Người dân xuống phố countdown mừng năm mới

Ione

Thứ năm, 31/12/2020, 21:12 (GMT+7)

Các ngả đường trung tâm Hà Nội bắt đầu đông dần lên từ 8h tối; trong khi tại TP HCM, người dân cũng tấp nập đổ tới những điểm bắn pháo hoa chờ đón giao thừa.

Hà Nội

Hà Nội tối nay khoảng 13 độ C, rét nhưng tiết trời đẹp, khô ráo, rất phù hợp để xuống phố đón giao thừa. Năm nay, sau 5 năm không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch, thành phố bắn pháo hoa tầm cao tại ba điểm: Khu vực Hồ Gươm; công viên Thống Nhất và Sân vận động Mỹ Đình.

Cũng trong tối 31/12, Hà Nội khai trương, mở rộng không gian đi bộ. Thêm 8 tuyến phố cổ trở thành phố đi bộ từ ngày 1/1/2021, gồm: Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, Hàng Bạc, Đào Duy Từ, Ô Quan Chưởng; ba ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm lúc hơn 8h tối.
Lực lượng cảnh sát giao thông được huy động để điều tiết các phương tiện.
Trương Mỹ Hoa - Nguyễn Ánh Linh (lớp 12 THPT Trần Phú - Hà Nội) đến từ lúc 8h30. "Đây là lần đầu tiên bọn em đi countdown cùng nhau" - Mỹ Hoa nói.

20h40, hàng nghìn người đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm trong thời tiết lạnh 13 độ C. Cảnh sát giao thông dựng rào chắn rào từ ngã tư Hàng Bài - Trần Hưng Đạo, ngăn ô tô vào khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm. Nhiều người phải gửi xe máy cách sân khấu Countdown gần một cây số với giá 50.000 đồng/xe máy.

Video Player is loading.
Current Time 0:44
/
Duration 0:44
Loaded: 0%
Progress: 0%
Không khí đón năm mới ở SVĐ Mỹ Đình. Video: Chính VnExpress.

Tại SVĐ Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm bố trí một sân khấu, tổ chức ca nhạc. Hàng nghìn người dân đã có mặt ở khu vực này để chờ thời khắc giao thừa, phần đường đối diện khán đài B là nơi người dân đỗ xe, lực lượng chức năng phân luồng để các phương tiện có thể đi qua mà không bị ùn tắc.

Khu vực phố Tràng Tiền.
Không khí nhộn nhịp, tấp nập, lượng người đổ về ngày một lớn.
Nhiều gia đình đưa theo con nhỏ xuống phố đón giao thừa.

TP HCM

TP HCM bắn pháo hoa ở 4 điểm: Hầm Thủ Thiêm, tòa nhà Landmark 81, Công viên Đầm Sen và Khu Công nghệ cao.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Biểu diễn văn nghệ tại phố đi bộ.

Khu vực cầu Thủ Thiêm và dọc tuyến Nguyễn Cơ Thạch (quận 2), từ 20h nhiều người đã tập trung đến chờ xem pháo hoa bắn từ hầm vượt sông Sài Gòn. Khu vực này cũng có thể xem được pháo hoa từ cao ốc Landmark 81 (quận Bình Thạnh), cách đó khoảng 2 km. Nhiều người đến sớm, chọn các vị trí thoáng tầm nhìn để chờ thời khắc bước sang năm mới.

Trên vỉa hè, các nhóm bạn bè, gia đình tụ tập vui chơi, ăn uống. Nhiều trẻ nhỏ được người lớn dắt theo, háo hức chờ xem pháo hoa. Các hàng quán, dịch vụ giải khát bên đường cũng tấp nập người ra vào. Nhiều quán đã sắp sẵn ghế ngồi trên vỉa hè từ chiều tối để đón khách, hiện nhiều nơi đã kín chỗ.

