Bản tin ngày 27-4-2019

Tin Biển Đông

Trong buổi khai mạc Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” tổ chức ngày 26/4/2019 ở Bắc Kinh, TQ tiếp tục hứa: Trung Quốc nỗ lực cùng Việt Nam duy trì ổn định ở biển Đông, báo Pháp Luật TP HCM đưa tin. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TQ hứa hẹn những chuyện quá cũ: “Kiểm soát tốt bất đồng, không có hành động làm phức tạp tình hình, mở rộng tranh chấp; thúc đẩy các cơ chế đàm phán trên biển đạt tiến triển thực chất”.
Bên Tàu thì Thủ tướng Phúc phát biểu lấy lòng “bạn vàng”, còn ở VN thì Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tìm cách trấn an người dân. VietNamNet dẫn lời Chủ tịch QH: Thông tin giàn khoan Trung Quốc ở vịnh Bắc Bộ là không đúng. Trước câu hỏi của cử tri quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, bà Kim Ngân nói: “Thông tin này không đúng. Nếu giàn khoan ở trong thềm lục địa của Việt Nam là chúng ta đã phản ứng ngay. Tôi khẳng định chủ quyền của Tổ quốc là thiêng liêng, bất khả xâm phạm”.
Bà Ngân phủ nhận chuyện giàn khoan Dongfang 13-2 tiến vào vịnh Bắc Bộ, nhưng nó đang ở đâu thì bà Ngân không rõ. Khi đề cập tới “chủ quyền của Tổ quốc là thiêng liêng, bất khả xâm phạm”, bà Ngân quên rằng, các vùng lãnh thổ của VN đã mất vào tay “bạn vàng” như thác Bản Giốc, ải Nam Quan, Hoàng Sa…
Mời đọc thêm: Thủ tướng nói về vấn đề Biển Đông tại Trung Quốc (ĐV). – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (VNE). – Việt – Trung thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng (VnEconomy). – Nỗ lực cải tổ quân đội của Tập Cận Bình để thay thế Mỹ tại Châu Á (BBC). – Tình cảm của kiều bào với Trường Sa (ANTV).
Tháng Tư Đen
Facebooker Dương Quốc Chính đặt câu hỏi: Ngày 30/4 nên gọi là ngày gì? Tác giả cho rằng, gọi đó là ngày “giải phóng” thì không đúng, vì: “Giải phóng khỏi cái gì? Lúc đó Mỹ rút rồi, giải phóng đất nước khỏi quân xâm lược thôi chứ? Từ năm 73-75, bản chất cuộc chiến không còn là ‘kháng chiến chống Mỹ cứu nước’ nữa rồi. Thực ra là người Việt đánh người Việt, sao gọi là giải phóng được“.
Còn gọi là ngày “thống nhất đất nước” cũng không chính xác, bởi: “Nói thế hóa ra miền Bắc chiếm miền Nam à?! Bởi vì, về lý thuyết, ngày 30/4, quân của CP Lâm thời CH MN VN (tức MTDTGPMNVN trước đây) đảo chính, lật đổ CP đương nhiệm VNCH. Đến gần 1 năm sau, ngày 25/4/1976, qua 1 kỳ họp Quốc hội, thì Cộng hòa miền Nam VN mới sáp nhập vào VNDCCH và đổi tên nước thành CHXHCNVN như ngày nay“.
Báo Người Việt đưa tin: Little Saigon có hàng chục sự kiện tưởng niệm Tháng Tư Đen. Theo đó, một loạt sự kiện tưởng niệm ngày chính quyền Việt Nam Cộng Hòa bị bức tử sẽ được tổ chức tại thủ đô của người Việt tị nạn ở TP Westminster, nhằm tưởng nhớ các tướng sĩ VNCH đã tuẫn tiết khi quân Bắc Việt tràn vào cưỡng chiếm miền Nam, mà còn tưởng nhớ những người dân đã phải bỏ xác nơi rừng thiêng nước độc mang tên “vùng kinh tế” mới, hoặc mất mạng trên biển trong hành trình tìm kiếm tự do.
