Chuyện Cười Dài Dài Của Đảng Dân Chủ…

Chuyện Cười Dài Dài Của Đảng Dân Chủ…
You tube: https://www.youtube.com/channel/UCC-jeS-DP7Ky6IFR2NKVbgA 
… Lâu nay một số lớn người gốc Việt có ăn học cùng mắc một căn bệnh; tin rằng các tờ báo lớn nhất như New York Time, Washington Post hoặc các đài TV thuộc hệ thống mệnh danh là dòng chính (main stream), như CNN, MSABC, CBS, ABC, NBC, CNBC và một số đài theo đuôi, rập khuôn khác, mới là trí thức mẫu mực để nghe theo. Và họ chẳng những đã nghe theo triệt để, mà thậm chí lấy lời ở đó ra dẫn chứng, kể như bằng chứng sống đem lên mặt báo hay đài TV của mình! Cái địa vị trí thức mà họ hãnh diện xưa nay là nhờ ở quan niệm rằng, chỉ có những ai biết đọc báo lớn, xem các đài nói trên mới là ghê gớm, mới là trí thức đấy nhé!
Trong thời hiện đại kỹ thuật khác với cách đây hàng thế kỷ, cơ hội thông tin đã đến tận tay mọi người; những ai còn quan niệm như trên thì quả là ngủ lâu quá không muốn thức, vì sợ tỉnh dậy mình sẽ thất vọng! Đây là cái cười bình dân dành cho kẻ gọi là trí thức trong nhóm này!
… Từ đầu mùa tranh cử tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 đến giờ, kể ra đã gần 4 năm rồi. Trên diễn đàn Việt Báo online và sau là đến diễn đàn này, bình dân chúng ta đã cùng kẻ này trải qua một chặng đường độc lập tự do phán đoán, và quan điểm của chúng ta nhất quán đến độ chúng ta có thể hãnh diện. Chúng ta đã không theo phải đạo chính trị (political correctness), chúng ta không để ai mị dân; từ điểm bắt đầu là lẽ phải thông thường, tức là từ căn bản lương tri, chúng ta nhận ra sự thật của các vấn đề chính trị, xã hội và chúng ta mãi mãi dựa trên cơ sở này. 
Chính vì thế mà cho đến nay và nhất định mãi về sau, chúng ta luôn luôn có thể cười, có quyền cười và tiếp tục cùng cười thật ý vị và thoải mái. Và hôm nay chúng ta có một số chuyện để cười.
1Cười mừng đất nước ta tiêu điều:
Khi nghe chiến lược gọi là Cân Bằng Lực Lượng (đã nói trong bài Từ Bắc Hàn Sang Việt nam), người ủng hộ Obama, kể cả một số tiến sĩ, giáo sư, nhà báo, TV truyền thông tiếng Việt táng tụng công đức rằng, rồi đây Trung cộng sẽ bị kiềm chế do chiến lược này của Obama… 
Còn bình dân chân chất không bị đảng thuần hóa, thì vừa lo sợ vừa được một trận cười nghiêng, cười ngửa vì thấy ngay nghịch lý tự nhiên, và không hiểu sao các ông sư, ông sĩ và đài báo không thấy:
Khi ta đang mạnh hơn kẻ địch nhiều lần mà bảo ta cân bằng lực lượng thì có phải là ngu, khùng không? Cân bằng không phải là nâng bên yếu và chèn ép kẻ mạnh sao? Thật là hết biết, hết biết!!! Màng mây của đảng phái dày đến đáng sợ thật, đã khiến cho  các ông trí thức An-nam thấy hai chữ lực lượng mà không thấy chữ cân bằng!!!
Và rõ ràng 8 năm Obama, vàng ngọc thuộc về Trung cộng, là 8 năm Hoa Kỳ bị siết bù loong, bị trói chân tay, lột da, bị đè xuống cho ngang bằng – cân bằng lực lượng với Trung cộng, Nga, Trung đông, cho nên bây giờ ông Trump vất vả te tua là phải rồi. 
Ha! ha! ha!… Rõ ràng là quý ngài đã mừng cho nước ta tiêu điều!
Còn việc Obama chui ra đằng đuôi máy bay Air Force Once ở nước Tàu là chuyện lạ, không chừng chỉ là trò chơi né tránh, che mắt thiên hạ để Tàu dẫn đầu trong chiến dịch dài hạn đến chủ nghĩa xã hội toàn cầu! Hy sinh một chút cũng chẳng sao trước khi vùng dậy lên tột đỉnh. Bởi chính phủ Obama đã sắp xếp nhiệm kỳ ba cho bà Clinton làm tổng thống chắc như bắp, trên 90% rồi! 
Bình dân nghĩ ngả nào cũng là chuyện đáng cười cả! Là chuyện thật thì cười hổ thẹn vì nước mình sa sút đến thế. Là chuyện giả thì cười vì mình biết trễ quá phải không?!    
2Cười dân ta hú vía:
Tổng thống Trump đem một luồn gió mới vào chính trị HK, đó là trở lại với lẽ phải thông thường (common sense) tức là chính trị không chính trị, thổi phăng hết lối suy nghĩ đã đóng khung, đã nhuộm chỉ một màu chính trị cũ rích, ngày càng xa rời đạo lý làm người của giới trí thức thượng lưu. Đảng phái hay chính trị gia nào giỏi dùng chính trị phải đạo, mị dân, đạo đức giả thành tập quán bám rễ sâu dày, thâm căn cố đế, thì càng vất vả, khó day trở trong khi đối đầu với thay đổi này.  
Sự thay đổi đến thời điểm cực đại, phải xảy ra. Nhìn lại những gì xảy ra 8 năm Obama cầm quyền và kết cuộc nước Mỹ hướng về cnxh, bình dân ắt đã thấy mọi lẽ. 
Đầu tiên là ứng viên Obama khi đi vận động đã trả lời câu hỏi về thuế của người thợ ống, Samuel Joseph Wurzelbacher, rằng “Khi phân chia của cải ra, sẽ tốt cho mọi người” (when you spread the wealth around, it’s good for everybody.) Và câu này đã làm dậy sóng xã hội có tên là “Joe – The Plumber”. Tiếp theo là lời hứa sẽ “biến đổi tận căn nước Mỹ” (fundamentally transform America) đến nay ứng viên XHCN, DC Bernie Sander đang vận động nối tiếp khẩu hiệu này. Đây là những câu kinh điển chủ nghĩa xã hội, nhưng đối thủ McCain không biết tấn công, không biết bênh vực nền cộng hoà của HK. Ông đã giật cả Micro của cử tri ủng hộ mình để bênh vực nhân cách của Obama! Ai đã quên thì click lên internet sẽ thấy ngay. 
Khi đắc cử, ông Tổng thống da màu đầu tiên, Obama, đại diện siêu cường HK đi một vòng xin lỗi khắp nơi, và đặc biệt là ông khom lưng thấp đến ngang lưng quần của lãnh đạo nước ngoài [Hồi Giáo]. Chỉ mấy tháng nhậm chức, chưa có công trạng gì cả, đùng một phát, ông nhận giải “Nobel Hòa bình”, khiến ai cũng sửng sốt vì thấy giải thưởng ban tặng dễ hơn mua mề-đay đồ chơi cho bọn trẻ ở Walmart. 