Chị Kim Giang, ngụ quận Bình Thạnh nói hôm nay cùng chồng ăn tối sớm hơn thường lệ để đi với bạn bè quây quần, chờ xem bắn pháo hoa. "Hầm vượt sông Sài Gòn là nơi tôi thường chọn đến vào dịp Tết bởi gần nhà và cũng đỡ ngột ngạt hơn khu trung tâm", chị Giang nói và cho biết tiết trời năm nay mát mẻ nên khá háo hức chờ thời khắc đón năm mới.

Gần 21h, các tuyến đường trong Khu đô thị Thủ Thiêm đông đúc các loại xe, nhiều đoạn bị ùn tắc cục bộ. Tại các giao lộ, CSGT, thanh niên xung phong... chốt trực điều tiết. Ở cầu Thủ Thiêm, 5 CSGT và dân phòng được bố trí yêu cầu các xe không được dừng đậu.

Trong khi đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ càng về gần thời điểm bắn pháo hoa, lượng người đổ dồn về càng lớn. Khung cảnh nhìn từ trên cao xuống cho thấy "biển người" đang chờ đếm ngược chào năm mới.

'Biển người' trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Quảng Ninh

20h, ngoài trời lạnh 13 độ, nhưng hàng nghìn người vẫn kéo về quảng trường 30/10, TP Hạ Long để tham dự chương trình chào mừng năm mới 2021. Chương trình với nhiều nội dung đặc sắc như: Liên hoan Vũ điệu tuổi trẻ Hạ Long; Chương trình nghệ thuật; Biểu diễn pháo hoa nghệ thuật từ 0h đến 0h10 ngày 1/1/2021.

Người dân Quảng Ninh tập trung xem văn nghệ.

Nha Trang

Trời mưa lâm thâm tối 31/12. TP Nha Trang không tổ chức chào mừng năm mới, song Quảng trường 2 Tháng 4 có hàng nghìn người kéo đến vui chơi. Họ mặc áo mưa, che dù dưới mưa theo dõi chương trình do một đơn vị biểu diễn ca nhạc.

Gần 100 m, trên đường Trần Phú ở Quảng Trường ùn tắc, CSGT, lực lượng địa phương phải tăng cường điều tiết giao thông. Trái ngược, một số cửa hàng sát bãi bãi biển đường Trần Phú khá vắng vẻ. Các cửa hàng trên khu phố Tây, đường Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Trần Quang Khải..., được trang trí phục đèn, đặt bàn để phục vụ khách chào đón thời khắc năm mới. Một số khách sạn cũng tổ chức đêm ca nhạc chào mừng năm mới.

Anh Nguyễn Văn Hải, 35 tuổi, chở vợ và con từ huyện Diên Khánh, cách đó hơn 10 km lên trung tâm chơi. Họ đi dạo phố rồi đến nơi đông người để cùng hoà vào không khi đêm cuối năm. "Năm mới mong sớm khống chế dịch để còn ổn định mọi thứ", anh Hải nói.

Huế

Đêm cuối cùng của năm, Huế mưa lạnh. Chào đón năm 2021, một sân khấu lớn được dựng ngay ngã sáu trung tâm thành phố Huế để tổ chức sự kiện Countdown. Mặc dù trời mưa lạnh song rất nhiều người dân đổ về đây chờ xem chương trình nghệ thuật.

Sân khấu ca nhạc đêm giao thừa ở Huế.
Người dân Huế đón năm mới
 
 
 
Video: Võ Thạnh.

Khu phố Tây ở phường Phú Hội, TP Huế nhộn nhịp khi nhiều người dân đổ về đây vui chơi ăn uống chờ đón năm mới. Nhiều người dân cũng chọn các quán cà phê gần khu vực ngã sáu để chờ xem chương trình văn nghệ Countdown. Cảnh sát giao thông cũng bố trí rào chắn trên một số tuyến đường dẫn vào ngã sáu nơi diễn ra chương trình.

Nhóm phóng viên


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?