Tưởng Niệm Quốc Hận Tháng Tư Đen 1975 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster. Hình: Dân Huỳnh/ Người Việt
Mời đọc thêm: 30-4, không chỉ là chuyện ‘quá khứ’ (VOA). – 30/04: Việt Nam hóa chiến tranh và bài học chơi với người Mỹ (BBC). – Cuối tuần xem gì, nghe gì ở Little Saigon?Hội thảo về ‘Chiến Tranh Việt Nam’ tại Texas: Hội tụ các phe tham chiến, kể cả CSVN (NV). – Bốn mươi bốn tháng tư đã đi qua… (VNTB).
Lê Đức Anh: Gần một tuần nữa mới được làm đám tang
Sáng 26/4/2019, gần 4 ngày sau khi cái chết của cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh được chính thức công bố, các báo “lề đảng” bắt đầu đưa tin về chương trình lễ tang cho ông ta, trong khi theo quy định, với những “công thần” của chế độ CSVN như ông Đức Anh, lãnh đạo đảng phải công bố chương trình quốc tang trong vòng 2 ngày sau khi họ từ trần. Thời gian tổ chức tang lễ dự kiến phải chờ qua tháng sau (3/5/2019) để chế độ ăn mừng kỷ niệm ngày 30/4.
Báo Thanh Niên đưa tin: Nguyện vọng của gia đình tổ chức quốc tang cho đại tướng Lê Đức Anh giản dị. Ông Lê Mạnh Hà, con trai của ông Lê Đức Anh, chia sẻ với báo chí “lề đảng” rằng, “nguyện vọng của gia đình tổ chức quốc tang cho đại tướng Lê Đức Anh giản dị, thời gian tổ chức tang lễ giảm 1 ngày so với quy định về quốc tang… tất cả các lễ viếng, truy điệu tại Hà Nội và an táng tại TP.HCM được thực hiện 1 ngày”, vào ngày 3/5/2019.
RFA đặt câu hỏi: Có phải sức khỏe của TBT Nguyễn Phú Trọng khiến lễ tang ông Lê Đức Anh giản dị? LS Đặng Đình Mạnh bình luận, đám tang “giản dị” mà gia đình ông Đức Anh đề xuất, “không thuận với tính cách không hề giản dị của ông ấy khi còn sinh thời. Tuy không sống ở TP.HCM, nhưng bản thân ông Lê Đức Anh vẫn được cấp sở hữu một dinh cơ to ngất ngưởng ở đấy. Chưa đủ, ở Hà Nội, ông vẫn chiếm một ngôi biệt thự công vụ làm nhà ở cho đến tận cuối đời. Các con ông đều được cấp nhà đất khang trang”.
Có luồng ý kiến cho rằng mục đích thật đằng sau lễ tang “giản dị” là gia đình ông Lê Đức Anh là bởi vì ông này không hề có chỗ đứng trong lòng dân, bởi các quyết định của ông ta khiến VN lệ thuộc vào TQ. Có người bình luận, chương trình đám tang đơn giản để hạn chế sự góp mặt của Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng, trong tình hình có nhiều thông tin cho biết, ông Trọng chỉ đang dần phục hồi sau cơn tai biến.
Mời đọc thêm: Gia đình ông Lê Đức Anh lên tiếng về quốc tangQuốc tang ‘giản dị’ cho ông Lê Đức Anh vào 3/5 (VOA). – Gia đình đại tướng Lê Đức Anh nói muốn giảm ngày tổ chức quốc tang (RFA). – Báo “lề đảng”: Nhớ lần Đại tướng Lê Đức Anh về thăm Kiên Giang (BNews). – Ký ức của người dân xứ Huế về đại tướng Lê Đức Anh (TN). – Hải trình ra Bắc bằng tàu đánh cá gặp nhiều sóng gió của ông Lê Đức Anh (DT).
Bí thư thành Hồ là “thế lực thù địch”, chống biểu tình?
Bài viết này đăng trên báo Thanh Niên, nhưng sau đó đã bị gỡ bỏ: Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: TP.HCM hứa với Bộ Chính trị sẽ không có biểu tình. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cam kết: “TP.HCM sẽ có những biện pháp chống biểu tình và đã hứa với Bộ Chính trị, Chính phủ không để biểu tình diễn ra ở TP.HCM“.
Bài viết này sau đó đã được báo Thanh Niên sửa lại cả cái tựa lẫn nội dung hoàn toàn khác, 19 cụm từ “biểu tình” trong bài đã biến mất: Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nỗ lực làm cho người dân và doanh nghiệp hài lòng.
Ông Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt các tướng lĩnh quân đội hôm qua. Ảnh: Tá Lâm/ PLTP
Facebooker Lê Nguyễn Duy Hậu bình luận: “Thật ra ông Nhân chỉ cần thêm ba từ ‘bất hợp pháp’ đằng sau từ biểu tình thì phát ngôn của ông đỡ tào lao hơn rất nhiều. Bởi lẽ, Hiến pháp Việt Nam đã quy định công dân có quyền biểu tình, do đó chuyện có biểu tình hay không, không do ông Nhân hay chính quyền quyết định. Tia UV giờ cao lắm, không vì chính quyền tào lao thì chả ai điên mà ra đường biểu tình”.
PGS TS Hoàng Dũng viết: “Ai nói biểu tình là quyền hiến định, thì chắc chắn đó là bọn phản động. Ông Nguyễn Thiện Nhân công khai tuyên bố ‘sẽ có những biện pháp chống biểu tình’ và đã long trọng ‘hứa với Bộ Chính trị, Chính phủ không để biểu tình diễn ra ở TP.HCM’. Không lẽ một giáo sư tiến sĩ như ông Nguyễn Thiện Nhân lại không hiểu luật? Không lẽ một Ủy viên Bộ Chính trị như ông Nguyễn Thiện Nhân lại ngang nhiên chà đạp Hiến pháp?
Mời đọc thêm: Lãnh đạo TP HCM gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu (NLĐ). – Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt cựu tướng lĩnh quân đội (SGGP). 
Thiếu tướng Ngô Minh Châu sẽ làm Phó Chủ tịch thành Hồ?
Đất nước công an trị, đã từng có đại tướng công an làm Chủ tịch nước. Ở Hà Nội cũng đang có thiếu tướng công an Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch thành phố. Và ở Thành Hồ cũng sẽ có tướng công an Ngô Minh Châu làm Phó Chủ tịch. Chuyện đề cử, bầu bán chỉ là hình thức, chỉ tốn thêm tiền thuế của dân.
Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó GĐ CAPT
VnExpress đưa tin: Phó giám đốc Công an TP HCM được giới thiệu làm Phó chủ tịch UBND. Chiều 26/4, trong buổi gặp mặt cán bộ quân đội cấp cao nghỉ hưu tại TP HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói về biến động nhân sự tại thành phố thời gian qua, bao gồm chuyện Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa không thể tiếp tục công việc vì lý do sức khỏe.
Ông Nhân cho biết, do nhu cầu sắp xếp, lựa chọn người phù hợp cho mảng nội chính. Lãnh đạo thành phố thấy phải chọn một người có chuyên môn, chuyên ngành về Luật để phụ trách lĩnh vực này nên đã bàn và giới thiệu ông Ngô Minh Châu. Nói thẳng ra, họ cần một lãnh đạo gốc công an để thẳng tay đàn áp dân, trong tình hình người dân có quá nhiều điều bất bình, nhất là chuyện thuế, phí, xăng, điện tăng giá.
Mời đọc thêm: Giới thiệu phó giám đốc Công an TP.HCM để bầu làm phó chủ tịch UBND TP (TT). Giới thiệu tướng Ngô Minh Châu làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (PLTP). – Đang xây dựng quy trình bầu thiếu tướng Ngô Minh Châu làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM (TN). – Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về việc kiện toàn lãnh đạo chủ chốt TPHCM (TP).
Thấy dân nhiều đất, huyện kiếm chuyện cướp
Ông Trần Thiện Kim ở xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, bị tịch thu đất trái luật từ năm 1986 và đã theo đuổi vụ kiện đòi đất hơn 30 năm qua. Ngày 19/4/2019, báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp tổ chức đối thoại với sự có mặt của các lãnh đạo huyện Châu Thành và lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp.
Tại buổi đối thoại, ông Phan Thanh Dũng, Phó Chủ Tịch HĐND huyện Châu Thành, tiết lộ, lý do ông Kim bị thu hồi đất là vì “gia đình ông Kim là một trong những gia đình giàu nhất huyện Châu Thành“, cũng như ông Kim có nhiều đất đai, nên ông Dũng thuyết phục ông Kim chấp nhận mất đất, đừng tiếp tục khiếu kiện nữa.
Clip phát biểu của ông Phan Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, trong buổi tiếp xúc, làm việc với báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp và báo Pháp luật VN:
Các vụ sai phạm đất đai khác
Kết quả phiên xử vụ khu đất “vàng” ở đường Hồ Tùng Mậu (TP HCM): Tuyên phạt cựu tổng giám đốc Upexim tù chung thân, theo báo Người Lao Động. Tối 26/4, sau 3 ngày xét xử và nghị án, HĐXX ở TAND TP HCM tuyên phạt chủ mưu vụ án là bị cáo Trương Vui, cựu chủ tịch HĐQT Upexim, án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Liên quan đến vụ án, bị cáo Tống Thị Bích Loan, cựu GĐ Công ty Bihimex và Châu Thị Khoa, cựu PGĐ Bihimex, đều bị tuyên án 10 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Nhóm bị cáo này đã gây thiệt hại khoảng 200 tỉ đồng, liên quan đến căn nhà 4 – 6 Hồ Tùng Mậu.
Báo Pháp Luật TP HCM viết: Tòa tuyên tiếp tục kê biên ‘đất vàng’ số 4-6 Hồ Tùng Mậu. Năm 2010, UBND TP HCM bán chỉ định căn nhà nói trên cho Công ty Upexim. Do công ty này khó khăn về tài chính nên ông Trương Vui để công ty Tradeco tham gia góp vốn dự án Upex Tower tại địa điểm số 4 – 6 Hồ Tùng Mậu. Sau đó, Tradeco chuyển 60 tỉ đồng hợp cho Upexim. Tuy nhiên, khi hoàn tất thủ tục mua bán, Upexim mang nhà đất số 4 – 6 Hồ Tùng Mậu hứa thỏa thuận chuyển nhượng cho Công ty Kim Cương Xanh với giá 290 tỉ đồng nhưng không báo cho Tradeco.
Công an TP Hải Phòng vừa bắt 2 cựu chủ tịch xã vì sai phạm đất đai, theo báo Pháp Luật VN. Ông Nguyễn Hữu Quân, Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc giai đoạn 2005 – 2009 và ông Nguyễn Đức Toàn, Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc giai đoạn 2009 – 2018, bị khởi tố và bắt giam vì sai phạm trong giao và cho thuê đất gây thiệt hại lớn đến lợi ích của nhà nước.
Mời đọc thêm: Đồng Tháp: Có nhiều đất để làm gì rồi cũng bị tịch thu như ông Trần Thiện Kim? (Báo PL). – Đồng Tháp: Thấy dân nhiều đất, huyện ‘vẽ chuyện’ cướp đoạt (NV). – Dùng ‘đất vàng’ thế chấp nhiều nơi chiếm đoạt hàng trăm tỉ —   ‘Đất vàng’ số 4 – 6 Hồ Tùng Mậu ở TP.HCM được chia đôi (TN). – Rắc rối xử lý ‘khu đất vàng’ Hồ Tùng Mậu, quận 1 (PLTP).