Những người đi Mỹ mà mang theo tư tưởng dân làng đồng ruộng Việt nam, mừng như cá gặp nước; họ nói rằng được ông tổng thống nhà nghèo, mới thương nhà nghèo, thì đâu còn chỗ để nghĩ gì khác hơn tung hô vạn tuế. Và họ đã tung hô vạn tuế thật như đối với đấng tiên tri, không cần biết là tại sao ông làm thế này mà không làm thế kia, tại sao ông làm như vậy, như vậy… hoặc không cần biết là đất nước sẽ đi về đâu…
Bình dân nào may mắn còn bộ óc không đặc quánh đảng ta, nhìn qua những chuyện xảy ra, dĩ nhiên biết ngay, nhất định có sự bất thường kinh khủng ở đâu đó chứ không thể đơn thuần là chuyện tình cờ!  Và những ai yêu nền tự do và quý trọng Hiến pháp HK, nhất định không khỏi phập phồng lo sợ, và đã âm thầm chịu đựng 8 năm, rán chờ cầu may sự thật sẽ không đến nỗi như thế, như thế…
Hiến pháp là nền móng kiên cố của nền tự do, của chế độ Cộng hòa HK, là thành trì khó bức phá một lần, trong một hai nhiệm kỳ, cho nên cần có nhiệm kỳ thứ ba, thứ tư… Và “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, mưu vọng của Obama đã không thành sự thật, bởi hồn thiêng sông núi đã cho HK một ông thần Trump – với đơn kiếm đấu quần ma, trận nào cũng kinh thiên động địa hai năm nay. 
Bình dân nói trên đã thở phào nhẹ nhõm. Và hai năm qua, mỗi bước đi vì nước Mỹ tự do của Tổng thống Trump là dấu ấn một nụ cười cảm ơn “lòng thương xót” của Ơn Trên đối với đất nước này!
3. Nụ cười cho cái lẽ phải thông thường thật đáng ghét:
Hiện nay ở biên giới phía nam Hoa Kỳ, không ai mà không biết tình hình trở nên nghiêm trọng và rất phức tạp hơn bao giờ hết. Mấy tháng qua các đoàn caravan, nối tiếp nhau từ các nước Trung Mỹ đạp rào, phá cổng biên giới, mượn đất nước Mễ làm bàn đạp đế tiến xâm biên giới. Tại sao chuyện này xảy ra vào lúc này? 

Lâu nay nghe quý ông bà chửi hay lắm, nhưng quý ông bà chưa có lời giải thích. Xin cho một lời giải thích – hỡi quý ông bà sư, sĩ, các cô cậu truyền thông thường ngày ra rả trên đài, làm loa lặp tin cho truyền thông thổ tả Hoa Kỳ, hay viết báo chửi Tổng thống Trump khi ông làm việc vất vả ngày đêm ngăn chặn làn sóng xâm phạm biên giới này.
Không có chứ gì? Thôi thì bình dân ít học xin đặt vài câu hỏi.  
Câu hỏi thứ nhấtCác nước Trung Mỹ, Hondura, Guatemala, El Salvador có chiến tranh xâm lược hoặc nội chiến không? Câu trả lời hẳn nhiên là không, hoàn toàn không. Người dân đói nghèo, xã hội bất an là do chính sách, sự điều hành của chính quyền. Nếu có băng đảng, tội phạm hoành hành bá đạo, trước hết vẫn phải là trách nhiệm đối với quốc dân của họ. Hậu quả tệ hại về an sinh xã hội do lãnh đạo tồi của một nước không thể đặt lên vai của dân nước khác, cho nên không thể coi đó là tiêu chuẩn tỵ nạn để nhập cư vào nước khác. Ví dụ, có thể nào Tàu lấy lý do là nước họ nghèo, và đời sống họ bất an, phập phồng lo sợ bị bắt bớ đánh đập, để cứ việc tràn sang Việt nam sinh sống không? 
Xét về tiêu chuẩn tỵ nạn điều này có chính đáng không, và nếu có thì đến mức độ nào thì có thể chấp nhận, và ai xác nhận điều đó? Đây là kẻ hở rất lớn mà ai cũng có thể lợi dụng được.
