Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Việt Nam phá đường dây đánh bạc hơn một tỷ đô qua mạng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA Cảnh sát Việt Nam hôm 28/4 khởi tố 24 người liên quan tới "đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng Internet" thông qua trang web Fxx88.com. Đây được coi là một vụ đánh bạc qua mạng lớn nhất bị phá ở Việt Nam cho tới nay, theo AFP. Báo điện tử VnExpress đưa tin, 14 người, trong đó có một công dân Trung Quốc cư trú tại Việt Nam, bị truy tố "tội tổ chức đánh bạc”. Trong khi đó, 10 người khác bị khởi tố về "hành vi đánh bạc”. Báo chí trong nước dẫn lời cơ quan chức năng nói rằng trang web cá độ xxx88.com đã “thu hút hàng trăm nghìn tài khoản người chơi” với tổng s... more »

Còn độc quyền EVN còn 'hoan lạc' trên lưng khách hàng!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Đình Ấm * *Theo *VNTB *Từ sau ngày 26/3/2019 EVN tăng giá điện lên 8,36 % theo lũy tiến nhiều khách hàng “kêu trời’ vì tổng số tiền hóa đơn tăng từ 40-100% tùy số kw sử dụng.* Kiểm tra điện cao thế bằng máy bay. Giải thích về việc giá điện không ngừng tăng ngành điện cũng như một số lãnh đạo giải thích: “EVN phải tăng vì giá cả đầu vào tăng và...giá điện ở ta thấp hơn thế giới...” Lý giải này chỉ đúng một phần nhỏ, còn lại chủ yếu là từ nguyên nhân do sự độc quyền của EVN. Riêng việc so với giá quốc tế sai hoàn toàn. Giá điện cũng như sản phẩm tăng do: - Giá “đầu vào” tăn... more »

Người Việt sẽ sớm trả giá nếu Chính phủ chỉ lo tăng trưởng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*GARY SANDS * *An Viên* dịch *Theo *VNTB *Tăng trưởng không bền vững về môi trường sẽ khiến người Việt chết sớm vì ô nhiễm.* Giao thông: một trong các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Internet Tăng trưởng GDP dự kiến năm 2019 là 6,8 %, Việt Nam hiện đang đấu tranh để giảm thiểu một trong những nhược điểm lớn của sự phát triển nhanh chóng: ô nhiễm môi trường. Cùng với Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh là một trong những thành phố ô nhiễm nhất ở Đông Nam Á, theo Báo cáo Chất lượng Không khí Thế giới mới nhất của AirVisual. Mặc dù không có câu trả lời dễ dàng, làm thế nào để giảm thiểu ô n... more »

Ai mong có Luật biểu tình nhất?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *“Bọn tôi mong sớm có luật biểu tình để khỏi bị dân chúng chửi và nhiệm vụ cũng nhẹ nhàng hơn!”. Một sĩ quan an ninh chia sẻ với người viết trên cương vị 'những người bè bạn cũ'.* Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 ở huyện Tuy Phong Vị sĩ quan an ninh đó xuất thân từ trường Đại học Luật TP.HCM. Ông nói rằng một khi có luật biểu tình, nghĩa là lằn ranh rất rõ, cứ hễ ai đi chệch khỏi lằn ranh đó lúc thực hiện quyền biểu tình, là tuýt còi ngay, giống như trật tự giao thông vậy. “Giờ thì cứ tù mù tìm hiểu nhóm này, nhóm kia có tính biểu tình hay không? Họ biểu tìn... more »

'Văn Võ Thánh Trần' là sao?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Chu Mộng Long * *Theo *Tiengdan Dân mạng rộ lên chuyện đền thờ Đức Thánh Trần thờ pho tượng ông tướng công an. Không biết thực hư thế nào, cần xác minh. Tôi chỉ luận về tín ngưỡng. Tự do tín ngưỡng là quyền được hiến định cho mọi công dân. Người dân Việt Nam từ xưa đến nay có quyền thờ cúng bất cứ ai, cái gì. Từ thờ Phật, Chúa, Thánh, Thần đến thờ Chó, Mèo, Heo, Gà, Chuột, kể cả ông Táo, ông Bình Vôi… Tín ngưỡng phản ánh trình độ dân trí và tư cách văn hóa, đạo đức của một dân tộc, một tầng lớp, một nhóm người. Điều đáng nói ở đây là ông nào ra ông nấy, Phật cho ra Phật, Ma cho ra... more »