Giám đốc dùng nhà tại “khu đất vàng” lừa hơn 200 tỉ đồng (ĐT). – Hải Phòng: Hai cựu chủ tịch xã bị bắt vì sai phạm đất đai (GT). – Bắt tạm giam 2 cán bộ do sai phạm đất đai (KTĐT). – Vụ cô giáo đòi đất ở Hà Giang: Vì sao xử mãi không xong? (TN&MT). – Bán nhà đang ở rồi chiếm đất của người khác làm nhà (Zing).
“Củi” ở dự án gang thép Thái Nguyên
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên vừa đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với Bí thư Đảng ủy Công ty Gang thép Thái Nguyên, trang Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin. Ông Trần Văn Khâm, Bí thư Đảng ủy Công ty Gang thép Thái Nguyên (TISCO), bị đình chỉ sinh hoạt Đảng bởi những sai phạm ở dự án mở rộng nhà máy gang thép Thái Nguyên.
Trước đó,  VKSND tối cao cùng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của TISCO. Ông Trần Văn Khâm và 4 đồng phạm ở TISCO và Tổng Công ty Thép VN bị khởi tố và tạm giam.
Mời đọc thêm: Đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với Bí thư Đảng ủy Công ty Gang thép Thái Nguyên (Tin Tức). – Đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với cựu Chủ tịch HĐQT TISCO (ĐV). – Khám xét dinh thự của cựu Chủ tịch HĐQT Gang thép Thái Nguyên (ANTĐ).
“Yêu râu xanh” lộng hành
Công an TP Long Xuyên, An Giang vừa bắt khẩn cấp phụ huynh bị tố dâm ô, xâm hại 6 nữ sinh tiểu học, theo báo Thanh Niên. Vào sáng 24/4, ông N.T.T. đưa con trai đi học tại một trường tiểu học ở TP Long Xuyên thì thấy 3 nữ sinh lớp 1 đang ngồi trong lớp nói chuyện. Lợi dụng lúc vắng người, ông T đã sờ mó vùng kín của 3 em học sinh này, rồi bỏ đi.
Các em học sinh bị xâm hại đã kể lại cho cha mẹ nghe. Ngày 25/4, phụ huynh các em đã gặp ông T để làm rõ, rồi viết đơn trình báo công an. Sau khi điều tra, công an xác định ông T còn dâm ô 3 học sinh khác, cùng sinh năm 2012, cũng tại trường tiểu học này. Ông T đã bị bắt để làm rõ hành vi dâm ô, xâm hại 6 nữ sinh tiểu học ở trường.
Báo Tiền Phong đưa tin: Thiếu nữ 15 tuổi mang bầu 30 tuần vì bị bố ruột ép quan hệ. Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ Rcom Pul để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Rcom Pul khai nhận, tháng 8/2018 Pul có lần cùng con gái ruột là H.C đi làm cỏ mì, sau đó ngủ tại chòi rẫy. Lợi dụng lúc G ngủ say, Rcom Pul khống chế để cưỡng hiếp con gái. Trong khoảng 30 ngày, Rcom Pul đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục khoảng 20 lần với H.C.
Vụ ấu dâm ở TP HCM: Bé gái 11 tuổi trong 2 năm nghi bị 2 ông già xâm hại, bố mẹ nghèo bất lực không thể đòi công bằng cho con, theo báo Tổ Quốc. Trong khi cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân tạm đình chỉ điều tra vụ án bé H 11 tuổi, nghi bị ông già 70 tuổi dâm ô thì mới đây, bé H cho biết em còn bị gã đàn ông 60 tuổi khác xâm hại, khiến chảy máu nhiều ở vùng kín.
VTC bàn về vụ thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang bầu: Nạn nhân muốn đi học nhưng không dám. Chị dâu nạn nhân H, nữ sinh lớp 8 trường THCS Thượng Hà, kể: “H. bảo vẫn muốn đi học. Tuy nhiên sau đó tâm sự với H., em nó bảo tôi có khi em không dám đi học nữa đâu chị ạ. Đang học lớp 8, chỉ còn một hai tháng nữa là H. hết năm học rồi. Gia đình bây giờ rất sợ khi đi học trở lại, bạn bè lại nói và trêu nó, gia đình lo chẳng may nó nghĩ quẩn. Bây giờ thực sự gia đình chưa biết nên làm như thế nào”.
