Đồng hương DFW tưởng niệm Anh Hùng Ó Đen Lý Tống

27/04/2019

Kim Dinh & Anh@Viet Video
Garland, TX.- Chiều Thứ Năm ngày 25 tháng 5 năm 2019, nhóm thân hữu và đồng hương Dallas-Fort Worth đã tổ chức lễ Tưởng Niệm anh hùng Ó Đen Lý Tống. Chương trình bắt đầu lúc 6 giờ 30 chiều tại Trung tâm sinh hoạt Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Dallas. Số người tham dự trên dưới một trăm người trong một ngày làm việc không phải cuối tuần thật là quý hiếm…
Ca nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh, người điều hợp chương trình bất đắc dĩ,  vì buổi tổ chức không có ban tổ chức,  mà chỉ là sự tự phát của vài thân hữu của Lý Tống đã thực hiện tuyển tập “Lý Tống trong lòng dân tộc” được nhà báo Trương Sĩ Lương chủ biên và phát hành năm 1992.
Những khuôn mặt không thể không nhắc đến đã hiện diện trong buổi lễ là Đại tá Đỗ Trang Phúc, cựu Thiếu Tá Nguyễn Duy Ân, ông Nguyễn Cúc, ông cựu Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas Phạm Quang Hậu cũng như một số chiến hữu của Lý Tống trong quân phục binh chủng Không Quân, gồm các ông Võ Ngọc, Phan Văn Phúc, Huỳnh Kim Thanh…và đặc biệt các nghệ sĩ ở xa như Thu Sương đến  từ Pháp, Hoàng Tường, Ngọc Thanh từ Houston và Huỳnh Công Ánh từ New Orleans, Louisiana đã góp phần tạo nên hào khí hào hùng cho chương trình lễ Tưởng Niệm Lý Tống.
Mời xem video (1) buổi lễ tưởng niệm:
Mời xem video (2) khi hoàn tất khuya nay
Cảm động nhất khi đèn hội trường vừa tắt, tiếng hát của Thu Sương trong ca khúc buồn “Lời ru Tháng Tư”  cất lên, từng người bước lên thắp hương và đặt nến trên bàn thờ của anh hùng Lý Tống. Những bước chân khấp khểnh khó khăn nhưng đã cố gắng bước lên để thắp cho anh hùng Lý Tống một nén hương cuối cùng. Ông Thái Hóa Lộc được nhóm thực hiện buổi lễ ủy nhiệm cám ơn đồng hương tham dự đã có một chia sẻ ngắn nguyên văn như sau:
Xin mời xem toàn bộ hình ảnh trong buổi tưởng niệm Ó Đen Lý Tống
“Tôi xin phép có đôi lời đầu tiên gọi là thay mặt ban tổ chức cám ơn quý vị hiện diện chiều hôm nay để cùng tưởng niệm anh hùng Ó đen Lý Tống, người đã vừa nằm vào lòng đất đúng vào ngày Phục Sinh, Chủ nhật 21 tháng 4 năm 2019 tại Nam California.
Tôi cũng xin nêu một vài suy nghĩ riêng mà quý vị đã thắc mắc với chúng tôi, tại sao Cộng đồng, Hội Ái hữu Không Quân không đứng ra tổ chức mới chính danh?
Chúng tôi không thuộc tổ chức nào mà chỉ tấm lòng đối với Lý Tống, đặc biệt với nhà báo Trương Sĩ Lương đã gắn bó gần gũi với anh Lý Tống một thời gian dài từ New Orleans, Louisiana đến ngày cuối của anh. Mới đây, khi anh vừa nằm xuống chúng tôi đã phóng vấn trên đài phát thanh Viet Radio Dallas 1480 anh Trần Trọng Minh, người bạn từng một thời sinh tử trong phi đoàn Ó Đen với anh. Anh kể lại cuộc sống khó khăn cuối đời của Lý Tống. Nhưng khi anh nằm xuống mọi việc hoàn toàn thay đổi như quý vị đã nghe thấy!
Chúng tôi xin thưa, sự ra đi của Lý Tống đối với chúng tôi thật bất ngờ. Chúng tôi không hoàn toàn hoan nghênh những việc làm riêng tư về cuộc sống đời thường của anh. Nhưng chúng tôi kính phục tinh thần chống cộng tuyệt đối, khí phách anh hùng hy sinh cho dân tộc, tổ quốc và đất nước trên cả sự can đảm bình thường của con người.
Kính thưa quý vị, trong chúng ta những người quan tâm, những người tỵ nạn chính trị Cộng sản đã không thể không theo dõi những ngày cuối cùng của anh hùng ó đen Lý Tống. Đám tang của anh rất nhiều người đưa tiễn nhưng không được bình an- Từ tang gia, Hội Ái Hữu Không Quân San Diego đến tỷ phú Hoàng Kiều, Nghị viên Bùi Phát… Ngô Kỷ. Ngay đến tiểu tiết không quan trọng nhưng đã nói lên đều bất an này. Chính bào huynh của Lý Tống là ông Lê Xuân Nhuận trong bài viết: Lý Tống em tôi, là anh hùng ó đen Lý Tống sinh năm 1945 nhưng trên khung hình tiễn đưa lại là sinh năm 1946? Một cáo phó do Hội Ái Hữu Không Quân San Diego phổ biến, Lý Tống vừa có cả tên Thánh của người Công giáo lại vừa Pháp danh của một Phật tử… Những thắc mắc không ai có thể trả lời cho đúng theo ý nguyện của Lý Tống!
(Xin đăng quan niệm về tôn giá0 của Anh Hùng Lý Tống được ghi rõ trong cuốn “Giặc lái Ó Đen”, do Tú Quỳnh xuất bản và tái bản năm 1998 để quý độc giả theo dõi, và là trả lời chung cho một số thân hữu tham dự  Đêm Tưởng Niệm Ó Đen Lý Tống ngày 25/4/2019 tại DFW, Texas).
 