Quốc tang liệt sĩ, tứ trụ đảng tang!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Gió Bấc * *Theo blog *RFA [image: Hình minh hoạ. Đám tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở Hà Nội hôm 27/9/2018] Hình minh hoạ. Đám tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở Hà Nội hôm 27/9/2018 - AFP *Không thể cứ tứ trụ là được quốc tang bất kể có công hay có tội. Tứ trụ là cán bộ của đảng, hãy làm đảng tang, quốc tang xin dành cho những liệt sĩ hy sinh vì đất nước ở Gạc Ma, Vị Xuyên, Lão Sơn…* Từ cái chết của Trần Đại Quang, sau 3 quốc tang trong cùng năm 2018 dư luận đã lâm râm bàn về quốc tang. Ai được tổ chức quốc tang và quốc tang như thế nào? Rõ là cứ ngồi ghế tứ trụ là đư... more »

Bình luận về quốc tang cựu chủ tịch Lê Đức Anh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *BBC [image: anh] Đại tướng Lê Đức Anh tặng hồi ký cho Thư viện Quân đội hồi tháng 1/2016 - InfoNet *Một nhà quan sát ở Hà Nội nói với BBC rằng "chuyện quốc tang đối với dân sau ông Võ Nguyên Giáp là hết" trong lúc một nhà báo tán thành đề xuất quốc tang "chỉ dành cho lãnh đạo đương chức, và gọn lại thành một ngày".* Cựu Chủ tịch nước Việt Nam, cựu Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Lê Đức Anh qua đời ở Hà Nội hôm 22/4, hưởng thọ 99 tuổi, theo truyền thông chính thống Việt Nam. Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh sẽ diễn ra trong hai ngày 3 và 4/5/2019, do Tổng bí thư, Chủ tịch nướ... more »

Phản ứng về cụm từ 'các thế lực thù địch'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *BBC [image: Việt Nam, Việt Kiều] Ảnh chỉ có tính chất minh họa - Bettmann *Cụm từ 'các thế lực thù địch, phản động' từ lâu được dùng khá phổ biến trên truyền thông nhà nước Việt Nam. Nhưng các 'thế lực' ấy là ai?* Cụm từ này trở nên quen thuộc tới mức gần như ít người Việt nào thắc mắc khi nghe hoặc đọc thấy. Đặc biệt vào các dịp lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, hệ thống báo của nhà nước Việt Nam thường đưa các bài viết có nhắc nhở người dân đề phòng bị lôi kéo bởi 'các thế lực thù địch, phản động, lưu vong'. Mới đây, cụm từ này nhận được nhiều chú ý hơn, khi T... more »

TQ ca ngợi các thỏa thuận ‘Vành đai và Con đường’ đạt hơn 64 tỉ đôla

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại cuộc họp báo vào ngày cuối cùng của Diễn đàn Vành đai và Con đường bên ngoài Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 27 tháng 4, 2019.] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại cuộc họp báo vào ngày cuối cùng của Diễn đàn Vành đai và Con đường bên ngoài Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 27 tháng 4, 2019. Chủ tịch Tập Cận Bình ngày thứ Bảy ca ngợi các thỏa thuận trị giá hơn 64 tỉ đôla được kí trong Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc (BRI) trong tuần này khi ông tìm cách trấn an những người hoài nghi dự án này sẽ mang ... more »

Nước Mỹ tháng Tư

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Tháng Tư, chưa và sẽ không bao giờ là những ngày vui trên đất Mỹ. Bởi dù muốn hay không người ta cũng phải thừa nhận rằng đến tận hôm nay, vẫn còn rất nhiều người tìm cách chạy thoát khỏi quê hương mình. Và đó sẽ luôn là một câu chuyện buồn của Việt Nam. Đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật luôn khiến tôi suy nghĩ mỗi lần có dịp đi ngang tại nước Mỹ. Bức tượng này được đặt trong khuôn viên một khu chợ Việt Nam. Tôi không biết người khác nghĩ gì khi mỗi ngày nhìn thấy nó. Nhưng với tôi, đó là sự đau buồn, sự nghèo khó và cả sự đùm bọc có thể được nhìn... more »