Trong nước, đảng DC không ngừng chống tổng thống Trump và chính sách kiểm soát, ngăn chặn dòng người bất hợp pháp tràn qua biên giới; DC tiếp tục mở nhiều thành phố và tiểu bang bảo hộ để thực hiện cái mà họ gọi là giá trị người Mỹ, dang tay mời gọi, tuyên bố bảo dưỡng di dân bất hợp pháp; thậm chí chống lại cả luật liên bang, bảo vệ dân bất hợp pháp bằng cách thông báo cho dân bất hợp pháp phạm tội chạy trốn trước khi nhânviên ICE thi hành lệnh bắt giữ. Như thế là Dân Chủ gửi đi một thông điệp cho dân các nước rằng: cứ việc ra đi, khi đến HK có chúng tôi đón rước và bảo dưỡng tới cùng. 
Những tổng thống tương lai của Dân chủ, mỗi người một cách đã tuyên bố trước diễn đàn tranh cử như sau: 
·   Beto O’Rourke tuyên bố
nếu có cơ hội nhất quyết ông sẽ đập đổ tường rào . TT Trump đã vô cùng khổ công, đấu đá với đảng DC hai năm, phải dẫn đến chuyện đóng cửa chính phủ đến 31 ngày, chèn trước, ép sau mới có được ngân sách xây tường rào, phương tiện cụ thể hỗ trợ ngăn chặn sự xâm nhập ồ ạt của người nước ngoài.
· Elizabeth Warren (người tự khai là gốc dân da đỏ được TT Trump cho tên mới là Pocahontas), tuyên bố
thành phố bảo hộ là nhà của người tỵ nạn, Chúng ta là như thế. Đó là giá trị của chúng ta. Đó là một phần việc của chúng tôi làm
·  Julian Castro tuyên bố rằng
thay vì xây tường hay đóng cửa biên giới, chúng ta chứng tỏ lòng thương thay vì tàn ác. Không nghe ông giải thích ai tàn ác và thế nào là tàn ác.
Vì mục tiêu chính trị mà gợi ý thúc đẩy người ta bỏ nhà cửa, bỏ hết sự sống bình thường hiện tại, liều lĩnh ra đi không lấy gì và không ai bảo đảm tương lai, có phải là tàn nhẫn không. Hoặc, làm cho dân bản địa bất an, và tự dưng phải gánh vác những khổ lụy lâu dài do mục tiêu, một chủ nghĩa chính trị có được coi là tàn nhẫn không. Người đã đói khổ bị dùng làm đoàn quân xông trận cho mục tiêu chính trị có được xem là tàn nhẫn không. 
·  Kamala Harris: tuyên bố chúng tôi hoan nghênh dân tỵ nạn và đem họ ra khỏi bóng tối. 
·   Kirsten Gillibrand tuyên bố ‘ngon lành’ hơn rằng 
dân nhập cư không phải là vấn đề an ninh, mà là vấn đề kinh tế, vấn đề nhân đạo, không gì gọi là người bất hợp pháp cả. 
·  Còn bà Libby Schaaf thị trưởng Oakland, tuyên bố rằng
bà không có chọn lựa vì tất cả những tốt đều muốn cho dân bất hợp pháp nhập vào thành phố. Và bà còn nói Có một sự che đậy kỳ thị tồn tại mãi mãi cho rằng dân nhập cư không có giá trị trong xã hội chúng ta. Chúng tôi ở Oakland có cộng đồng hoanh nghênh và kính trọng mọi người bất kể họ từ đâu đến và đến đây bằng bất cứ cách nào.
·  Thống đốc mới  California tuyên bố rằng
chúng ta hãy xây dựng một ngôi nhà mạnh mẽ hơn những cơn bão sắp tới, để mở ra cho thế giới. Một ngôi nhà cung cấp nơi trú ẩn cho tất cả những ai cần nó và bảo hộ cho tất cả những người tìm kiếm nó – nơi có rất nhiều cơ hội cho tất cả những người sẽ làm việc cho nó. … Chúng ta sẽ không có một ngôi nhà cho người giàu và một ngôi nhà cho người nghèo, hoặc một ngôi nhà cho người bản xứ và một ngôi nhà cho những người còn lại. 