Mời đọc thêm: An Giang: Một phụ huynh dâm ô với sáu nữ sinh (MTG). – Đưa con đến trường rồi dâm ô nhiều học sinh lớp 1 (NLĐ). – Phụ huynh dâm ô 6 học sinh lớp 1: Xin lỗi… (ĐV). – Gia Lai: Khởi tố, tạm giữ người cha đồi bại khiến con gái mang bầu 32 tuần (GT). – Ngủ cùng bố trên rẫy, bé gái 15 tuổi bị hãm hiếp đến mang thai (ĐSVN).
Bé gái 3 tuổi nghi bị một ông già 70 tuổi xâm hại (MTG). – Thầy làm học sinh lớp 8 mang bầu: Khống chế camera? (ĐV). – NÓNG: Thầy giáo bị tố quan hệ khiến nữ sinh lớp 8 mang thai được giao quản lý camera giám sát khu bán trú (SS). – Nữ sinh lớp 8 mang thai 3 tháng ở Lào Cai khẳng định chỉ bị một mình thầy giáo xâm hại (TQ).
Vụ hàng trăm thai nhi trong rác
Báo Pháp Luật TP HCM dẫn lời Quyền GĐ Sở Y tế tỉnh Cà Mau bàn về vụ 300 thai nhi lựa ra từ rác: Không thể đoán được từ đâu ra. Chiều tối 26/4, Chủ tịch UBND TP. Cà Mau tổ chức họp báo, kết quả kiểm tra ban đầu vụ 300 xác thai nhi lẫn trong rác mà lãnh đạo nhà máy rác thành phố này đã báo cáo bằng văn bản hồi đầu tuần. Các lãnh đạo, quan chức tỉnh này loay hoay bàn với nhau để xác nhận số lượng thai nhi, trong khi công nhân nhà máy rác khẳng định họ đã chôn cất hàng trăm thai nhi.
Lãnh đạo nhà máy rác TP Cà Mau lý giải, do thời gian quá lâu, đất bị sạt lở và do một số hoạt động tôn tạo kênh mương của nhà máy nên nhiều phần mộ của các em bị thất lạc. Còn ông Nguyễn Văn Dũng, Quyền GĐ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho rằng, không thể hình dung được con số 300 xác hài nhi trong 7 năm.
Mời đọc thêm: ‘Hơn 300 thai nhi chôn ở nhà máy rác’: Cà Mau họp báo khẩn (TN). – 300 thai nhi bị bỏ theo rác: Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo kiểm tra các bệnh viện (VNN). – Yêu cầu phát hiện thai nhi trong rác thải phải báo cáo chính quyền (TT). – Vụ hơn 300 thi thể thai nhi ở nhà máy rác: Đã đào một số mộ chôn cất (Kênh 14). Vụ 300 thai nhi trong rác ở Cà Mau: Kiểm tra, phát hiện 7 hũ nghi đựng xác thai nhi (CATP).
***
Thêm một số tin: Mỹ nâng mức thuế bán phá giá cá tra Việt NamThủy sản Việt Nam trước nguy cơ bị cấm vào EUMột phụ nữ ở Lâm Đồng bị bắt vì tham gia “Chính phủ Đào Minh Quân” (RFA). – Luật sư trẻ gốc Việt dấn thân vì nhân quyền, pháp quyền cho VN (VOA). – Đàm Vĩnh Hưng ‘nói năng ngông cuồng’ bị nhiều người tẩy chay (NV). – Tước quân tịch thiếu úy công an mang thẻ Đảng đi cầm 50 triệu đồng  Đang lập biên bản, hai công an bị đâm, một người chết (TT).
https://baotiengdan.com/2019/04/27/ban-tin-ngay-27-4-2019/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?