Phản động lưu vong

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Đồ Hiếm * *Theo *DLB Mỗi năm cứ đến Tháng Tư Đen người dân Miền Nam lại căm phẫn khi nhớ lại biết bao những biến cố đau thương từ khi bọn cộng sản kéo vào cưỡng chiếm Miền Nam, khiến bao người mất mạng, tan nhà nát cửa phải rời bỏ nơi chôn nhau cắt rún để tìm đường vượt biên-vượt biển tỵ nạn. Sau gần 2 thập niên vào vơ vét về, cùng lúc ăn tàn phá nát hệ thống kinh tế phát triển của Miền Nam "vì đã quen ăn cướp, không quen nhịn Đảng cộng sản lưu manh lại đưa ra vô vàn chiêu bài mỵ dân và lừa gạt: Nào là xướng ra bài ca ‘Hòa hợp Hòa ... more »

Sức khoẻ lãnh đạo – chuyện tư hay chuyện công?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Võ Văn Quản * *Theo *Luatkhoa Nguyễn Phú Trọng và Trần Đại Quang - hai chủ tịch nước liên tiếp bị đồn lâm bệnh nặng. Ảnh: Đất Việt. *“…khi Tổng thống không còn đủ khả năng thực thi quyền lực và nghĩa vụ của mình, Phó Tổng thống sẽ tiếp quản thẩm quyền này với danh nghĩa Quyền Tổng thống…” * (Tu chính án thứ 25 – Hiến pháp Liên bang Hoa Kỳ) Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu nắm giữ quyền lực của Nhà Trắng vào năm 2017 ở tuổi 71. Vì vậy, sức khỏe của ông là một vấn đề được báo chí bàn tán rất sôi nổi. Đỉnh điểm là việc một số dân biểu đảng Dân chủ bắt đầu soi mói đến sức khỏe và “... more »

Vài lời về bức 'tâm thư' của vợ ông Nguyễn Hữu Linh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Trang Nhung * *Theo blog *RFA Hình: Bức "tâm thư" của vợ ông Nguyễn Hữu Linh (Nguồn: tuoitre.vn) Bức "tâm thư" của vợ ông Nguyễn Hữu Linh, bà Trần Thị Thanh Tân, hôm 27/4 đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng, làm dư luận trong vụ ông Linh sàm sỡ bé gái đang dần trầm lắng bỗng sôi nổi hẳn lên. Thư nói rằng 25 ngày qua là khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời bà, rằng bà và các con đã cố gắng chịu đựng sức ép từ dư luận và xã hội, nhưng giờ đây không chịu đựng được nữa. Là một người vợ, người mẹ, bà thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm,... more »

Đồng Tâm lại sắp đối mặt với chính quyền tham tàn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Cuối tháng Tư năm 2019 nhà cầm quyền một lần nữa muốn cướp sạch 59 ha đất đồng Sênh trên danh nghĩa ‘đất quốc phòng’.* Âm mưu trên hiện hình trong buổi công bố “kết luận rà soát thanh tra đất đai Đồng Tâm” vào chiều ngày 25/4 ở Hà Nội. Nguyễn Mạnh Hà, quan chức Tổ trưởng Tổ rà soát, thuộc Thanh tra Chính phủ đã dọn đường dư luận khi cho rằng Kết luận Thanh tra về đất đai ở Đồng Tâm của Thanh tra Hà Nội công bố hồi tháng 7 năm 2017 là *chính xác*; đồng thời xác định khiếu nại của ông Lê Đình Kình cùng người dân Đồng Tâm liên quan diện tích đất nông nghiệp... more »

Thêm một facebooker bị bắt khi an ninh thắt chặt ở miền Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Quốc Tuấn * *Theo *SBTN [image: Thêm một facebooker bị bắt khi an ninh thắt chặt ở miền Nam] *Ảnh: FB Tìm Tự Do * Tin từ Đồng Nai – Nhà cầm quyền CSVN ở tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ facebooker Tìm Tự Do, tên thật là Võ Thường Trung khi an ninh bị thắt chặt nhằm ngăn chặn biểu tình phản đối khắp miền Nam dịp cuối tháng 4. Theo một số facebooker thì anh Trung, sinh năm 1977 ở Long Thành, bị bắt ngày 25 tháng 4. Vẫn chưa rõ anh bị bắt vì cáo buộc gì. Cũng theo một số nhà hoạt động thì anh Trung đã từng tham gia biểu tình ôn hoà phản đối hai dự luật Đặc khu Kinh tế và An ninh mạng ngày 1... more »

