marx là một tà giáo lố bịch gây hại cho nhân loại.
Để thống trị Nga và thế giới, Stalin không ngừng thúc đẩy hệ thống xã hội chủ nghĩa và Đảng Cộng sản tới tất cả các nước trên thế giới. Nơi nào trên thế giới, mà Đảng Cộng sản còn xuất hiện thì các cuộc nội chiến, nạn đói và khủng bố sẽ xuất hiện, nơi đó sẽ bị đốt cháy, cướp bóc, bạo loạn, chiếm đoạt quyền lực, máu chảy thành sông.
Nạn đói tại Liên Xô 1922 (trái) và Nạn đói tại Trung Quốc 1946 (phải). (Ảnh: TH)
Vì vậy chúng tôi chân thành xin lỗi người dân trong điện Kremlin và các quốc gia trên thế giới bị Đảng Cộng sản đàn áp.
Bây giờ chúng tôi trịnh trọng thông báo:
1. Tất cả các tổ chức của ĐCSLX cũ đều bị giải tán. Từ giờ trở đi, mọi hoạt động của ĐCSLX cũ đều bất hợp pháp và bị xử phạt theo pháp luật;
2. Tất cả các đảng viên đã tham gia vào cuộc bạo loạn ngay lập tức đến cơ quan chỉ định để tự thú và chờ phán quyết;
3. Tất cả tài sản của ĐCSLX cũ đều bị Nhà nước Nga tịch thu và sở hữu.
Ngay khi đoạn video xuất hiện, cư dân mạng bàn tán sôi nổi: “Sớm thôi, từ ‘Liên Xô’ trong bài viết này sẽ trở thành từ ‘Trung Quốc’! Vở kịch lớn đã khai mạc rồi!”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?