HRW chỉ trích luật cấm YouTube và Twitter của Thổ Nhĩ Kỳ

Logo của YouTube trên màn hình của một máy tính xách tay, ở Ankara, bị che một phần bởi quốc kỳ của Thổ Nhĩ Kỳ

Logo của YouTube trên màn hình của một máy tính xách tay, ở Ankara, bị che một phần bởi quốc kỳ của Thổ Nhĩ Kỳ

Theo VOA
28.03.2014

Một tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế hàng đầu mô tả quyết định của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chặn trang You Tube là một “hành động tai hại” đối với quyền tự do ngôn luận và tự do tiếp cận thông tin.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ mở lại YouTube, cũng như trang Twitter mà họ đã cấm hồi tuần trước.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền có trụ sở ở New York nói rằng những sự hạn chế đó vi phạm các nghĩa vụ quốc tế của Thổ Nhĩ Kỳ theo luật nhân quyền quốc tế và luật pháp Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ chặn việc tiếp cận trang YouTube sau khi một đoạn ghi âm được tải lên trang mạng này hôm qua, dường như thâu lại những mẫu đối thoại của Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ và các giới chức hàng đầu khác của nước này về hành động quân sự có thể có tại Syria.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn trang Twitter sau khi dịch vụ micro-blog này được sử dụng để phát tán các đoạn ghi âm khác, trong đó cho thấy dường như Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và con trai ông có dính líu trong một vụ tham nhũng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?