Và như vậy xin chúc mừng các bạn di dân bất hợp pháp, – à quên! -  xin lỗi, phải gọi là người không có giấy tờ mới đúng, hãy chạy đến California nhé. Đến đây các bạn sẽ được chia xẻ nhà ở và được vào bên trong hàng rào dinh thự của ông thống đốc thánh thiện này để cùng chia sẻ sự ấm áp.
Cánh tả [DC] yêu những người nhập cư nghèo khó từ các nước đang phát triển quá chừng. Có lý quá đi chứ! Như lời của các anh cán bộ nón cối nói “tiếng hát át tiếng bom” trong thời chiến ở Việt nam, cánh tả truyền tụng rằng, họ [di dân bất hợp pháp] làm cho các thành phố của chúng ta an toàn hơn, , họ cải thiện trường học của chúng ta, cung cấp nền tảng kinh tế của chúng ta, họ làm công việc mà chúng ta không làm, họ đa dạng, họ là thế mạnh của chúng ta mặc dù thực tế họ không phải là người Mỹ. Các thành phố Bảo hộ là nơi trú ẩn an toàn của dân bất hợp pháp trong bất kỳ tình trạng nào, kể cả tội phạm.
Dù muốn nói huỵch toẹt hay không, đây vẫn chính xác là thành quả mà đảng Dân chủ tự hào – tự hào đối với việc thi hành Hiệp ước di cư toàn cầu không ràng buộc pháp lý (Global Compact for Migration) một công trình toàn cầu bắt đầu xây dựng từ thời Obama, và đã bị chính quyền Tổng thống Trump đá hất ra ngoài hàng rào biên giới để bảo vệ chủ quyền quốc gia. 
Câu hỏi thứ hai: Nếu đảng DC thành công mở toang, buông thả biên giới HK – Mễ; nếu giao toàn quyền cho DC hoan nghênh, mở rộng vòng tay “nhân đạo” đón hết di dân bất kỳ họ đến từ đâu và bằng bất cứ cách nào thì chuyện gì sẽ xảy ra? Sự du nhập ào ạt cùng một lúc như thế sẽ gây bao nhiêu rủi ro, thất bại, khổ đau không tránh khỏi cho ai?
Hình ảnh sẽ thấy chắc chắn là các nước Trung Mỹ sẽ còn vườn không nhà trống, thênh thang, với mấy cây cột đèn trơ vơ cùng với chính phủ của nó; ngược lại HK sẽ du nhập mấy chục triệu dân từ Trung Mỹ, và từ khắp thế giới cùng ăn có trong các đoàn, các đợt caravan: – (Guatamela 16.91 triệu, Honduras 9.265 triệu, Elsalvador 6.375 triệu). Và những kẻ môi giới đi gieo rắc tin tức sang Mỹ đổi đời và mua nhà đất cho người Tàu ở các nước này sẽ phát đạt như diều gặp gió. Có khi là cứ một nhà ra đi là một nhà Trung hoa dọn đến. Như vậy, các nước này chẳng bao lâu sẽ trở thành nước đa văn hóa Hiệp Chủng Quốc thứ hai, thứ ba không chừng.
 - Tiếp nhận ồ ạt người lạ khắp nơi trên thế giới không tránh khỏi bệnh tật từ khắp nơi mang về, bao nhiêu tập tục văn hóa lạc hậu có khi còn bất nhân pha trộn với nền văn hóa của HK.  Xã hội sẽ gặp khủng hoảng ngôn ngữ, Anh ngữ sẽ không còn là ngôn ngữ chính cho một quốc gia. Bao nhiêu tiền bạc sẽ tốn kém để nuôi dưỡng, chăm sóc y tế, thuốc men, bác sĩ, bệnh viện, giáo dục và bao nhiêu sinh hoạt dân sinh khác… Bao nhiêu việc làm chuẩn bị cho vừa với trình độ của họ, bao nhiêu trường dạy nghề, dạy làm người Mỹ, … và trước khi họ có thể hội nhập thành người Mỹ – không biết bao nhiêu năm các thành phố Mỹ sẽ phải nếm mùi văn hóa mới như thói quen khạc nhổ, xã rác bừa bãi, vô trật tự, không tôn trọng luật pháp … Xin quý ngài trí thức DC cho biết hết những bất tiện khó khăn cho đôi đàng, kẻ mới người cũ sẽ phải chịu để bình dân chuẩn  bị dạy cho đời con đời cháu phải sống thế nào. 
Thế đấy, đã không còn nghi ngờ gì nữa đảng DC và truyền thông thổ tả (TTTT) mở rộng vòng tay, hoan nghênh và đã giành di dân bất hợp pháp, và nhất là lập lờ ranh giới giữa người di cư hợp pháp và bất hợp pháp – tức là chơi kiểu kiểu đổ đồng.  Ai phân tích hơn thiệt thì bị chụp ngay cho cái mũ là cuồng Trump, là thành phần chủ nghĩa quốc gia của da trắng kỳ thị . À xin lỗi! Nói chuyện với quý vị mà kẻ này cứ quên hoài – phải nói là người thân thương chưa bao giờ biết và là người không có giấy tờ.
 Và bây giờ chúng ta chuẩn bị cười được rồi:
 Đây! Vừa qua Tổng thống Trump đánh tiếng tweet, tweet: “Thực tế, đảng Dân chủ không sẵn sàng thay đổi luật nhập cư rất nguy hiểm của chúng ta, chúng tôi thực sự, như đã báo cáo, đưa ra những cân nhắc kiên quyết đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Thành phố Bảo hộ chỉ …. … Nhóm cực tả dường như luôn có chính sách Mở cửa biên giới, Mở rộng vòng tay – vì vậy điều này sẽ khiến họ rất sung sướng!”
Và trên FOX NEWS, ông nói: “California luôn luôn nói rằng chúng tôi cần nhiều người, và họ cần nhiều người, họ là những Thành Phố Bảo hộ. Ồ thì chúng ta sẽ dâng cho họ nhiều người, thật nhiều, chúng ta có thể cho họ con số không giới hạn”
Lập tức các đài báo thổ tả sửng sốt, nổi điên, kêu la, mắng chửi om sòm. Chữ “Đổ  Bỏ” (Dump) sau đây là của truyền thông thổ tả (TTTT) lỡ miệng chứ không phải của Tổng thống Trump.
MSNBC lên tít thật thật kêu: “TRUMP THỪA NHẬN LÀ ĐỔ BỎ DÂN NHẬP CƯ VÀO CÁC THÀNH PHỐ BẢO HỘ”  Thừa nhận cái quái gì chứ, Tổng thống đâu có nói lén đâu mà thừa nhận với không thừa nhận. Xem cái tựa không thôi, bình dân đã biết là bịp rồi.
CNN cũng phó hội chạy một tít lớn trên TV: “TRUMP THÚC ĐẨY KẾ HỌACH ĐỔ BỎ DI DÂN VÀO THÀNH PHỐ BẢO HỘ” 
Tờ Mother Jones đăng tin rằng:  “Donald Trump Muốn Đổ Bỏ Người Tìm Kiếm Tỵ Nạn Trên Đuờng của Các Thành phố của đảng Dân chủ.” 
Harry Siegel (trên tờ Dail Beast) viết: “Bạch Ốc muốn đổ bỏ người tỵ nạn vào thành phố bảo hộ, Wapo báo cáo, và đây là cảnh hồi tưởng mà họ có được ý tưởng xấu xa đến thế” (4/11/2019) (White House wanted to dump refugees in sanctuary cities, WaPo reports, and here’s flashback to where they could have gotten such a nasty idea).
Greg Miller tweet trên Wapo rằng: “Dùng xe bus chở người. Đổ bỏ vào thành phố. Chỉ để trừng phạt đối thủ chính trị. Một kế họach được thúc đẩy bởi Chính phủ Trump (4/11/19), 
Ha! ha! ha! ha! ha! ha!!… !