Ở đó, chùa đã được cầu chứng bởi giáo dân!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Phan Thị Châu * *Theo *Tiengdan Đọc bài của anh Mai Bá Kiếm về thân phận của 12 đứa trẻ có cảnh ngộ thương tâm ở trong một ngôi chùa nghèo tại một vùng núi hiu hắt ở huyện X., tỉnh Đồng Nai, đã thôi thúc chúng tôi đến thăm. Và ngày 20/4, gần hai mươi nhân viên cùng tình nguyện viên của ba quán cơm Từ thiện Nụ Cười Một, Hai và Sáu đã lên đường mang theo gạo, đường, bột giặt, dầu ăn, nước rửa chén, lau sàn, cùng mền, quần áo, gấu bông và bánh kẹo… Tịnh thất ở thật sâu gần núi, từ lộ vào con đường đất đỏ ngoằn ngoèo mấp mô, chênh vênh đến mức có lúc tôi sợ chiếc xe lật nhào. Nếu khô... more »

Về bọn 'phản động, lưu vong rã rời' của Nguyễn Xuân Phúc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Thạch Đạt Lang * *Theo *Tiengdan Trong một *video clip ghi lại cuộc gặp mặt của ông Nguyễn Xuân Phúc*, thủ tướng CHXHCNVN với một số người Việt (được chọn lọc) ở trung tâm thương mại Sapa do người Việt làm chủ tại Praha, thủ đô của cộng hòa Séc ngày 17.04.2019 được phổ biến trên YouTube có 2 điểm đáng chú ý: 1. Nguyễn Xuân Phúc nhục mạ những người Việt Nam ở hải ngoại chỉ trích, chống đối, phê bình chế độ CSVN về nhân quyền, tự do, dân chủ, về sự hèn hạ trong cách ứng xử với bọn Tàu Cộng ở biển Đông là bọn *“phản động, lưu vong rã rời chân tay luôn”*. 2. Nguyễn Xuân Phúc công kha... more »

Ngày 30/4 'đường vinh quang xây xác quân thù'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Lê Bá Vận * Ghi chú trong hình: HIGHWAY OF HORROR (Quang Tri 1972) *Đại lộ Kinh Hoàng, các tháng tư đen 1972, 1975, ngày 30/4: “Đường vinh quang xây xác dân thù!”* “Đường vinh quang xây xác quân thù”. Tuy gây tranh luận do mang tính man rợ, song đó là câu để tự hào, là tinh túy, là linh hồn của bài đảng ca cộng sản Việt Nam (csVN), vừa là Quốc ca Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN. Vi diệu thay! nổi bật là xác nhân dân đồng bào trong 3 trận chiến chính. Giới nghiên cứu quân sự thế giới về chiến tranh VN đồng ý chỉ 3 trận đánh ấy là cần quan tâm: Trận đầu là trận Mậu Thân Huế, tháng 2... more »

Biển Đông : TT Duterte khẳng định 'chiến thắng La Haye' trước Tập Cận Bình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh ngày 25/04/2019 - Kenzaburo Fukuhara/Pool via REUTERS Trong chuyến công du Bắc Kinh tuần này, tổng thống Philippines có cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc. Báo chí Philippines hôm nay, 27/04/2019, dẫn lời một quan chức cao cấp Philippines cho biết trong dịp này, nguyên thủ Philippines lần đầu tiên, trước đồng nhiệm Trung Quốc, đã nhắc đến chiến thắng pháp lý của Manila trong vụ kiện Bắc Kinh về Biển Đông. Cố vấn an ninh quốc gia Philippines Hermogenes Esper... more »

Bốn mươi bốn năm trước ở Sài Gòn cứ vài hôm là có xuống đường…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *“Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: TP.HCM hứa với Bộ Chính trị sẽ không có biểu tình” là tít của bài viết đăng trên báo Thanh Niên điện tử phát hành vào cuối giờ chiều ngày 26-4-2019, và chỉ non tiếng đồng hồ, tít tựa này được thay đổi là “Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nỗ lực làm cho người dân và doanh nghiệp hài lòng”.* Add captionCâu trích được chọn trình bày là điểm nhấn: *“Chúng ta cần phải làm vì TP.HCM có biểu tình thì ảnh hưởng đến cả nước”*, sau đó cũng được bài viết trên báo Thanh Niên ‘tháo bỏ’. *Sơ sẩy của biên tập viên báo Thanh Niên, hay là…?* Đoạn tư... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?