TT Obama: Nga phải rút quân ra khỏi khu vực giáp ranh Ukraine

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói Nga phải triệt thoái các binh sĩ Nga ra khỏi vùng biên giới Ukraine và khởi sự thương thuyết để xoa dịu căng thẳng.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình CBS của Mỹ, ông Obama nói các hành động của quân đội Nga có thể chỉ là một mưu toan nhằm trấn áp tinh thần của Ukraine. Nhưng ông nói thêm rằng Nga có thể có “những kế hoạch phụ trội”.

Hôm qua, người đứng đầu hội đồng an ninh quốc gia Ukraina, ông Andriy Parubiy, nói Nga đã bố trí gần 100,000 quân dọc theo các đường biên giới giáp ranh với Ukraine ở hướng bắc, hướng nam và hướng đông. Ông nói các lực lượng Nga đang trong tình trạng sẵn sàng tấn công.

Nga nói rằng các binh sĩ đó đang tham gia “các cuộc diễn tập mùa xuân” và đã trấn an Hoa Kỳ rằng họ sẽ không băng qua biên giới.

Các chuyên gia Tây phương tin rằng quân số của các lực lượng Nga ở gần khu vực miền đông và miền nam Ukraine là gần 30,000 người.

Trong cùng ngày hôm nay, Nga mô tả nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine, là “phản tác dụng.” Bộ Ngoại giao Nga nói rằng nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chỉ làm phức tạp thêm cho các nỗ lực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị nội bộ của Ukraine.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?