Ấy chết! Sao lại quên đến độ dùng chữ DUMP!!!! Có nghĩa là đổ ầm những thứ không còn giá trị thành đống!!!  Như vậy thì rõ ràng đã kỳ thị quá đáng rồi. Cái kỳ thị này có phải đã nằm sẵn trong lòng ta bây giờ nó lòi ra chăng? 
Cái cười thứ hai trong việc này là gì?
Trước đây Pelosi nói, về thành phố bảo hộ thế này: “ở thành phố bảo hộ không phải người ta không tuân theo pháp luật, không thể nghi ngờ ở thành phố bảo hộ có người phạm tội”
Thống đốc Newsom nói: “Sự thật là thành phố bảo hộ làm cho chúng ta an toàn, lành mạnh, và làm cho người ta có giáo dục”
Cựu thị trưởng San Francisco, Edwin Lee cũng từng nói:  “Trở thành một thành phố bảo hộ là trong tế bảo di truyền (DNA) của chúng tôi. San Francisco sẽ không bao giờ là gì khác ngoài một thành phố bảo hộ”
Nhưng khi nghe Tổng thống Trump có ý định cung cấp người xin tỵ nạn và nhập cư bất hợp pháp về cho các thành phố bảo hộ do DC lập ra thì  bà Nancy Pelosi có nhà ở thành phố này, phản ứng qua câu nói giận dữ, cay cú, mắng TT Trump như sau: 
 “Mức độ hoài nghi và độc ác của chính quyền này không thể nói quá. Sử dụng con người – bao gồm cả trẻ nhỏ – như những con tốt trong trò chơi bị suy đồi của họ để duy trì nỗi sợ hãi và biến người nhập cư trở nên tệ hại là hèn hạ” 
Ha! ha! ha! ha!hahaha!!!… 
Vậy thì họ [DC] là ai? Từng giờ, từng ngày, từng tháng, từng năm ca bài giá trị người Mỹ, DC lập thành phố bảo hộ, chống cả chính phủ; đòi phá tường rào; hò vè, hát đồng dao bênh vực dân nhập cư bất hợp pháp, mở rộng vòng tay, hoan nghênh đón chào,  sao bây giờ mới chỉ nghe Tổng thống có ý định nhất cử lưỡng tiện giải quyết vấn đề hợp lý, hợp tình quá chừng chừng, đáp ứng những gì chính mình yêu cầu thì lại giật mình, hết kiểm soát đến dùng bậy từ ĐỔ BỎ người nhập cư vào thành phố mình, và chống chế, chửi mắng ông ta là như thế nào?
Các đoàn Caravan cứ tiếp tục tràn qua biên giới lỏng lẻo mà DC đòi đánh phá đạp đổ, HK không còn chỗ chứa nhất định phải thả vào các cộng đồng. Ưu tiên cho thành phố bảo hộ của DC không phải là nơi hợp tình, hợp lý bậc nhất, nhất cử lưỡng tiện, vừa giải quyết được vấn nạn, vừa cho DC cơ hội thực hiện giá trị mà họ nói haysao chứ?. 
Ai ghét TT Trump tới đâu cũng phải công nhận, đây là một quyết định thông minh và rất bất ngờ. Bây giờ đã rõ phải đạo chính trị (political correctness) của DC không bao giờ có thể thắng nổi lẽ phải thông thường (common sense) của ông Trump. Phen này mị dân đã lòi chành hết rồi! Vì ham đánh ông Trump mà DC và TTTT quên cả những cái bẫy mình đã đặt ra trước, dùng cây gậy dài quá cỡ nên đã đánh trúng mình nữa rồi! 
Ha! ha! ha! hahahaha!!!!!!!!!!!
Chúc bình dân tiếp tục cười thoải mái! 
Vĩnh Tường

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?