Buổi lễ tưởng niệm hôm nay với lý do thật đơn giản là những người kính phục tinh thần chống Cộng của anh Lý Tống và ngưỡng mộ khí phách anh hùng của một chiến sĩ Không Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – Chúng ta có mặt hôm nay cùng thắp nén hương cầu nguyện cho linh hồn anh được bình an và xin anh linh thiêng phù trợ cho quê mẹ sớm thanh bình, dân tộc tự do.
Trân trọng cám ơn và kính chào quý vị”
Ban tổ chức: Thái Hóa Lộc, Trương Sĩ Lương, Huỳnh Công Ánh
Trước khi nhà báo Trương Sĩ Lương nhắc lại cuộc đời của người anh hùng Ó Đen Lý Tống, nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh đã trình bày một sáng tác mới nhất vinh danh anh hùng Lý Tống.
Tiếp theo chương trình, một phim thời sự “Huyền thoại Anh Hùng Lý Tống” do Hệ thống Truyền Hình VIETV thực hiện dài 26 phút bao gồm cuộc đời của anh hùng Lý Tống từ ngày vào lính đến ngày nhắm mắt đã được đồng hương dự ngợi khen. Ca sĩ Thu Sương, Hoàng Tường và Ngọc Thanh tiếp nối những bản hùng ca cho đến 8 giờ 30 tối chương trình kết thúc với lời đọc tạ từ anh hùng Lý Tống của nhà báo Trương Sĩ Lương: “Ngày mai trời sẽ sáng, quê hương rồi một ngày không xa ánh sáng tự do sẽ bùng dậy. Trên lối về rợp bóng cờ bay chúng tôi sẽ hát lên ca khúc “Anh Đã Về”.
“Anh đã về, vui mừng me trông đợi”
“Hoa yêu thương đã trổ nhánh ruộng đồng”
“Khắp thôn làng, rộn ràng luồng gió mới”
“Quê hương ơi! Nắng ấm đã lên rồi.”
Tôi muốn nói về anh thật nhiều, nhưng không thể nói được nữa, bởi anh có quá nhiều chuyện để nói. Thật sự, tôi cũng không biết phải bắt đầu từ đoạn nào để kể lại con người và nếp sống hào hùng của anh gần nửa thế kỷ qua.
Anh đã sinh ra và lớn lên trên quê hương chiến tranh ly loạn. Từ khi mở mắt chào đời, anh đã ngửi mùi thuốc súng, làm quen với đạn bay bom nổ cày nát xóm làng. Nhưng trong lòng anh, bao giờ cũng mơ được nhìn thấy một quê hương no ấm, thanh bình, không chiến tranh, không hận thù, cởi bỏ xiềng xích cộng sản phi nhân để xây lại một Việt Nam thịnh vượng, no ấm, nhân bản,  dựng một thế hệ con em cường tráng từ tinh thần đến thể xác để ngẩng mặt lên với cộng đồng thế giới.
Tôi tin là Anh cũng thường mơ thấy, ở đó là quê hương với hồn thiêng sông núi… mẹ già, em bé, một sáng ra đồng chăm sóc những bó lúa mạ xanh non đang vươn mình trong nắng tự do. Và bên kia dòng sông An Cựu một điệu hò Mái Đẩy vút cao trong gió thanh bình.
Tôi cũng mơ thấy, một ngày không xa sẽ gặp lại anh với tiếng cười rộn rã, nhắc lại những ngày lưu lạc trên xứ người … và chắc chắn tôi sẽ cùng anh làm nốt bài thơ một thời dang dở…
Đúng 44 năm trước, vào ngày mùng 5 tháng 4 năm 1975, chiếc A-37 của anh bị VC bắn đứt đôi tại Cam Ranh, nhưng anh đã thoát nạn. Và ngày nay,  cũng ngày 5 tháng 4 năm 2019, anh thật sự trở về Đất Mẹ. Trước Hồn Thiêng Sông Núi, Sống Khôn, Thác Thiêng, anh hãy hỗ trợ tinh thần bất khuất cho những anh hùng Dân Tộc đang đứng dậy chiến đấu, xóa bỏ chế độ bạo tàn CSVN, dựng lại tinh thần trong sáng bằng Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín của một dân tộc có hơn 4000 năm Văn Hiến…  Anh vĩnh viễn là Anh Hùng sống mãi trong lòng Dân Tộc Việt Nam.
Sau cùng là lời cảm tạ đồng hương của ông Thái Hóa Lộc.
Một số đồng hương đã rời hội trường nhưng một số còn lại vẫn lưu luyến và cùng nhau chụp hình kỷ niệm trước khi ra về. Trong dịp này, ông bà Huỳnh Kim Thanh, anh Trần Lộc đã ủng hộ và tặng cho ca sĩ Thu Sương một quà riêng đối với người nghệ sĩ có lòng lần đầu tiên đến Dallas…
Kim Dinh ghi nhanh

https://baotgm.net/dong-huong-dfw-tuong-niem-anh-hung-o-den-ly-tong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện